Nga tặng phân bón cho Malawi, tìm kiếm hỗ trợ ngoại giao từ châu Phi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Nga đã tặng 20.000 tấn phân bón cho Cộng hòa Malawi. Đây là một phần trong kế hoạch của Moscow nhằm lôi kéo các quốc gia châu Phi hỗ trợ trên phương diện ngoại giao.

Ông Nikolai Krasilnikov, Đại sứ Nga tại Malawi, tuyên bố tại lễ bàn giao phân bón hôm thứ 2 (06/03) ở thủ đô Lilongwe (Malawi) rằng Moscow sẽ tặng tổng cộng 260.000 tấn phân bón cho các nước châu Phi.

Ông hy vọng giới lãnh đạo châu Phi sẽ thúc đẩy việc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Nga khi họ tham dự hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi lần thứ hai sẽ được tổ chức tại thành phố St. Petersburg (Nga) vào cuối tháng 7 năm nay.

Công ty Uralchem-Ukalkali của Nga là nơi đã sản xuất lượng phân bón này (20.000 tấn) và làm quà tặng cho Malawi, ông Dmitry Shornikov, người đứng đầu chi nhánh phía nam châu Phi của công ty, cho biết.

Ông Shornikov nói thêm rằng lượng phân bón này sẽ giúp Malawi đạt được mục tiêu thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trên quy mô lớn và giúp các gia đình trồng được nhiều thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng hơn.

Ông Kawale, Bộ trưởng Nông nghiệp của Malawi, cho biết số phân bón mà Nga hỗ trợ sẽ đến tay 400.000 hộ nông dân, giúp họ nâng cao năng suất cây trồng.

Tham dự sự kiện còn có đại diện của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc.

Cộng hòa Malawi đã bỏ phiếu chỉ trích Nga tại Liên Hợp Quốc hồi năm ngoái vì cuộc xâm lược Ukraine. Hơn 15 quốc gia châu Phi khác đã bỏ phiếu trắng.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nga tặng phân bón cho Malawi, tìm kiếm hỗ trợ ngoại giao từ châu Phi