Đan Mạch gỡ bỏ hướng dẫn phòng chống COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan y tế của chính phủ Đan Mạch đã gỡ bỏ khuyến nghị tự cách ly cùng các khuyến nghị khác, cho biết rằng COVID-19 hiện không còn cần các hướng dẫn phòng chống khác với các bệnh khác nữa.

Ủy ban Y tế Quốc gia Đan Mạch (SST) hiện nay đánh đồng COVID-19 với các bệnh khác, và không còn khuyến nghị tự cách ly trong trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, theo thông báo từ Ủy ban vào ngày 8/12/2022.

"Giờ đây, chúng ta có thể thực hiện thêm một số bước để hướng tới các điều kiện bình thường hơn trong việc đối phó với COVID-19 trong cả xã hội và trong hệ thống chăm sóc sức khỏe", theo quản lý đơn vị Phòng chống Bệnh Truyền nhiễm và Chuẩn bị sẵn sàng của Ủy ban là bà Line Raahauge Hvass cho biết trong thông báo.

"Không còn cần những hướng dẫn cụ thể về COVID-19 mà khác với các bệnh khác, chẳng hạn như [hướng dẫn là] những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 phải tự cách ly trong ít nhất bốn ngày", bà Hvass nói thêm.

Đồng thời, người dân Đan Mạch không còn phải xét nghiệm COVID-19 trong trường hợp nhập viện khẩn cấp dù có triệu chứng gì.

Ủy ban Y tế Quốc gia Đan Mạch chỉ khuyến nghị người dân nên xét nghiệm COVID-19 nếu họ thuộc nhóm nguy cơ cao, có triệu chứng, và xét nghiệm có liên quan đến việc điều trị.

Mặc dù không còn hướng dẫn cụ thể về COVID-19, Ủy ban Y tế Quốc gia Đan Mạch khuyến nghị người dân nên ở nhà nếu bị nhiễm bất cứ bệnh gì.

"Bạn phải ở nhà nếu bị bệnh — bất kể bạn nghĩ đó là COVID-19, cúm, hay một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp nào khác".

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Đan Mạch gỡ bỏ hướng dẫn phòng chống COVID-19