Tổng thống Zelensky: Quân đội Nga phải trả giá đắt vì Avdiivka

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết trong một bài phát biểu qua video vào tối thứ Ba (14/11), rằng việc bảo vệ thành phố Avdiivka ở phía đông là chìa khóa cho kế hoạch phản công của Ukraine. Đồng thời chỉ ra rằng quy mô tổn thất của quân đội Nga ở Avdiivka đã vượt quá Bakhmut và những nơi khác.

Ông Zelensky cho rằng mặc dù các cuộc tấn công của Nga ở khu vực phía đông Donetsk, trong đó có Avdiivka, diễn ra rất ác liệt nhưng quân đội Nga đã chịu tổn thất lớn về nhân lực và trang thiết bị, đồng thời chi phí cao đang làm suy yếu khả năng chỉ huy của Moscow trong cuộc chiến.

"Tổn thất của Nga gần khu vực Avdiivka, cả về nhân lực và trang thiết bị, đã vượt quá tốc độ và quy mô tổn thất ở những nơi như Bakhmut ", ông Zelensky nói: “Thật vô cùng khó khăn để chịu đựng được áp lực của họ... Gần Avdiivka càng nhiều quân Nga bị tiêu diệt, tình hình chung của kẻ thù và diễn biến chung của cuộc chiến sẽ càng tồi tệ".

Bakhmut nằm cách Avdiivka khoảng 50 km về phía bắc và chỉ cách Donetsk 20 km.

Trong báo cáo chiến đấu của Nga không đề cập đến tình hình của quân đội Nga ở Avdiivka.

Người phát ngôn quân đội Ukraine, Oleksandr Shtupun cho biết trong 3 ngày qua, quân đội Nga đã tích cực sử dụng bom dẫn đường ở khu vực Donetsk, đặc biệt là xung quanh Avdiivka. Trong ngày qua, quân đội Ukraine đã đẩy lùi thành công 18 đợt tấn công của Nga.

Trong khi đó, tham mưu trưởng của Tổng thống Zelensky lần đầu tiên xác nhận lực lượng Ukraine ở khu vực phía nam Kherson đã thành lập một thành trì ở bờ đông sông Dnipro, có khả năng mở ra các tuyến tấn công mới tới Crimea.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Zelensky: Quân đội Nga phải trả giá đắt vì Avdiivka