Ukraine tuyên bố kiểm soát thêm 3km2 ở Bakhmut, Nga tấn công dồn dập Kupyansk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến trường thành phố Bakhmut tiếp tục chứng kiến đà tiến quân của Ukraine, trong khi đó lực lượng Nga tiếp tục tấn công dữ dội thị trấn chiến lược Kupyansk hòng tái kiểm soát tuyến tiếp tế hậu cần quan trọng ở miền đông bắc Ukraine.

Kyiv Independent dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết các lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát 3km2 lãnh thổ ở Bakhmut, thuộc tỉnh Donetsk trong tuần qua.

Bà Maliar cho biết, ở sườn phía nam Bakhmut, lực lượng Ukraine giành lại tổng cộng 40km2. Bà nói thêm rằng các lực lượng Nga đã cố gắng giành lại các vị trí mà họ đã mất trước đó ở các khu vực phía tây Klishchiivka, Andriivka và Kurdiumivka.

Hôm 8/8, Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Quân sự miền Đông Ukraine, nói rằng các lực lượng vũ trang nước này tiếp tục giữ thế chủ động trên chiến trường xung quanh Bakhmut, bất chấp hỏa lực pháo binh dày đặc của Nga.

Thành phố Bakhmut đang là một trong những mặt trận phản công chính của Ukraine. Nga đã chiếm được thành phố này hồi tháng 5. Song kể từ đó, quân đội Ukraine đã liên tục tấn công ở sườn phía bắc và phía nam Bakhmut, chiếm được một số cao điểm và gây sức ép mạnh lên lực lượng Nga ở trung tâm thành phố.

Trong khi đó, ở mặt trận đông bắc, chiến sự cũng diễn ra rất ác liệt.

Nga đang gia tăng đáng kể các cuộc pháo kích vào thành phố Kupyansk thuộc tỉnh Kharkiv. Các quan chức Ukraine thừa nhận, quân tiếp viện đáng kể của Nga đã biến mặt trận Kupyansk thành "tâm chấn" của chiến sự.

Kupyansk là một trung tâm đường sắt lớn với năm tuyến đường sắt giao nhau trong thành phố, một trong số đó dẫn thẳng đến Nga. Điều này khiến Kupyansk trở thành một mục tiêu chiến lược vô cùng quan trọng khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Nga đang vận chuyển các binh lính và nguồn lực thiết yếu qua Kupyansk để tiếp viện cho các trận chiến ở miền Đông Ukraine, khiến thành phố này trở thành mục tiêu chính cho các cuộc phản công của Kiev vào cuối mùa hè năm ngoái.

Sergey Zybinsky, người phát ngôn Nhóm tác chiến phía tây của quân đội Nga, hôm 14/8 xác nhận lực lượng Nga đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của Ukraine ở khu vực Kupyansk.

"Để giành lại các vị trí đã mất ở khu vực Kupyansk, đối phương đã phát động 5 cuộc phản công vào các vị trí của chúng tôi. Tất cả các cuộc phản công đều bị pháo binh đẩy lùi. Tổn thất của đối phương lên tới lên đến một trung đội bộ binh", ông Zybinsky nói.

Viên Minh (Tổng hợp)

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Ukraine tuyên bố kiểm soát thêm 3km2 ở Bakhmut, Nga tấn công dồn dập Kupyansk