Những tháng ngày hạnh phúc lại quay trở lại với Bắc Kinh và Moscow

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những ngày đầu tiên nắm quyền Nhà Trắng, tại Phòng Bầu Dục, Tổng thống BIden đã ký hàng loạt Sắc lệnh hành pháp, như hủy bỏ đường ống dẫn dầu Keystone, tái gia nhập Hiệp định khí hậu Paris và bao gồm bản dạng giới trong chính sách chống phân biệt giới tính, v.v.. Các Sắc lệnh hành pháp của tân Tổng thống đã gặp phải sự phản đối và làm dấy lên quan ngại rộng rãi, đặc biệt của các nhà lập pháp với những ý kiến cho rằng ông đang "hợp nhất người Mỹ để chống lại chính ông". Trong bối cảnh này, tác giả Roger L. Simon đã thể hiện quan điểm của mình trong bài bình luận "Những ngày hạnh phúc lại quay trở về — với Bắc Kinh và Moscow".

Bạn gần như có thể nói nhà ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì đã lãng phí thời gian của mình khi phát biểu tại một sự kiện trực tuyến do Ủy ban Quốc gia về Quan hệ Hoa Kỳ - Trung Quốc tổ chức với cảnh báo, “Hoa Kỳ nên ngừng can thiệp vào các vấn đề của Hong Kong, Tây Tạng, và Tân Cương. ”

Chính quyền Obama – Biden – Harris (hãy gọi tên nó theo đúng nghĩa) sẽ không mơ về một điều như vậy.

Miễn là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và Nga cho phép những người hiện đang nắm quyền kiểm soát Hoa Kỳ treo cờ ủng hộ LGBTQ (Cờ cầu vồng lục sắc thể hiện sự kiêu hãnh của những người đồng tính luyến ái và chuyển giới) trên các đại sứ quán Hoa Kỳ, thì Chủ tịch Tập và Tổng thống Putin không có gì phải lo lắng.

Bạn có thể thêm Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Khamenei vào danh sách những 'món hời' này với Trung Quốc và Nga, mặc dù ông ta có thể gặp một chút vấn đề với lá cờ.

Tổng thống Joe Biden đã cho họ biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào khi ông đóng cửa đường ống dẫn dầu Keystone XL mãi mãi.

Đối với Putin, đây là mùa Giáng sinh vào tháng Giêng bởi cho ông biết rằng chính sách "tội lỗi" của cựu Tổng thống Trump về một nước Mỹ độc lập về năng lượng, thậm chí còn xuất khẩu năng lượng đã đi vào dĩ vãng và mặt hàng quý giá nhất của ông ấy - dầu - sẽ tăng giá.

Đồng thời, Trung Quốc sẽ thu được lợi ích từ nguồn cung dư thừa của Canada, trong khi chứng kiến ​​đối thủ Mỹ của họ suy yếu, và theo đó, vị thế đàm phán của Mỹ giảm sút.

Công nghệ khai thác dầu khí bằng thủy lực Fracking cũng vậy, rõ ràng là một "loài" đang bên bờ vực tuyệt chủng. Không có gì ngạc nhiên khi giá dầu thô vừa đạt mức cao nhất trong năm.

Tất cả những điều này không đóng góp cải thiện mức độ carbon là bao và trên thực tế, có thể còn là điều ngược lại. Dầu thô bây giờ sẽ được vận chuyển bằng xe lửa đến các nhà máy lọc dầu ở Louisiana, là một quá trình rủi ro hơn nhiều so với đường ống ngầm đã trải qua (và vượt qua) các cuộc kiểm tra môi trường nghiêm ngặt nhất trong nhiều năm.

Tôi tự hỏi không biết bao lâu nữa Hoa Kỳ sẽ mua dầu từ Trung Quốc và Nga.

Chủ tịch Tập và Tổng thống Putin (hình như ngày trước từng bị coi là cựu cộng tác viên của cựu Tổng thống Donald Trump) hẳn sẽ thấy điều này khá thú vị. Đặc biệt là vì chính quyền mới của chúng ta hiện đang xem xét việc tái gia nhập vào sô diễn phản động nhất trong tất cả các sô diễn ngớ ngẩn của Liên hợp quốc, đó là Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, một tổ chức bị các chế độ độc tài thống trị và chắc là được ông George Orwell thành lập.

