Trump đưa ra thông báo về việc Jared Kushner, Ivanka có tham gia chiến dịch năm 2024 hay không

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trump nói rằng ông 'đã yêu cầu cụ thể' Ivanka Trump, Jared Kushner không tham gia chiến dịch năm 2024.

Cựu Tổng thống Donald Trump tiết lộ rằng con gái ông là Ivanka Trump và chồng của cô ấy, Jared Kushner, sẽ không làm việc trong chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông, và bác bỏ các báo cáo đưa ra suy đoán khác.

Trong một bài đăng trên Truth Social, ông Trump nói rằng các báo cáo khẳng định Kushner và Ivanka từ chối làm việc trong chiến dịch tranh cử của ông là sai sự thật. Thay vào đó, theo cựu tổng thống, ông nói với họ rằng họ không nên tham gia để tránh sự đồn đoán tràn lan của giới truyền thông.

“Trái ngược với những tin tức giả mạo đang được lan truyền, tôi chưa bao giờ đề nghị Jared hoặc Ivanka tham gia Chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024. Mà trên thực tế, tôi đã đặc biệt yêu cầu họ không làm điều đó. Những tin tức giả mạo quá ác ý và tôi thực sự khó chịu với tin tức giả mạo và tình hình tham nhũng và việc phải đối mặt với một số tin đồn nhảm nhí nhưng thực sự khủng khiếp trong thế giới chính trị và hơn thế nữa”, ông Trump viết trên nền tảng truyền thông xã hội của mình.

Cũng trong ngày thứ Hai, ông Trump đã viết rằng "chưa bao giờ có bất cứ điều gì giống như 'đợt tranh cử' này trước đây," và gia đình ông "không nên tiếp tục phải chịu đựng điều đó". Ông ấy nói thêm, “Tôi đã tham gia tranh cử hai lần, nhận được thêm hàng triệu phiếu bầu ở lần thứ hai… và tôi đang làm lại điều đó!”

Vài ngày sau khi New York Post và các hãng khác, các nguồn ẩn danh đã đưa tin rằng, ông Trump đã nói chuyện riêng với con gái và con rể của mình để mời họ tham gia đợt tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024, sau khi con gái của ông, Tiffany Trump, kết hôn vào tháng 11. Những báo cáo đó cho biết bà Ivanka và ông Kushner đã từ chối đề nghị tham gia của ông ấy.

Tạp chí New York, tương tự trích dẫn các nguồn giấu tên, tuyên bố rằng ông Kushner đã từ chối đề xuất của ông Trump vì ông ấy đã gặp ông Kanye West vài tuần trước. Cả ông Trump và ông Kushner đều không phản hồi công khai về cáo buộc cụ thể đó.

Tuyên bố công khai

Sau khi Trump tuyên bố tranh cử tổng thống lần thứ ba tại Mar-a-Lago vào ngày 15/11, bà Ivanka Trump xác nhận bà sẽ không tham gia chiến dịch. Theo một trang lưu trữ của Nhà Trắng, bà từng là cố vấn cho tổng thống và tập trung vào giáo dục và phát triển kinh tế cho phụ nữ.

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đến sân gôn cùng với các con Ivanka Trump và Eric Trump vào ngày 30 tháng 7 năm 2015 tại Ayr, Scotland (Ảnh của Jeff J Mitchell / Getty Images)
Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đến sân gôn cùng với các con Ivanka Trump và Eric Trump vào ngày 30/07/2015 tại Ayr, Scotland (Ảnh của Jeff J Mitchell / Getty Images)

“Tôi yêu cha tôi rất nhiều. Khoảng thời gian này, tôi chọn ưu tiên cho những đứa con nhỏ của mình và cuộc sống riêng tư mà chúng tôi đang tạo dựng như một gia đình”, bà Ivanka Trump, hiện là mẹ của ba đứa con, cho biết trong một tuyên bố trên Instagram. “Mặc dù tôi sẽ luôn yêu thương và ủng hộ cha mình, nhưng trong tương lai, tôi sẽ làm như vậy bên ngoài chính trường. Tôi rất biết ơn vì đã có vinh dự được phục vụ người dân Mỹ và sẽ luôn tự hào về nhiều thành tựu của chính quyền chúng ta”, bà nói thêm.

Bà cũng nói thêm rằng bà ấy đã “đảm nhận nhiều vai trò trong nhiều năm nhưng vai trò của con gái là một trong những vai trò cơ bản và quan trọng nhất. Tôi yêu khoảng thời gian này với những đứa con của mình, yêu cuộc sống ở Miami và sự tự do, riêng tư khi quay trở lại khu vực cá nhân… đây là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

Ông Kushner, người từng là cố vấn chính sách của ông Trump nhưng từng bị các nhân vật cánh hữu chỉ trích nặng nề, đã không đưa ra bình luận công khai nào về việc liệu ông có tham gia hay không. Có thông tin cho rằng ông Kushner đã xuất hiện tại lễ công bố Mar-a-Lago của bố vợ vào ngày 15/11. Trong khi sau đó, ông Kushner xuất hiện cùng ông chủ Twitter và tỷ phú công nghệ Elon Musk tại trận chung kết World Cup ở Qatar hồi đầu tháng, theo những bức ảnh được công bố trên phương tiện truyền thông xã hội, dẫn đến suy đoán tràn lan.

Đáng chú ý, ông Kushner đã xuất hiện trên một số chương trình tin tức vào mùa thu, chỉ trích động thái của Thống đốc Florida Ron DeSantis nhằm đưa những người nhập cư bất hợp pháp từ Texas đến Martha's Vineyard. Nhận xét của ông đã thu hút sự phản đối bảo thủ trên mạng.

“Cá nhân tôi theo dõi những gì đang xảy ra và rất khó để không nhìn thấy ở biên giới phía nam. Tôi cũng vậy — chúng ta phải nhớ rằng đây là những con người, họ là con người”, ông Kushner nói với Fox News vào tháng 9, khi trả lời câu hỏi về các chuyến bay của DeSantis. “Vì vậy, việc nhìn thấy họ bị sử dụng như những con tốt chính trị theo cách này hay cách khác khiến tôi rất lo lắng”.

Gia đình Trump đã nằm trong tầm ngắm của một cuộc điều tra kéo dài về hoạt động kinh doanh của họ, Tổ chức Trump, đã bị kết án vài tuần trước với 17 cáo buộc hình sự. Phiên tòa bắt đầu vào ngày 31/10 và một luật sư của Tổ chức Trump cho biết họ sẽ kháng cáo.

Doanh nghiệp của họ có thể phải đối mặt với tổng số tiền phạt là 1,61 triệu USD khi bị kết án vào tháng Giêng. Ông Trump đã nói rằng cuộc điều tra và những cuộc điều tra khác là những cuộc săn phù thủy có động cơ chính trị được thiết kế để làm tổn hại đến cơ hội chính trị của ông.

Theo The Epoch Times

Minh Đăng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trump đưa ra thông báo về việc Jared Kushner, Ivanka có tham gia chiến dịch năm 2024 hay không