Phía ông Biden đột ngột từ chối cho kiểm tra tai nghe trước cuộc tranh luận trực diện

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Vài ngày trước, nhóm của ông Joe Biden đã đồng ý kiểm tra về tai nghe điện tử trước khi tranh luận, nhưng hôm nay [vào ngày tranh luận] lại đột ngột từ chối”, ông Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã đồng ý kiểm tra tai nghe điện tử trước khi bắt đầu cuộc tranh luận vào ngày 29/9, nhưng bỗng nhiên bây giờ lại từ chối, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump cho biết.

“Vài ngày trước, nhóm của ông Joe Biden đã đồng ý kiểm tra về tai nghe điện tử trước khi tranh luận nhưng hôm nay [vào ngày tranh luận] lại đột ngột từ chối”, ông Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói: “Ngoài việc từ chối kiểm tra chất kích thích, có vẻ như khá rõ ràng rằng nhóm của ông Biden đang tìm kiếm bất kỳ sự bảo đảm nào có thể có trong khoảng thời gian ngay trước cuộc tranh luận".

Phát ngôn viên của chiến dịch của ông Biden là bà Kate Bedingfield nói, tuyên bố này là “hoàn toàn vô lý”.

"Tất nhiên ông ấy không đeo tai nghe", bà Bedingfield nói với các phóng viên.

Khi được hỏi liệu chiến dịch của ông Biden đã bao giờ đồng ý kiểm tra tai nghe điện tử trước cuộc tranh luận hay chưa, chiến lược gia Symone Sanders từ chối trả lời trực tiếp.

“Điều này thật vô lý. Điều này hoàn toàn vô lý”, bà nói.

“Do đó… chiến dịch của ông Biden đang từ chối trả lời câu hỏi?”, một nhân viên trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Matt Wolking bình luận trên twitter.

Chiến dịch của ông Biden cáo buộc rằng, chiến dịch của ông Trump yêu cầu người dẫn chương trình Chris Wallace không đề cập đến việc hơn 200.000 người Mỹ đã chết vì COVID-19. Ông Murtaugh gọi tuyên bố này là "một lời nói dối. Đây là đỉnh cao của trò chơi chính trị với một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng".

Dự kiến ông Biden và ông Trump sẽ có cuộc đối đầu ở Cleveland, Ohio lúc 9 giờ tối thứ Ba, ngày 29/9 (theo giờ địa phương tại Mỹ). Đây là cuộc tranh luận trực diện đầu tiên của 2 ứng cử viên.

Theo Ủy ban về các cuộc tranh luận của Tổng thống, cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút. Ủy ban này là một tổ chức phi lợi nhuận, phi đảng phái được thành lập để quản lý lịch trình và thông tin chi tiết cho các cuộc tranh luận tổng thống.

Ủy ban này đã không trả lời yêu cầu bình luận về những yêu cầu chính nào do 2 nhóm chiến dịch đưa ra trong khuôn khổ cuộc tranh luận, và liệu có yêu cầu nào được chấp thuận hay không.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Phía ông Biden đột ngột từ chối cho kiểm tra tai nghe trước cuộc tranh luận trực diện