Vương quốc Anh cân nhắc phong tỏa các thành phố lớn để chống Covid-19 lây lan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự bùng phát của dịch COVID-19 có thể buộc Vương quốc Anh thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại và phong tỏa các thành phố, Bộ trưởng Y tế của nước này đề xuất trong một cuộc phỏng vấn vào ngày Chủ nhật.

Ông Matt Hancock, Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh, cho biết rằng giới chức cân nhắc mọi biện pháp khi ông được hỏi về việc liệu nước này có xem xét nên cách ly các thành phố lớn tương tự như Vũ Hán hay không.

“Điều đó rõ ràng là một bất lợi lớn về kinh tế và xã hội nhưng chúng tôi không loại bỏ bất cứ biện pháp nào trong giai đoạn này vì bạn phải đảm bảo rằng bạn có tất cả các công cụ cần thiết”, ông trao đổi với BBC.

Bộ trưởng Y tế nước này nhấn mạnh rằng: “Tôi muốn giảm thiểu việc gián đoạn kinh tế và xã hội. Và tại giai đoạn này, chúng ta vẫn có hy vọng. Cho dù số ca nhiễm đang tăng nhanh tại một số nơi, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng có thể tránh được kết quả này. Trong trường hợp xấu nhất, chúng ta sẽ phải thực hiện một số hành động khá quan trọng mà sẽ gây gián đoạn kinh tế và xã hội”.

Ông Hancock nói rằng chính phủ Anh hiện đang xem xét việc cấm các cuộc tụ họp tại địa điểm công cộng, các trận bóng đá, đóng cửa trường học cũng như tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Virus Corona hay còn gọi là Covid-19, khởi phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm ngoái, khiến chính quyền Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với khu vực này. Trong những tuần gần đây, những bức ảnh và video đáng lo ngại đã xuất hiện từ Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc. Trong những bức hình và video này cho thấy cảnh công an vũ trang và lực lượng an ninh lục kiếm người dân trên phố, hình ảnh cảnh sát tịch thu ảnh, hay cảnh xác chết trên đường phố và những cảnh giới chức Trung Quốc cưỡng ép bắt giam người dân vào khu vực cách ly.

Cho đến nay, tại Vương quốc Anh, có 35 ca COVID-19 đã được xác nhận sau khi có thêm 12 ca được xác nhận vào hôm Chủ nhật. Trưởng Cơ quan Y Tế Anh, Chris Witty thông báo.

“Vào lúc 9 giờ sáng nay, thêm 12 bệnh nhân ở Anh đã có kết quả dương tính với COVID-19. Ba bệnh nhân là những người tiếp xúc gần với một ca được biết trước đó tại Anh. Một bệnh nhân tại Essex, hiện chưa rõ liệu người này có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với người về từ nước ngoài hay không. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Trong số tám trường hợp còn lại, sáu trường hợp gần đây đã đến Italia và hai đã đến Iran”.

Ông Witty cho biết, các bệnh nhân đã đến Ý và Iran là cư dân vùng thượng Manchester, West Yorkshire, London, Hertfordshire và Gloucestershire. Ông Witty cho biết thêm rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ông Hancock cũng lặp lại những tuyên bố tương tự như các cơ quan y tế khác trên thế giới rằng công dân có thể thực hiện nghĩa vụ của mình bằng cách rửa tay thường xuyên hơn.

“Mỗi người có một vai trò trong việc giúp kiểm soát sự lây lan của virus, cho dù đó là rửa tay thường xuyên hơn, che miệng khi hắt hơi và làm theo lời khuyên y tế” ông cho biết.

Minh Dũng
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Vương quốc Anh cân nhắc phong tỏa các thành phố lớn để chống Covid-19 lây lan