Elon Musk công bố chính sách Twitter mới để theo dõi và đặt câu hỏi về các bài đăng liên quan đến khoa học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk cho biết trong một tweet hôm thứ Tư (28/12) rằng ông đang ban hành Chính sách Twitter mới liên quan đến bài đăng trên nền tảng về khoa học.

“Chính sách mới của Twitter là tuân theo khoa học, nhất thiết phải bao gồm việc đặt câu hỏi hợp lý về khoa học”, ông Musk viết.

Ngoài ra, không có thêm chi tiết nào về kế hoạch được công bố một cách chính thức, nhưng The Epoch Times đã liên hệ với Twitter để bình luận.

Trong một tweet tiếp theo bên dưới thông báo chính sách ban đầu của mình, ông Musk cho biết "Bất cứ ai nói rằng việc đặt câu hỏi cho họ chính là đặt câu hỏi cho khoa học thì đều không thể được coi là nhà khoa học."

Ông Musk đã tiết lộ một loạt thông tin kể từ khi tiếp quản công ty liên quan đến việc Twitter chặn một số thông tin liên quan đến COVID-19.

Ông Musk cho biết các nhân viên của Twitter có một nhóm riêng trên Slack, đó là một “câu lạc bộ người hâm mộ” cố vấn y tế trưởng của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, theo The Epoch Times đưa tin. Các nhân viên “có một kênh Slack nội bộ được gọi một cách khôi hài là 'Câu lạc bộ những người hâm mộ Fauci'”, ông Musk viết.

Trước đây các thông tin đăng tải trên các nền tảng xã hội về khoa học, COVID-19 đều có sự kiểm duyệt và kiểm soát của chính phủ.(Sergei Elagin/Shutterstock)

Bài đăng của Musk lưu ý rằng Câu lạc bộ những người hâm mộ Fauci đã được thành lập bất chấp “những vấn đề nổi cộm” liên quan đến ông Fauci, bao gồm cả câu hỏi liệu cố vấn Nhà Trắng có nói dối khi ông phủ nhận rằng tiền liên bang của Hoa Kỳ được sử dụng để tài trợ cho “việc đạt được chức năng” đầy rủi ro hay không nghiên cứu tại một phòng thí nghiệm của Trung Quốc tại trung tâm suy đoán về nguồn gốc của đại dịch COVID-19.

Twitter bị cáo buộc đàn áp cuộc tranh luận khoa học

Ông Musk đã tiết lộ trong Hồ sơ Twitter — một tập hợp các email và thông tin liên lạc nội bộ do ông Elon Musk công khai — công ty đã loại bỏ các lựa chọn điều trị sớm cho COVID-19 và những lo ngại về an toàn vắc-xin, điều này được Tiến sĩ Peter McCullough cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Newsmakers của NTDThe Epoch Times vào ngày 14/12.

“Twitter đã trở thành một nền tảng cực kỳ thiên vị và bị kiểm duyệt, nơi mà công chúng biết rằng họ không nhận được một bộ thông tin công bằng, cân bằng về nhiều sự phát triển khác nhau—bao gồm cả việc điều trị sớm nhiễm trùng SARS-COV2 và quan điểm cân bằng về an toàn và hiệu quả của vắc-xin,” Tiến sĩ McCullough nói.

Ông McCullough cho biết ông tin rằng mình đã bị kiểm duyệt và cuối cùng bị đình chỉ vì chia sẻ “bản tóm tắt và bản thảo” khoa học mà ông tin rằng không phù hợp với quan điểm chính trị được chấp nhận. Ông McCullough cho biết ông không phải là bác sĩ duy nhất bị cơ quan kiểm duyệt của công ty nhắm đến.

Ông Elon Musk đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ đối với ông McCullough và người đóng góp công nghệ vắc xin mRNA, Tiến sĩ Robert Malone — đây là 2 người đã bị Twitter đình chỉ vào năm 2021 sau khi chỉ trích tính hiệu quả của vắc xin mRNA — sau khi ông Elon Musk hoàn tất giao dịch mua Twitter của mình.

Ông McCullough cũng cho biết khi các trang như Twitter đăng cảnh báo về COVID-19 hoặc dán nhãn bài đăng là “thông tin sai lệch”, điều đó đồng nghĩa với sự kiểm duyệt và kiểm soát của chính phủ.

“Facebook, Instagram và các nền tảng khác. … Bất cứ khi nào một thông báo được đăng và có nội dung: 'Xem trung tâm thông tin COVID' hoặc có nhãn là 'Thông tin sai lệch về COVID', điều đó thực sự cho thấy rằng có sự can thiệp của chính phủ. Đồng nghĩa với việc có sự kiểm duyệt của chính phủ đang diễn ra”, ông McCullough khẳng định.

Thông báo chính sách mới nhất của ông Musk về việc đặt câu hỏi về khoa học đồng thời tuân theo nó phản ánh những gì ông McCullough đã nói về các quảng cáo trên Twitter về hiệu quả và độ an toàn của vắc xin.

“Vì vậy, khi người Mỹ nhìn thấy các quảng cáo nói rằng 'an toàn và hiệu quả', tất nhiên, ngay lập tức, chúng tôi đã nhảy vào và đưa ra trường hợp dựa trên tài liệu đánh giá ngang hàng rằng điều đó là không chính xác”.

Nỗ lực minh bạch của Elon

Kể từ khi tiếp quản Twitter, ông Elon Musk đã đặt tính minh bạch lên hàng đầu, bao gồm cả việc tiết lộ các chính sách trước đây của Twitter. Là một phần trong nỗ lực thúc đẩy minh bạch của mình, ông ấy đã công bố các email bí mật và các cuộc thảo luận về việc cấm ẩn (shadow banning) hoặc xóa các tài khoản không tuân theo đường lối chỉ đạo chung của các đảng phái chính trị.

Một chiếc điện thoại hiển thị trang Twitter của ông Elon Musk khi ông đang mở một cuộc khảo sát về tương lai của mình với tư cách là người đứng đầu công ty, trong ảnh minh họa được chụp ở Los Angeles vào ngày 18/12/2022. (Ảnh: Chris Delmas/AFP/Getty Images)

The Epoch Times đã tìm kiếm bình luận từ DOJ và FBI về những tiết lộ của Hồ sơ Twitter và sự liên quan của họ với các công ty truyền thông xã hội, như là một phần trong báo cáo của mình.

Văn phòng Báo chí Quốc gia của FBI cho biết: “FBI thường xuyên phối hợp với các thực thể thuộc khu vực tư nhân để cung cấp thông tin cụ thể về các hoạt động lật đổ, bí mật, bí mật hoặc tội phạm của những kẻ có ảnh hưởng xấu nước ngoài đã được xác định".

“Nó không dựa trên nội dung của bất kỳ thông điệp hay câu chuyện cụ thể nào. Các thực thể thuộc khu vực tư nhân đưa ra quyết định một cách độc lập về những gì, nếu có, hành động mà họ thực hiện trên nền tảng của họ và cho khách hàng của họ sau khi FBI đã thông báo cho họ”.

Theo The Epoch Times

Minh Đăng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk công bố chính sách Twitter mới để theo dõi và đặt câu hỏi về các bài đăng liên quan đến khoa học