G7 sẽ cáo buộc Nga sử dụng thông tin sai lệch trong 'tuyên bố chung' vào tuần tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù cuộc họp các ngoại trưởng G7 chưa diễn ra, nhưng truyền thông nhà nước Nga TASS, đã đưa tin rằng G7 có ý định cáo buộc Nga sử dụng thông tin sai lệch để giành được sự ủng hộ quốc tế cho vấn đề Ukraine. Tuyên bố chung của G7 cũng kêu gọi các nước thứ ba ngừng cung cấp vũ khí cho Nga.

Theo hãng truyền thông nhà nước Nga, TASS, trích dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình NHK của Nhật đưa tin, các ngoại trưởng G7 có ý định cáo buộc Nga sử dụng thông tin sai lệch để giành được sự ủng hộ của quốc tế đối với các hành động của họ ở Ukraine. Cáo buộc được viết trong tuyên bố chung sau cuộc họp sắp tới ở Karuizawa của Nhật Bản.

Theo đài truyền hình Nhật Bản, dựa vào một bản dự thảo tuyên bố chung, các Bộ trưởng ngoại giao G7 sẽ một lần nữa chỉ trích hành động của Nga ở Ukraine. Tài liệu sẽ đặc biệt tập trung vào cáo buộc Nga sử dụng thông tin sai lệch.

Các ngoại trưởng G7 sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận thông tin chính xác, cam kết hỗ trợ trong lĩnh vực này. Các bộ trường ngoại giao nhóm G7 ở Nhật cũng sẽ xác nhận ý định duy trì các biện pháp trừng phạt chống Nga, hứa sẽ làm mọi thứ để các biện pháp trừng phạt Nga được thực thi đầy đủ.

G7 cũng sẽ một lần nữa kêu gọi các nước thứ ba cũng từ bỏ việc cung cấp vũ khí cho Nga. Nước thứ ba ở đây bao gồm Trung Quốc, Iran, Triều Tiên,... các đồng minh của Nga.

Hội nghị các ngoại trưởng G7 sẽ được tổ chức tại thành phố Karuizawa, tỉnh Nagano của Nhật Bản từ ngày 16 đến ngày 18/4.

Theo TASS

Quang Nhật biên tập



BÀI CHỌN LỌC

G7 sẽ cáo buộc Nga sử dụng thông tin sai lệch trong 'tuyên bố chung' vào tuần tới