Tổng thống Belarus tặng ông Putin máy kéo làm quà sinh nhật 70 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được một chiếc máy kéo - món quà sinh nhật bất ngờ từ Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Nhà lãnh đạo Nga vừa bước sang tuổi 70 vào thứ Sáu (7/10).

Tờ RT đưa tin, ông Lukashenko được hỏi rằng ông sẽ tặng gì cho ông Putin khi ông đến Cung điện Konstantinovsky ở St.Petersburg vào ngày 7/10 để tham dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức với các nhà lãnh đạo của Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).

Khi được các nhà báo hỏi rằng ông sẽ tặng gì nhân dịp sinh nhật cho Tổng thống Putin, ông nói: "Một chiếc máy kéo. Chiếc máy kéo tốt nhất ở Belarus, nó được lắp ráp thủ công".

Máy kéo 'Belarus' là loại xe bốn bánh mang tính biểu tượng được sản xuất bởi Minsk Tractor Works từ những năm 1950. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Belarus và xe được bán cho khoảng 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Giấy chứng nhận quà tặng cho chiếc máy kéo của ông Putin sau đó đã được đăng trên một kênh Telegram có liên kết với dịch vụ báo chí của Tổng thống Belarus Lukashenko.

Hình ảnh Chiếc máy kéo mang số hiệu Belarus-1523.3, nặng hơn sáu tấn và có công suất 150 mã lực mà Tổng thống Belarus tặng Tổng thống Nga làm quà sinh nhật. (Ảnh: Пул Первого/Telegram)

Theo ông Lukashenko, máy kéo của ông Putin được gắn thiết bị gieo hạt.

"Chúng tôi sẽ gieo hạt để làm bánh mì hoặc một thứ gì khác, và khi nó lớn lên, chúng tôi sẽ gửi nó cho Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Mateusz Morawiecki, giúp châu Âu không bị chết đói", ông nói đùa.

Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo Belarus chế nhạo các nước láng giềng trong Liên minh châu Âu (EU) về các vấn đề kinh tế và năng lượng do hậu quả của các lệnh trừng phạt mà Brussels áp đặt lên Moscow về cuộc xung đột ở Ukraine.

Tháng trước, một video xuất hiện trên mạng cho thấy ông Lukashenko đang chặt củi và hứa sẽ chuyển nó đến châu Âu. Tổng thống Belarus khẳng định điều quan trọng là ông Duda và ông Morawiecki "không bị đón băng" trong mùa đông này. "Họ là hàng xóm của chúng tôi. Có lẽ họ sẽ tỉnh lại", ông Lukashenko nhấn mạnh.

Truyền thông nhà nước Nga TASS cho biết, ông Putin cũng đã nhận lời chúc mừng từ nhiều nhà lãnh đạo như Cuba, Thổ Nhĩ Kỳ, Kyrgyzstan, và các nước CIS.



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Belarus tặng ông Putin máy kéo làm quà sinh nhật 70 tuổi