Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tiếp tục bị tấn công bằng máy bay không người lái ở Crimea

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các quan chức Nga, tòa nhà trụ sở hải quân của Hạm đội Biển Đen Nga được triển khai ở Crimea đã bị tấn công bởi một máy bay không người lái vào thứ Bảy (20/8). Các quan chức phương Tây trong tuần này đánh giá rằng một nửa số máy bay chiến đấu hải quân của hạm đội Nga nay đã không còn khả dụng.

Ông Mikhail Razvozhayev, thống đốc bang Sevastopol do Moscow bổ nhiệm, đã xác nhận vụ việc trên phương tiện truyền thông xã hội Telegram và nói rằng "một máy bay không người lái đã đâm vào mái nhà của tòa nhà".

Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Ban đầu, ông Razvozhayev tiết lộ rằng máy bay không người lái đã phát nổ sau khi "va chạm" vào mái nhà của tòa nhà. Ông cũng lưu ý rằng quân đội Nga đã thất bại trong việc bắn hạ máy bay không người lái thực hiện cuộc tấn công.

Khoảng 30 phút sau, ông đã sửa đổi mô tả của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, nói rằng máy bay không người lái đã bị bắn hạ, "nó rơi trên mái nhà của tòa nhà trụ sở hạm đội và bốc cháy".

Hiện vẫn chưa rõ liệu máy bay không người lái này có bị quân đội Nga bắn hạ hay không. Video được đăng tải trên Internet cho thấy khói đen bốc lên từ tòa nhà.

Ông Oleg Kryuchkov, một quan chức Nga ở Crimea, cũng đã đưa ra một thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội Telegram kêu gọi người dân Crimea "giữ bình tĩnh" vì "các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhỏ ở Crimea vẫn tiếp tục".

Ông nói thêm: "Mục đích của cuộc tấn công không phải là quân sự, mà là chiến tranh tâm lý. Có rất ít chất nổ và không thể gây ra thiệt hại đáng kể".

Theo tờ Reuters, trong những tháng gần đây, lực lượng hải quân Nga được triển khai tại Crimea, Ukraine đã phải đối mặt với hàng loạt cuộc tấn công. Các quan chức phương Tây trong tuần này đánh giá rằng một nửa số máy bay chiến đấu hải quân của hạm đội Nga nay đã bị phá hủy.

Đầu tháng này, một số vụ nổ lớn đã xảy ra tại sân bay Novofedorivka Airfield, cách Sevastopol khoảng 60 dặm (khoảng 96,6 km) về phía bắc đường bờ biển phía tây Crimea. Ít nhất 9 máy bay chiến đấu đã bị phá hủy trong vụ nổ.

Sau vụ việc, Nga đã cố gắng hạ thấp các vụ nổ, tuyên bố rằng vụ tai nạn xảy ra tại kho đạn sân bay chỉ là "vô tình".

Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh về vụ việc cho thấy một số hố bom khác trên đường băng sân bay, rất có thể là một cuộc tấn công tên lửa.

Quan chức phương Tây giấu tên nói với tờ Reuters rằng Ukraine đã nhìn thấy "hiệu ứng động năng" từ các cuộc tấn công phía sau phòng thủ Nga, có thể "có tác động tâm lý đáng kể đến các nhà lãnh đạo Nga".

Bộ Quốc phòng Anh đánh giá hôm thứ Bảy rằng cả Ukraine và Nga đều không đạt được tiến bộ đáng kể trong tuần này. Các quan chức Anh tin rằng cả hai bên sẽ không đạt được tiến bộ đáng kể trong những tuần tới.

"Hiện tại, quân đội Nga có thể chỉ sẵn sàng cho một cuộc tấn công cục bộ hạn chế và các hoạt động của họ hiếm khi được sử dụng nhiều hơn một đại đội", Bộ Quốc phòng Anh đánh giá trong một cuộc họp báo hàng ngày. "Tuy nhiên, trong những tháng tới, Nga và Ukraine sẽ tìm cách xây dựng một lực lượng tấn công đáng tin cậy và sẽ giành được thế chủ động tấn công".

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tiếp tục bị tấn công bằng máy bay không người lái ở Crimea