Đài Loan bác thông tin 'bắn hạ' tiêm kích SU-35 của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mạng xã hội và một số website quốc tế đăng tin máy bay chiến đấu SU-35 của Quân đội Trung Quốc mới bị Đài Loan bắn rơi.

Một số thông tin trên Twitter cho rằng, tiêm kích bị rơi xuống khu dân tộc tự trị Choang ở Quảng Tây, sau khi xâm nhập vào vùng biển Đài Loan và Biển Đông hôm 4/9.

Các video đăng tải cho thấy dường như một chiếc máy bay chiến đấu bị bốc cháy, một video khác chiếu cảnh một phi công đang nằm trên đất vây quanh. Thông tin cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Đài Loan bắn rơi tiêm kích Su-35 của Trung Quốc xâm phạm eo biển Đài Loan.

Hình ảnh được cho là máy bay quân sự SU-35 của Trung Quốc bị rơi. (Ảnh: Twitter)
Hình ảnh được cho là máy bay quân sự SU-35 của Trung Quốc bị rơi. (Ảnh: Twitter)

Sau đó, một số nguồn tin trên mạng xã hội Trung Quốc phủ nhận thông tin máy bay bị bắn rơi. Các nguồn tin này thừa nhận máy bay bị rơi ở Quảng Tây nhưng do "lỗi kỹ thuật".

Chiều 4/9, hãng thông tấn trung ương Đài Loan CNA, dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng nước này bác bỏ tin đồn về việc tên lửa của Đài Bắc bắn hạ tiêm kích Sukhoi Su-35 của Trung Quốc.

"Bộ Tư lệnh Không quân chính thức bác bỏ rằng, đây là thông tin sai và hoàn toàn không đúng sự thật", thông cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Cơ quan này đồng thời nhấn mạnh, sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình vùng biển, vùng trời xung quanh eo biển Đài Loan, kịp thời cung cấp thông tin chính xác.

Trước đó, hôm 10/8, Đài Loan cho biết, trong khi Bộ trưởng Y tế của Mỹ Alex Azar đến thăm đảo quốc này, các máy bay phản lực của không quân Trung Quốc đã vượt qua giới tuyến của eo biển và lọt vào tầm ngắm của tên lửa Đài Loan.

Máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã ở trong tầm ngắm của các tên lửa phòng không của Đài Loan trên đất liền và bị các máy bay tuần tra của Đài Loan "xua đuổi", Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết trong một tuyên bố ngày 10/8.

Hồi tháng 6, Đài Loan cũng cảnh báo việc máy bay Trung Quốc xâm phạm khu vực nhận dạng phòng không của hòn đảo hôm 17/6. Đây là cuộc chạm trán thứ 4 trong 9 ngày qua khi Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động gần đảo.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan bác thông tin 'bắn hạ' tiêm kích SU-35 của Trung Quốc