Cựu tổng thống Donald Trump là người ủng hộ vì sự tiến bộ của nhóm thiểu số

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những lời vu khống dữ dội nhất đối với cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định, ông là người phân biệt chủng tộc. Các nhóm như Black Lives Matter và phần lớn các giáo sư đại học và bạn bè của họ trên các phương tiện truyền thông đã nói điều đó từ ngày này qua ngày khác khi ông còn tại vị.

Đến nay, họ vẫn nói điều đó.

Đã từng làm việc với cựu tổng thống Donald Trump và chứng kiến ​​cách ông ấy tương tác với những người xung quanh, cá nhân tôi có thể chứng thực rằng ông ấy đối xử công bằng với tất cả mọi người, trên cơ sở tôn trọng và không phân biệt màu da.

Nhưng tác động chính mà ông Trump thực hiện đối với các nhóm thiểu số phần lớn thông qua các chính sách thời ông còn đương nhiệm. Rất ít vị tổng thống hiện đại nào làm được điều này vì sự phát triển kinh tế cho người da đen và người gốc Tây Ban Nha.

Mỗi năm, Cục điều tra dân số báo cáo về thu nhập và tỷ lệ nghèo đói theo chủng tộc. Báo cáo cho thấy, trong ba năm đầu cầm quyền của ông Trump — từ 2016 đến 2019 — thu nhập của người da đen đã tăng nhiều hơn bất kỳ ba năm nào trong lịch sử của Hoa Kỳ. Thu nhập hộ gia đình trung bình của người da đen đã tăng lên 45.438 USD. Ít có quốc gia lớn nào khác có thu nhập trung bình cho người da đen cao hơn Hoa Kỳ. Dữ liệu năm 2000 cho thấy, thu nhập của người da đen và mọi chủng tộc giảm nhẹ - nhưng điều này là hậu quả của đại dịch COVID.

Còn tỷ lệ đói nghèo thì sao? Tỷ lệ nghèo của người da đen giảm xuống mức thấp nhất từng được ghi nhận vào năm 2019 và 2020. Điều này lặp lại: Tỷ lệ người da đen nghèo ở Hoa Kỳ chưa bao giờ thấp hơn dưới thời Trump.

Còn các nhóm dân tộc khác hoặc "người da màu?"

Nhóm có mức tăng thu nhập bằng USD lớn nhất dưới thời Trump là người châu Á, những người vào năm 2020 có thu nhập hộ gia đình cao hơn người da trắng. Thu nhập hộ gia đình trung bình của người Mỹ gốc Á chỉ đạt 100.000 USD một năm khi ông Trump rời nhiệm sở.

Ngoài ra còn có tin tốt cho sự tiến bộ của người Tây Ban Nha.

Nhưng điều không thể chối cãi từ bằng chứng này là: Điều này đã không thể xảy ra ở Mỹ nếu đây là một quốc gia phân biệt chủng tộc. Nó không thể xảy ra ở một đất nước bài ngoại.

Còn người Tây Ban Nha thì sao? Ông Trump thực sự đã phát biểu một số điều rất khó chịu về việc người Mexico đến Mỹ bất hợp pháp và phạm tội. Nhưng người gốc Tây Ban Nha trái lại, đang làm rất tốt ở Mỹ.

Ngày nay, một hộ gia đình gốc Tây Ban Nha trung bình kiếm được hơn 55,000 USD mỗi năm. Họ đang di chuyển nhanh chóng vào tầng lớp trung lưu. Tỷ lệ nghèo đói đối với người gốc Tây Ban Nha cũng đạt mức thấp nhất mọi thời đại dưới thời Trump.

Chúng ta đừng quên về tình trạng thất nghiệp. Tỷ lệ thất nghiệp đối với người da đen, người gốc Tây Ban Nha và người châu Á cũng giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Chuyện này đã xảy ra như thế nào? Hóa ra là việc ông Trump cắt giảm thuế, bãi bỏ các chính sách, quy định, đặt ra các thỏa thuận thương mại tốt hơn và các chính sách năng lượng thân Mỹ đã tạo ra một làn sóng thịnh vượng gia tăng giúp ích cho tất cả các chủng tộc. Đặt Nước Mỹ trên hết không chỉ là một khẩu hiệu, tôi đã tận mắt thấy rằng các quyết định kinh tế của ông Trump được thiết kế để giúp TẤT CẢ công nhân Mỹ — bất kể màu da.

Còn bây giờ, quý vị hãy nhìn vào bức tranh ngày hôm nay sau một năm. Các chính sách của chính quyền Biden đã đảo ngược hoàn toàn chính sách của tổng thống tiền nhiệm. Lạm phát ở mức 7,5% còn tăng nhanh hơn tiền lương và tiền công của người thiểu số, vốn đang tăng ở mức dưới 5% Điều này có nghĩa là tiền lương của nhóm thiểu số đang bị thu hẹp về sức mua.

Một báo cáo mới của giáo sư Casey Mulligan của Đại học Chicago cho thấy rằng, tỷ lệ tử vong do ma túy của nhóm thiểu số đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại dưới thời ông Biden.

Mỗi ngày trôi qua, có rất nhiều người đủ màu da nói với tôi rằng, họ có thể không thích một số 'trò hề' của Tổng thống Donald Trump và những điều xúc phạm mà ông ấy có thể đã từng phát biểu, nhưng họ thừa nhận rằng họ thích các chính sách của ông ấy. Họ đã được hưởng lợi rất nhiều và tất cả mọi người đều biết ơn ông vì điều đó.

Điều đó có thể giải thích tại sao các cuộc thăm dò cho thấy lần đầu tiên, nhiều cử tri gốc Tây Ban Nha hơn tự gọi mình là đảng Cộng hòa chứ không phải đảng viên Dân chủ.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Tác giả Stephen Moore là thành viên cấp cao tại FreedomWorks. Ông từng là cố vấn kinh tế cho cựu tổng thống Donald Trump. Ông là tác giả của cuốn “Trumponomics: Inside the America First Plan to Revive Our Economy".

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu tổng thống Donald Trump là người ủng hộ vì sự tiến bộ của nhóm thiểu số