Bộ trưởng Tài chính Israel xét nghiệm dương tính với Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Tài chính Israel Avigdor Lieberman cho biết hôm thứ Bảy rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ tự cách ly, tiếp tục làm việc online từ nhà. Trước đó 5 ngày, Bộ trường Bộ Ngoại giao Israel cũng dương tính với COVID-19.

Israel là quốc gia có tỷ lệ phủ vaccine cao nhất thế giới. Quốc gia này thậm chí đã thúc đẩy tiêm tới 4 mũi vaccine cho người lớn tuổi. Hộ chiếu vaccine cũng được áp dụng rất chặt chẽ ở đây. Tuy vậy, tỷ lệ nhiễm bệnh vẫn gia tăng trong bối cảnh các biến thể mới ngày càng trơ lỳ trước vaccine (vốn được phát triển dựa trên các biến thể hồi đầu đại dịch).

Hôm qua (15/1/2022), Bộ trưởng Tài chính Israel, ông Avigdor Lieberman, cho biết ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19; ông sẽ tự cách ly và làm việc ở nhà.

"Tôi cảm thấy sức khoẻ tốt và sẽ tự cách ly trong vài ngày tới", ông Lieberman cho biết trên tài khoản Twitter cá nhân. Bộ trưởng Ngoại giao Yair Lapid của Israel cũng có kết quả dương tính trước đó 5 ngày.

Vào ngày 10/1, Lieberman đã đăng một bức ảnh chụp mình khi nhận được liều tiêm phòng COVID-19 thứ tư. Israel bắt đầu triển khai đợt tiêm mũi tăng cường cho những người bị suy giảm hệ miễn dịch vào cuối tháng 12/2021; chiến dịch tiêm mũi thứ tư mở rộng cho những người trên 60 tuổi và nhân viên y tế vào tháng 1/2022.

Bộ Y tế nói rằng liều nhắc lại đầu tiên giúp tăng khả năng bảo vệ sau 7 ngày kể từ ngày tiêm nhưng vẫn chưa công bố dữ liệu về hiệu quả của liều thứ tư.

Thanh Đoàn

(Theo The Epoch Times)



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Tài chính Israel xét nghiệm dương tính với Coronavirus