Quan chức trên khắp nước Mỹ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền, các quan chức và cơ quan dân cử trên khắp nước Mỹ đã ghi nhận những giá trị tinh thần và đóng góp của các học viên Pháp Luân Đại Pháp cho cộng đồng.

Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức bắt nguồn từ tín ngưỡng truyền thống của Trung Quốc trong việc cải thiện cả thân và tâm. Pháp Luân Đại Pháp được nhà sáng lập, Đại sư Lý Hồng Chí, truyền ra công chúng vào ngày 13/5/1992, ở vùng đông bắc Trung Quốc và hiện đang được thực hành ở hơn 100 quốc gia.

Các bằng khen chính thức ở nhiều tiểu bang và địa phương khác nhau trên khắp Hoa Kỳ công nhận các bài tập chậm rãi và nguyên tắc cốt lõi của môn tu luyện này - Chân, Thiện, Nhẫn - là nguồn đóng góp của môn tu luyện này cho xã hội.

“Triết lý của Pháp Luân Đại Pháp ủng hộ ý tưởng rằng khi trái tim thuần khiết, tâm trí cân bằng và cơ thể tràn đầy năng lượng, thì sức khỏe và hạnh phúc là kết quả tự nhiên”, theo một nghị quyết lập pháp của tiểu bang New York được thông qua vào ngày 25/4 nhân kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5.

“Các cá nhân đã được truyền cảm hứng để từ bỏ những thói nghiện ngập và thói quen xấu; các gia đình được truyền sức mạnh để chung sống hòa bình với nhau; và cộng đồng được truyền cảm hứng để đón nhận cuộc sống cao thượng và lạc quan”.

Ngoài ra, nỗ lực chia sẻ lợi ích của pháp môn này với cộng đồng thông qua các hội thảo miễn phí của các học viên cũng được ghi nhận.

“Các học viên Pháp Luân Đại Pháp trên khắp thế giới đã dành vô số thời gian để đóng góp cho cộng đồng của họ bằng cách tham gia các cuộc diễu hành địa phương và hội chợ đường phố, tổ chức các lớp học thiền định và luyện công miễn phí, tổ chức hàng nghìn lớp học tại các thư viện, trung tâm người cao tuổi, công viên công cộng, câu lạc bộ sức khỏe cũng như các văn phòng công ty và nhà riêng”, Thống đốc New Hampshire Chris Sununu đã viết vào ngày 9/5 trong tuyên bố nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Nhận xét của ông cũng được lặp lại trong các tài liệu công nhận chính thức khác, bao gồm Nghị quyết Lập pháp của tiểu bang New York và Nghị quyết của Thượng viện Texas được thông qua vào ngày 11/5. Cả hai viện của Cơ quan Lập pháp tiểu bang Massachusetts đã ban hành các tuyên bố công nhận Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới và chúc các học viên “tiếp tục thành công”.

Các học viên Pháp Luân Công diễu hành ở Manhattan để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới hôm 12/05/2023, ở New York. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Một số nhà lập pháp liên bang cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với môn tu luyện tinh thần, trái ngược với cuộc đàn áp tàn bạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Thượng nghị sĩ John Cornyn và Ted Cruz, cũng như Dân biểu Stephen Lynch và Mike Kelly, đã gửi thư vinh danh cho các học viên Pháp Luân Đại Pháp để chúc mừng ngày kỷ niệm này.

“Tôi xin hoan nghênh mỗi quý vị vì đã chia sẻ lịch sử huy hoàng và nền văn hóa phong phú của Trung Quốc, đồng thời thu hút sự chú ý đến bạo lực và cuộc bức hại mà đất nước này đang phải trải qua”, ông Cruz viết trong một lá thư gửi cho các thành viên của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp miền Nam Hoa Kỳ.

“Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã thể hiện sự quyết tâm và can đảm trong việc bảo vệ nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn”.

Trong vòng 8 năm kể từ khi Pháp Luân Công được phổ truyền ra công chúng ở Trung Quốc, môn tu luyện này đã thu hút 100 triệu học viên. Cho rằng sự nổi tiếng này là mối đe dọa đối với sự cai trị tuyệt đối của mình, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch bức hại pháp môn này trên toàn quốc. ĐCSTQ đã tiến hành giam giữ, cưỡng bức lao động, tra tấn, ngược đãi tinh thần và cưỡng bức thu hoạch nội tạng các học viên.

Đại sứ Rashad Hussain, cố vấn cấp cao cho Ngoại trưởng và cố vấn cho Tổng thống Hoa Kỳ về tình hình và chính sách tự do tôn giáo, đã viết trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 13/5: “Tôi rất vui được cùng với cộng đồng Pháp Luân Công công nhận Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, một dịp để tưởng nhớ những lý tưởng hòa bình về Chân - Thiện - Nhẫn trong tình đoàn kết với nhiều học viên trên khắp thế giới, những người vẫn tiếp tục chịu thống khổ vì đức tin của họ".