Nhưng tại sao điều này lại đáng ngạc nhiên? Chính chính quyền này và những người cuồng nhiệt theo nó đều đang cuồng nhiệt kiểm duyệt và hạn chế tự do ngôn luận, không chỉ thông qua Big Tech, mà trên thực tế là tất cả.

Nhiều người ủng hộ việc lập trình lại những người ủng hộ cựu Tổng thống Trump. Không gì có thể mang tính Trung Quốc cộng sản hơn thế!

Hãy tưởng tượng những kẻ phát xít "ngầm" này lên án cách đối xử của ĐCSTQ đối với người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, Cơ đốc giáo, Pháp Luân Công hoặc bất cứ ai. Toàn bộ Bộ Chính trị [Trung Quốc] sẽ trợn tròn mắt [ngạc nhiên]. (Chẳng phải tôi đã nói bài phát biểu của ông Dương Khiết Trì không liên quan rồi sao)?

Và còn Đài Loan? Với hành vi hiện tại của chính quyền mới, liệu họ có làm bất cứ điều gì ngoài những lời đãi môi nhẹ nhàng nhất để bảo vệ quốc đảo dân chủ, sôi động này không?

Bạn có thể đặt cược rằng việc thôn tính Đài Loan hiện đang được xem xét trong các hành lang tối hơn của Tử Cấm Thành.

Điều này khiến tôi nhớ lại một chút trải nghiệm cá nhân. Gần 13 tháng trước, tôi là một thành viên của phái đoàn nhỏ được mời đến Đài Loan để quan sát cuộc bầu cử tổng thống của họ. Đó là một trải nghiệm rất thú vị và rất nhiều niềm vui.

Khi chúng tôi ở đó, chúng tôi đã có vinh dự được gặp một nhóm những người biểu tình dân chủ dũng cảm từ Hong Kong tới. Trong số họ có một thanh niên đặc biệt thông minh (tất cả họ đều thông minh) và hấp dẫn tên là Michael CK Pang, lúc đó vừa được bầu vào hội đồng lập pháp của thành phố.

Kiến thức của anh ấy về chính trị toàn cầu rất ấn tượng, và anh ấy khiến tôi (dù sao) cũng cảm thấy lạc quan về tương lai của Hong Kong và có thể là của cả Trung Quốc đại lục. Một vài người trong chúng tôi ít nhiều đã trở thành bạn của anh ấy.

Cách đây chưa đầy một tháng, một thành viên khác trong phái đoàn của chúng tôi đã nhắn tin cho tôi bài báo này từ Hong Kong Free Press — 53 nhà dân chủ Hong Kong, nhà hoạt động dân chủ bị bắt về các cuộc bầu cử sơ bộ lập pháp năm 2020 theo luật an ninh mới.

Michael, người bạn của chúng tôi nằm trong số đó. Ai biết liệu anh ấy sẽ được thả hay không và bao giờ được thả. (Bài đăng trên Instagram của anh ấy thông báo việc anh ấy bị giam giữ ở đây).

Cựu Tổng thống Trump và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo được biết đến là những người luôn cố gắng giúp đỡ các nhà hoạt động vì dân chủ gặp nạn. Liệu Tổng thống Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ hỗ trợ các nhà hoạt động dân chủ như người bạn Michael của chúng tôi không? Có thể, nếu Michael là người chuyển giới.

Roger L. Simon

Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar, đồng sáng lập PJMedia và hiện là tổng biên tập cho The Epoch Times. Những cuốn sách gần đây nhất của ông là “The GOAT” (tiểu thuyết) và “I Know Best: Moral Narcissism Is Kill Our Republic, If It Hasn’t Already” (phi hư cấu). Hãy tìm ông trên Parler (ông ấy hy vọng sẽ sớm trở lại) @rogerlsimon

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những tháng ngày hạnh phúc lại quay trở lại với Bắc Kinh và Moscow