Hàng ngàn người phải sống trong những ngày “đen tối” sau trận bão dữ dội khiến nguồn điện bị đánh sập tại Canada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần trước, sau những trận bão mùa đông dữ dội khiến nguồn điện bị đánh sập, hàng nghìn người Canada đang phải tiếp tục trải qua một ngày nữa trong giá lạnh và bóng tối.

Họ phải chờ đợi các đội thủy điện đang tiếp tục khôi phục nguồn điện.

Một vụ trật đường ray vào đêm Giáng sinh cũng đang tiếp tục tàn phá các kế hoạch du lịch trong kỳ nghỉ ở Ontario và Quebec.

Sau khi hủy tất cả các chuyến tàu ngày Giáng sinh trên các tuyến Toronto−Ottawa và Toronto−Montreal, Via Rail đã tweet vào tối Chủ nhật rằng họ cũng đang hủy tất cả các chuyến tàu ngày Boxing do diễn biến phức tạp về thời tiết.

Ở phía bên kia của đất nước tại tỉnh British Columbia, một chiếc xe buýt đã gặp tai nạn khi đi qua đường cao tốc đã bị đóng cứng băng vào tối thứ bảy ngày 24/12. Chiếc xe gặp tai nạn khiến bốn người tử vong và hàng chục hành khách đã bị thương.

Cơ quan môi trường Canada đã cảnh báo về sự tích tụ băng do mưa và đóng băng đang diễn ra ở khu vực phía nam trải dài từ Whistler và Thung lũng Fraser đến Thung lũng Okanagan. Bản tin dự báo thời tiết đặc biệt cho phần lớn khu vực nội địa Canada cũng cho thấy khả năng xảy ra mưa đóng băng.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Thùy Minh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hàng ngàn người phải sống trong những ngày “đen tối” sau trận bão dữ dội khiến nguồn điện bị đánh sập tại Canada