Công chúa Na Uy từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia: 'Tôi có thể nói chuyện với các thiên thần'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 8/11, Hoàng gia Na Uy đã thông báo rằng, Công chúa Martha Louise của Na Uy đã chính thức từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia để tập trung cho công việc kinh doanh với vị hôn phu của mình.

Công chúa Louise : Tôi có thể nói chuyện với các thiên thần

Công chúa Na Uy Martha Louise, 51 tuổi, đã kết hôn với tác gia người Na Uy Ari Behn năm 2002 và có với nhau ba con gái. Hai người ly hôn năm 2016. Sau đó, công chúa có tình cảm với Durek Verrett, người Mỹ gốc Phi tự nhận là pháp sư tâm linh nổi tiếng Hollywood. Hai người tuyên bố đính hôn hồi tháng 6, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Na Uy.

Công chúa Louise đã tuyên bố rằng bà có thể "nói chuyện với các thiên thần" và chọn làm việc như một nhà ngoại cảm. Hai người sẽ tập trung vào "sự nghiệp y học thay thế" trong tương lai.

Công chúa Martha Louise của Na Uy phát biểu trong một sự kiện tại tại As, Na Uy, hôm 7/9/2022. (Ảnh: Per Ole Hagen/Getty Images)

Vị hôn phu của bà, ông Durek Verrett tự nhận là pháp sư tâm linh thế hệ thứ 6. Ông thường làm "cố vấn tâm linh" và từng bán vật phẩm tâm linh trên website của mình. Ông cho rằng vật này có thể giúp ông vượt qua virus Covid-19.

Trước đó vào ngày 8/11, công chúa cho biết trong một thông cáo báo chí: “Trong một thời gian dài, cả vị hôn phu của tôi và tôi đã bị chất vấn rất nhiều. Do đó, tôi đã quyết định sẽ không thực hiện các nhiệm vụ chính thức cho Hoàng gia vào thời điểm này".

Công chúa Martha Louise đã bị cáo buộc lợi dụng tước hiệu Hoàng gia để kinh doanh tâm linh, trong khi những tuyên bố gây tranh cãi của vị hôn phu Durek Verrett về virus Covid-19 và ung thư thu hút sự chú ý của công chúng.

Bà Louise có danh hiệu “Công chúa ngoại cảm”. Năm 2007, bà tuyên bố mình có khả năng thấu thị, trong tương lai muốn giúp đỡ mọi người bằng cách dạy phương pháp đối thoại với thiên thần. Từ năm 2007 đến 2018, bà cũng thành lập Trung tâm Chữa bệnh Thay thế ở Na Uy (tiếng Na Uy: engleskolen), nơi đào tạo về khả năng thấu thị, giao tiếp với thiên thần, giao tiếp với người đã qua đời.

Vua Na Uy không khỏi tiếc nuối

Vua Na Uy Harald V không giấu giếm sự tiếc nuối về việc con gái ông, Công chúa Martha Louise, sẽ không còn là một phần của gia đình hoàng gia Na Uy.

Thông cáo báo chí của hoàng gia Na Uy cho hay, Công chúa Martha Louise không thể sử dụng tước hiệu công chúa trong các hoạt động thương mại của cá nhân, và phải vạch rõ ranh giới giữa các hoạt động của hoàng gia và các hoạt động thương mại. Nguyên tắc này cũng được áp dụng cho vị hôn phu hiện tại của Công chúa là ông Durek Verrett.

Vua Harald V, Hoàng hậu Sonja (váy trắng), Thái tử Haakon, Công chúa Martha Louise. Bức ảnh này được chụp vào ngày 17/10/2016 tại Oslo, Na Uy. (Ảnh: Lise Aaserud/AFP/Getty Images)

Ngoài ra, danh tính của các “pháp sư tâm linh” cũng vấp phải nhiều phản đối và chỉ trích của công chúng Na Uy. Sau đó, Hoàng gia Na Uy cho biết: “Chúng ta phải cùng nhau chấm dứt hiện tượng phân biệt chủng tộc không khoan nhượng, đồng thời cùng tiếp tục làm việc chăm chỉ và xây dựng một xã hội dựa trên lòng khoan dung".

Vua Harald thừa nhận sự tiếc nuối khi cô con gái của ông không còn đại diện cho hoàng gia nữa. Ông nói, “Con bé rất giỏi việc đó”.

Ngoài ra, vì ông Durek Verrett hiện là hôn phu của bà Martha Louise nên nếu hai người kết hôn suôn sẻ, ông Verrett sẽ trở thành một thành viên của gia đình hoàng gia, nhưng sẽ không có tước hiệu hoàng gia hoặc địa vị của một đại diện hoàng gia.

"Đó là một mất mát cho con bé và cho chúng tôi", Nhà vua nói trong một cuộc phỏng vấn với Hoàng hậu Sonja trên đài phát thanh nhà nước Na Uy NRK.

Vua Harald đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 8/11, cho biết: “Kể từ bây giờ, Martha Louise sẽ chỉ xuất hiện trước công chúng cùng các thành viên của gia đình hoàng gia tại các sự kiện gia đình và có lẽ là trong một số cuộc thảo luận về danh tính và nghĩa vụ của Công chúa Martha Louise".

Nhà vua cũng giải thích lý do tại sao ông chọn không tước danh hiệu công chúa của con gái mình, "Con bé là con gái của chúng tôi và sẽ tiếp tục như vậy. Bởi vì con bé là Công chúa Martha Louise".

"Nhà vua và Hoàng hậu muốn cảm ơn Công chúa Martha Louise vì những công việc quan trọng mà cô đã thực hiện trên cương vị chính thức trong nhiều thập kỷ. Bà đã thực hiện nhiệm vụ của mình với sự nhiệt tình, cẩn thận và sâu sắc", tuyên bố của Hoàng gia cho biết thêm.

Huyền Anh

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Công chúa Na Uy từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia: 'Tôi có thể nói chuyện với các thiên thần'