Thủ tướng Trudeau và gia đình phải dời khỏi nơi ở vì biểu tình lớn chống chính sách bắt buộc tiêm chủng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biểu tình chống lại chính sách bắt buộc tiêm chủng, bắt buộc đeo khẩu trang và phong toả phòng COVID-19 dâng cao tại thủ đô Canada. Bắt đầu từ phong trào phản đối chính sách tiêm chủng bắt buộc của các tài xế xe tải, hàng ngàn người cùng xuống đường với các tài xế. An ninh của Thủ tướng Trudeau và gia đình trở nên không chắc chắn, các biển hiệu 'mắng' Trudeau giống như phong trào 'Let's go Brandon' ở Mỹ cũng xuất hiện dày đặc.

Ngày 30/1/2022, trang tin New York Post đưa tin, thủ tướng Canada ông Justin Trudeau và gia đình đã chuyển đến địa điểm bí mật vào thứ Bảy (30/1/2022) khi cuộc biểu tình phản đối chính sách bắt buộc tiêm chủng của Chính phủ Canada gia tăng ở Thủ đô Ottawa.

Theo các nguồn tin của New York Post, ông Trudeau cùng vợ và các con đã được di dời từ nhà của họ ở Ottawa đến địa điểm khác không được tiết lộ ở thủ đô.

Hành trình trong ngày của thủ tướng thường ghi rằng thủ tướng đang ở Ottawa nếu ông ở nhà. Nhưng vào thứ Bảy, lịch trình đã được thay đổi thành "khu vực thủ đô". Ông Trudeau đã làm việc từ xa và cách ly sau khi một trong những đứa con của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID vào tuần trước.

Động thái chuyển chỗ ở của ông Trudeau và gia đình diễn ra khi những người biểu tình, chủ yếu là một đoàn xe tải khổng lồ, đã vào thành phố để thể hiện thái độ chống lại các lệnh buộc tiêm phòng vaccine, buộc phải sử dụng khẩu trang y tế và phong toả.

Cái gọi là “Đoàn xe Tự do” bắt đầu chỉ là các cuộc phản đối nhỏ của các tài xế xe tải khi họ buộc phải tiêm vaccine khi di chuyển. Rất nhanh chóng, phong trào đã phát triển thành một cuộc biểu tình quy mô lớn chống lại chính phủ Canada về các quy định phòng dịch COVID-19.

Vào sáng thứ Bảy, hàng chục xe tải đã xếp hàng trước các tòa nhà Quốc hội, trong đó có một số người đã đậu xe trong khuôn viên của Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia.

Những người biểu tình đã so sánh chính sách buộc phải tiêm vaccine với chủ nghĩa phát xít của Hitler. Các xe tải và người biểu tình mang nhiều biển hiệu nhắm vào cá nhân ông Trudeau.

Cảnh sát của thủ đô Ottawa đã cảnh báo người dân tránh xa khu vực trung tâm thành phố vì e ngại khả năng xảy ra bạo động bởi 'Đoàn xe tự do' và dòng người ủng hộ. Lo ngại bạo động có lẽ là lý do khiến ông Trudeau và gia đình phải di chuyển chỗ ở.

Một quan chức an ninh hàng đầu của Quốc hội Canada cũng khuyến cáo các nhà lập pháp khóa cửa nhà của họ; có báo cáo an ninh cho rằng nhà riêng của các quan chức Quốc hội có thể là mục tiêu của các công dân Canada đang phẫn nộ.

Thanh Đoàn

(Theo New York Post)



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Trudeau và gia đình phải dời khỏi nơi ở vì biểu tình lớn chống chính sách bắt buộc tiêm chủng