Lợi ích sức khỏe trong thời kỳ hậu đại dịch

Nhiều bằng khen cấp quận và thành phố đã nhấn mạnh những lợi ích về sức khỏe của Pháp Luân Công, đặc biệt là trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

“Trong thời điểm hậu đại dịch đầy thử thách này, môn tu luyện thiền định của Pháp Luân Đại Pháp và những lợi ích sức khỏe của môn này mang đến một lựa chọn hiệu quả cho những người tìm kiếm sự bình an và chữa lành”, Thị trưởng Sumbul Siddiqui của thành phố Cambridge, tiểu bang Massachusetts cho biết trong tuyên bố của mình vào tháng này.

Cô Yu Haoxin, một học viên Pháp Luân Đại Pháp, trước cuộc diễu hành Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở New York, Mỹ, hôm 12/5/2023. (Ảnh do cô Yu Haoxin cung cấp)

Điều đó chắc chắn đúng với trường hợp của cô Yu Haoxin, một doanh nhân người Trung Quốc 29 tuổi đến New York vào ngày 6/4. Đại dịch đã đưa cô đến với Pháp Luân Công.

Vào ngày 21/12/2021, cô tiêm liều vaccine Sinovac ngừa COVID-19 thứ hai ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Trong vòng 5 ngày, tim cô đập nhanh và tay run rẩy.

Các triệu chứng của cô xấu đi nhanh chóng vài tuần sau đó trong chuyến đi nghỉ Tết Nguyên Đán về quê hương Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc.

Cô vẫn nhớ như in chuyến đi đến bệnh viện; thậm chí lên và xuống taxi cũng mất rất nhiều công sức. Cô không thở được và cảm thấy chân tay không còn sức lực. Em gái cô đã làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cô.

Trước khi đến bệnh viện, cô Yu đã tra cứu trên mạng và nghi ngờ rằng mình mắc bệnh cường giáp (hyperthyroidism), một căn bệnh không hiếm gặp trong những người tiêm vaccine Sinovac. Cô rất sợ mắc phải một căn bệnh như vậy. Bệnh cường giáp là một nhóm bệnh gây ra bởi tình trạng tăng tiết hormone tuyến giáp (triiodothyronine và thyroxin) dẫn đến các triệu chứng tim mạch, tăng chuyển hóa quá mức với các biểu hiện: tim đập nhanh, gầy sút cân... Hormone tuyến giáp kiểm soát cách cơ thể sử dụng năng lượng và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Thông qua một khách hàng tại thẩm mỹ viện của mình, cô biết được rằng tình trạng này sẽ kéo dài suốt đời.

Chẩn đoán của bác sĩ đã xác nhận nỗi sợ hãi của cô.

Vào thời điểm đó, việc đi lại của người dân vẫn bị kiểm soát. Mỗi lần rời khỏi khu chung cư, cô phải xin phép ban quản lý tòa nhà và xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Và việc ra ngoài được giới hạn tối đa hai ngày một lần.

Chứng kiến sự tuyệt vọng của con gái, mẹ của cô Yu - một học viên Pháp Luân Công - đã hỏi liệu cô có muốn thử các bài công pháp của môn tu luyện này không. Vì vậy cô đã bắt đầu tu luyện vào tháng 2/2022.

Tháng sau, kết quả kiểm tra của cô cho thấy sự cải thiện đáng kể. Nồng độ T3 của cô, một trong những hormone do tuyến giáp sản xuất, đã giảm từ trên 50 hồi tháng 1 xuống dưới 12. Nồng độ T4 của cô, một loại hormone khác do tuyến giáp sản xuất, đã giảm từ hơn 100 vào tháng 1 xuống dưới 34 một chút. Cô biết rằng bệnh tình của mình đang dần hồi phục. Sau ba tháng tiếp theo, các triệu chứng của cô đã biến mất hoàn toàn. Một cuộc kiểm tra vào tháng 3 xác nhận rằng cô vẫn khỏe mạnh.

Cô Yu đến Hoa Kỳ bằng thị thực du lịch để thoát khỏi cuộc bức hại đức tin của ĐCSTQ. Cô từng điều hành một thẩm mỹ viện ở Trung Quốc. Bây giờ cô muốn tập trung vào việc ổn định cuộc sống trước khi tìm việc làm.

Vào năm 2022, vào Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới đầu tiên của cô với tư cách là một học viên, cô đã cúi đầu trước chân dung của nhà sáng lập Lý Hồng Chí tại nhà riêng ở Trung Quốc để kỷ niệm ngày lễ này. Năm nay, cô đã tham gia cùng 5.000 người khác trong một cuộc diễu hành ở Manhattan để chào mừng sự kiện này.

“Tôi rất vinh dự", cô nói với The Epoch Times. "Kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới trong một cuộc diễu hành lớn là điều mà chúng tôi thậm chí không dám nghĩ tới ở Trung Quốc".

Các học viên Pháp Luân Công diễn hành ở Manhattan để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới hôm 12/05/2023, ở New York. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Theo The Epoch Times

Huyền Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức trên khắp nước Mỹ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới