Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu Trung Quốc thành công, những gì bạn thấy đang xảy ra ở Trung Quốc sẽ xảy ra trên khắp thế giới. Nếu bạn không phục tùng ĐCSTQ, bạn có thể mất mạng.

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tìm cách hoàn thiện một chế độ toàn trị công nghệ để xuất khẩu ra phần còn lại của thế giới, theo Dân biểu Mike Gallagher (Cộng hòa - Wisconsin).

Sự đàn áp tín ngưỡng ngày càng tồi tệ của chế độ đã được nhấn mạnh trong phiên điều trần bàn tròn do nhà lập pháp này chủ trì vào ngày 12/07. Ông Gallagher, chủ tịch Ủy ban Tuyển chọn Hạ viện về ĐCSTQ, và những người tham gia hội nghị bàn tròn khác, lưu ý một điểm quan trọng là những hành vi vi phạm như vậy không dừng lại ở biên giới Trung Quốc.

“Nhìn chung, chúng ta đã thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc lợi dụng khả năng tiếp cận thị trường và sức mạnh kinh tế của họ để ép buộc các công ty Mỹ, các công ty quốc tế”, ông Gallagher nói với NTD, cơ quan truyền thông liên kết với The Epoch Times.

Ông Gallagher đưa ra nhận xét này khi trả lời câu hỏi liên quan đến vụ kiện chống lại Cisco Systems. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California bị cáo buộc hỗ trợ cuộc đàn áp của chế độ Bắc Kinh đối với các học viên Pháp Luân Công. Pháp Luân Công là môn tu luyện khuyến khích mọi người sống theo các nguyên tắc phổ quát Chân - Thiện - Nhẫn.

Cisco bị cáo buộc đã cung cấp cho chế độ này công nghệ và các thành phần thiết bị cho phép chế độ này xây dựng một mạng lưới giám sát rộng lớn. Hơn chục học viên, trong đó có một công dân Mỹ, đã tuyên bố rằng hệ thống được xây dựng đã theo dõi trực tuyến các hoạt động liên quan đến Pháp Luân Công của họ, dẫn đến việc họ bị bắt giữ và tra tấn ở Trung Quốc.

Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới
Camera giám sát ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, vào ngày 29/05/2019. (Ảnh: STR/AFP qua Getty Images)

Ông Gallagher nói: “Chế độ toàn trị công nghệ mà ĐCSTQ đang hoàn thiện ở Trung Quốc sẽ không dừng lại ở đó". “Đó là một mô hình mà họ ngày càng muốn xuất khẩu ra khắp thế giới, vì vậy chúng tôi đang xem xét nhiều điều luật khác nhau để chống lại điều đó”.

Lan truyền đau khổ ra thế giới

Tại hội nghị bàn tròn, những người Trung Quốc theo đạo Cơ đốc, người Tây Tạng và người Duy Ngô Nhĩ cũng nói về sự đau khổ của họ dưới bàn tay của ĐCSTQ. Một số người, như trường hợp của mục sư tại gia Pan Yongguang, tiếp tục phải chịu đựng ngay cả sau khi họ đã trốn khỏi Trung Quốc.

Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới
Mục sư Pan Yongguang tại Nhà thờ Mayflower của Trung Quốc, người đã được Mỹ cho phép tị nạn vào tháng 4, phát biểu trong một hội nghị bàn tròn liên tôn giáo về mối đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với tự do tôn giáo ở Washington, Mỹ, vào ngày 12/07/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Ông Pan và các thành viên của Nhà thờ Mayflower ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc rời Trung Quốc vào tháng 10/2019. Sau khi đến Hàn Quốc, nhiều người trong nhóm đã nhận được các cuộc điện thoại đe dọa từ các quan chức ĐCSTQ yêu cầu họ quay trở lại Trung Quốc. Ông Pan cho biết tại phiên điều trần rằng, các thành viên cũng bị những người bị nghi ngờ là đặc vụ của ĐCSTQ theo dõi ở Thái Lan, trong khi người thân của họ ở Trung Quốc phải đối mặt với sự quấy rối và thẩm vấn.

Vào tháng 2, ông cho biết các sĩ quan cảnh sát Trung Quốc đã đến thăm bố mẹ vợ anh ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc để cố gắng gây áp lực buộc bà phải thúc giục anh Pan trở về. Căng thẳng vì bị tống tiền và lo lắng cho cha mẹ già đã khiến bà Pan lên cơn đau tim.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn thống trị thế giới. Nếu họ đạt được mục đích của mình, thì những gì bạn thấy đang xảy ra ở Trung Quốc sẽ xảy ra trên khắp thế giới”, Dân biểu Carlos Giménez (Cộng hòa - Florida), một thành viên của Ủy ban Trung Quốc của Hạ viện, nói với The Epoch Times.

Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới
Dân biểu Carlos Giménez (Cộng hòa - Florida) phát biểu trong một hội nghị bàn tròn liên tôn giáo về mối đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với tự do tôn giáo ở Washington, Mỹ, vào ngày 12/07/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Ông chỉ ra Hong Kong, nơi chính quyền đã bắt giữ và sau đó phạt tiền Hồng y Joseph Zen, 91 tuổi, vì đã đứng sau một quỹ hỗ trợ cho những người biểu tình ủng hộ dân chủ. Ông Giménez nói, những sự cố như vậy nói lên tầm quan trọng của việc lên tiếng về những hành vi vi phạm của chế độ, bởi vì những gì đang xảy ra ở Trung Quốc hiện nay có thể một ngày nào đó “sẽ xảy ra với bạn”.

“Bạn phải phục tùng Đảng Cộng sản Trung Quốc” và nếu “bạn gây ra mối đe dọa… bằng bất cứ cách nào, bạn sẽ bị bức hại, bạn sẽ vào tù, và đôi khi, bạn thậm chí có thể mất mạng”.

Trách nhiệm của các tổ chức và người tiêu dùng Mỹ

Nhiều quan chức tự do tôn giáo hiện tại và trước đây của Mỹ đã kêu gọi sự chú ý đến các nỗ lực vận động hành lang nhân danh Trung Quốc tới Washington, chẳng hạn như việc các công ty lớn như Nike và Coca-Cola đang tìm cách làm suy yếu luật cấm nhập khẩu từ Tân Cương do lo ngại về lao động cưỡng bức.

Theo ông Frederick Davie, Phó chủ tịch Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Mỹ, chính phủ Mỹ cần chú ý hơn đến các hoạt động vận động hành lang như vậy và ngăn chặn các tập đoàn đa quốc gia hỗ trợ việc thực hiện đàn áp của chế độ.

Tiến sĩ Weldon Gilcrease, bác sĩ chuyên khoa ung bướu tại Đại học Utah, trước đây đã nói với The Epoch Times rằng, những người đứng đầu hệ thống chăm sóc sức khỏe của trường ông đã cố tình không lên tiếng phản đối nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng vì sợ bị Bắc Kinh trừng phạt kinh tế.

Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới
Ông Frederick Davie, Phó chủ tịch Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Mỹ và là cố vấn chiến lược cho Tổng thống tại Chủng viện Thần học Union ở New York, phát biểu trong một hội nghị bàn tròn liên tôn giáo về mối đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với tự do tôn giáo ở Washington, Mỹ, vào ngày 12/07/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Đối với ông Davie, người trước đó trong cuộc thảo luận đã bày tỏ lo ngại về việc ĐCSTQ sử dụng quan hệ đối tác học thuật song phương để làm cho các tổ chức của Hoa Kỳ “trơ trước các hành vi ác độc”, vụ việc là một trường hợp điển hình.

Ông nói với The Epoch Times: “Điều đó chỉ chứng minh mức độ ảnh hưởng của kinh tế Trung Quốc đối với thế giới và ở Mỹ".

Ông Tony Perkins, cựu Chủ tịch ủy ban tự do tôn giáo lưỡng đảng và Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, lưu ý rằng người tiêu dùng Mỹ cũng có một phần trách nhiệm.

Ông Perkins nói: “Ngày nay, Trung Quốc thực sự đàn áp mạnh hơn so với hai thập kỷ trước, và lý do là họ có đủ khả năng chi trả cho hoạt động đó khi người tiêu dùng Mỹ tài trợ cho sự đàn áp của họ".

Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới
Ông Tony Perkins, Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, phát biểu trong một hội nghị bàn tròn liên tôn giáo về mối đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với tự do tôn giáo ở Washington, Mỹ, vào ngày 12/07/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Theo suy nghĩ của ông, Mỹ không nên giao dịch kinh tế với Trung Quốc nữa cho đến khi tình hình nhân quyền thay đổi.

Ông nói với The Epoch Times: “Người Mỹ đã trở nên nghiện hàng hóa giá rẻ - một xã hội rất vật chất - nhưng họ cần hiểu rằng lợi nhuận từ việc đó đang quay trở lại ảnh hưởng đến chính sách, cả trong và ngoài nước”.

“Đối với gia đình chúng tôi, chúng tôi đọc nhãn sản xuất của mọi thứ. Và chúng tôi làm mọi điều có thể để tránh mua sản phẩm từ Trung Quốc và chúng tôi khuyến khích những người khác cũng làm như vậy”.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Mỹ: Bắc Kinh đang hoàn thiện chế độ toàn trị công nghệ nhằm xuất khẩu ra thế giới