Vụ xin giảm tiền cấp dưỡng nuôi con: Ông Hunter Biden bị tố đang ‘sống xa hoa’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Hunter Biden - con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden - đã xuất hiện tại Tòa án Hạt Independence ở Batesville, bang Arkansas vào ngày 01/05 theo yêu cầu của một vị thẩm phán - người chịu trách nhiệm phân xử vụ tranh chấp về tiền cấp dưỡng nuôi con giữa ông Hunter Biden và bà Lunden Roberts.

Theo hồ sơ tòa án, bà Roberts là một phụ nữ ở bang Arkansas, có quan hệ tình cảm với ông Hunter Biden và đã sinh một bé gái vào tháng 08/2018. Bà Roberts đã đệ đơn kiện để đòi tiền cấp dưỡng nuôi con từ ông Hunter Biden vào năm 2019.

Lúc mới đầu, ông Hunter Biden phủ nhận đứa trẻ là con của ông. Sau đó, xét nghiệm ADN đã xác nhận ông ấy chính là cha của đứa bé.

Ngày 12/03/2020, ông Hunter Biden và bà Roberts đã đồng ý với nhau về một khoản tiền cấp dưỡng hàng tháng; khoản tiền này không được hai bên tiết lộ và sẽ được chi trả bắt đầu từ ngày 01/04/2020. Các điều khoản của thỏa thuận được niêm phong vì chúng chứa thông tin cá nhân nhạy cảm, bao gồm số tiền cấp dưỡng hàng tháng và thu nhập của cả hai người.

Tháng 09/2022, ông Hunter Biden - người chưa từng gặp mặt hay liên lạc với cô con gái 4 tuổi - đã yêu cầu tòa án xem xét lại thỏa thuận cấp dưỡng nuôi con, cụ thể là giảm số tiền phải trả cho bà Roberts, vì tình hình tài chính của ông ấy đã thay đổi - ám chỉ thu nhập của ông Hunter Biden đang giảm đi đáng kể.

Tại phiên tòa ngày 01/05, ông Abbe David Lowell, luật sư của ông Hunter Biden, cho biết thân chủ của ông đã trả 20.000 USD hàng tháng, tổng cộng khoảng 750.000 USD, kể từ khi tòa ra phán quyết về số tiền cấp dưỡng nuôi con hồi tháng 03/2020.

Về phía luật sư của bà Roberts, họ bác bỏ khẳng định của ông Hunter Biden về cái gọi là khó khăn tài chính. Ông Clinton Lancaster, một trong các ​​luật sư, nói rằng lối sống hiện tại của ông Hunter Biden không giống với những gì ông tự mô tả là “một luật sư, nghệ sĩ từng học ở Đại học Yale (Mỹ), người túng thiếu về tài chính ở mức độ nào đó và cần được điều chỉnh khoản cấp dưỡng nuôi con".

Luật sư Lancaster nói rằng con trai của tổng thống đang “sống xa hoa” và đã thuê luật sư với mức lương 850 USD/giờ để giúp ông ấy thắng trong vụ kiện.

“Ông Hunter Biden đi khắp thế giới trên chiếc máy bay an toàn và thoải mái nhất hiện có - chiếc Không lực Một. Ông ấy cũng có một số luật sư đắt giá nhất hành tinh”.

Để giải quyết vụ việc, thẩm phán Meyer đã yêu cầu ông Hunter Biden cung cấp thông tin về thu nhập của ông ấy từ các tác phẩm nghệ thuật, các khoản đầu tư, việc làm, quà tặng từ bạn bè và các nguồn khác. Thẩm phán Meyer cũng yêu cầu bà Roberts cung cấp thông tin về giá trị của các tài sản của bà, cũng như thu nhập của bà.

Thẩm phán Holly Meyer đã làm rõ trong phiên tòa ngày 01/05 rằng bất kỳ thông tin nào được thảo luận tại một phiên tòa công khai đều sẽ được công khai đến công chúng.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ cũng đang truy xét hồ sơ tài chính của ông Hunter Biden, bao gồm nhiều hồ sơ mà thẩm phán Meyer yêu cầu.

Ông Hunter Biden kết hôn và chung sống với bà Kathleen Buhle, người vợ đầu tiên, từ năm 1993 đến năm 2017; họ có ba cô con gái. Sau đó, ông có một cậu con trai với người vợ thứ hai Melissa Cohen, người mà ông kết hôn vào năm 2019. Giữa hai cuộc hôn nhân, ông có cô con gái thứ tư với bà Lunden Roberts.

Xuân Hoa tổng hợp

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vụ xin giảm tiền cấp dưỡng nuôi con: Ông Hunter Biden bị tố đang ‘sống xa hoa’