Thẻ bài NFT của ông Trump nhanh chóng bán hết, tăng gấp đôi giá trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có vẻ sức hút từ bộ sưu tập thẻ bài NFT của ông Trump là rất lớn khi đã tăng gấp đôi giá trị và được bán hết sạch một ngày sau khi cựu Tổng thống Mỹ ra thông báo tiết lộ về việc mở bán. Đợt phát hành thẻ bài lần này cũng đang khiến các nhà bình luận bảo thủ và cộng sự cũ của ông Trump bối rối.

Một ngày sau khi “thông báo quan trọng” của cựu Tổng thống Donald Trump tiết lộ rằng ông đang bán một loạt những token không thể thay thế (NFT), chúng đã được bán hết sạch, theo trang web của ông.

Theo CoinDesk và trang web nơi người dân có thể mua NFT, các NFT mà ông Trump quảng cáo là một loại “thẻ bài sưu tập” có hình ảnh của ông đã được bán hết vào sáng sớm thứ 6 (16/12).

Tính đến trưa ngày thứ 6, dữ liệu từ OpenSea cho thấy khối lượng giao dịch của toàn bộ bộ sưu tập là khoảng 1,08 triệu USD, tương đương 900 ETH [đồng Ethereum]. Một thẻ riêng lẻ đang được giao dịch với giá khoảng 230 USD, cao hơn gấp đôi so với giá ban đầu là 99 USD.

“Hãy thu thập tất cả các Thẻ bài Sưu tập Kỹ thuật số Trump yêu thích của bạn, rất giống thẻ bóng chày, nhưng hy vọng sẽ thú vị hơn nhiều”, ông Trump nói hôm thứ 5 (15/12) trên Truth Social khi công bố bộ sưu tập. “Chỉ 99 USD mỗi cái!”

Trump, người đã công bố sẽ ra tranh cử Tổng thống lần thứ ba vào năm 2024 vào tháng trước, đã viết thêm rằng “những tấm thẻ phiên bản giới hạn này chứa đựng [những tác phẩm] NGHỆ THUẬT tuyệt vời về Cuộc đời & Sự nghiệp của tôi”. Vị tổng thống thứ 45 dự đoán rằng “tôi tin là chúng sẽ hết hàng rất nhanh!”

Các thẻ bài sưu tập kỹ thuật số có hình ông Trump trong các bối cảnh và trang phục khác nhau, bao gồm cả trang phục siêu anh hùng. Có những tấm thẻ cho thấy ông Trump đang chơi gôn, cưỡi voi hay cầm găng tay đấm bốc có in số “45” trên đó [ông Trump là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ].

NFT là tài sản kỹ thuật số gắn liền với chủ sở hữu của chúng. Do những tiến bộ của công nghệ tiền mã hóa, mỗi NFT là duy nhất và có giá trị riêng thường được xác định theo nhu cầu.

“Những thứ này giống như thẻ bóng chày, nhưng bạn thu thập chúng bằng kỹ thuật số, trên máy tính hoặc điện thoại của mình. Tất cả những gì bạn cần là địa chỉ email và thẻ tín dụng để bắt đầu thu thập 1, 10, 20 hoặc 100. Ngay lập tức trở thành một phần của hiệp hội những người sưu tập mới”, trang web dành cho những thẻ bài NFT của ông Trump cho biết.

Không có thông tin gì đề cập đến chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông Trump trong bất kỳ NFT hoặc tài liệu nào khác. Không có thẻ nào mà ông trùm bất động sản phát hành bao gồm bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch nào của ông, chẳng hạn như “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” hoặc “Giữ cho nước Mỹ vĩ đại”.

Phần dưới cùng của trang web NFT chỉ ra rằng hình ảnh của ông Trump đang được sử dụng theo giấy phép. Người giữ bản quyền là “NFT INT LLC” và các chi tiết khác không được cung cấp.

“NFT INT LLC không được sở hữu, quản lý hoặc kiểm soát bởi ông Donald J. Trump, Tổ chức Trump, CIC Digital LLC hoặc bất kỳ yếu nhân hoặc đơn vị liên kết tương ứng nào của các đối tượng trên”, tuyên bố từ chối trách nhiệm cho biết.

Thông báo ra mắt thẻ bài NFT đánh dấu một sự đảo ngược quan điểm của cựu Tổng thống, người vào năm 2019 đã viết trên Twitter rằng ông “không phải là người hâm mộ” của tiền mã hóa.

“Tôi không phải là người hâm mộ Bitcoin và các loại Tiền mã hóa khác, những thứ không phải là tiền và có giá trị rất dễ biến động và dựa trên hư không”, ông Trump viết trên Twitter vào tháng 7 năm đó.

“Một ngày nào đó nó [tiền mã hoá] có thể là một vụ đổ vỡ mà chúng ta chưa từng thấy,” ông Trump sau đó nói với Fox News vào tháng 12/2021. “Nó sẽ khiến vụ đổ vỡ của các gã khổng lồ công nghệ trông giống như trò trẻ con. Tôi nghĩ đó là một thứ rất nguy hiểm”.

Thẻ bài NFT của ông Trump đã được bán hết, tăng gấp đôi giá trị
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một sự kiện đêm bầu cử tại Mar-a-Lago vào ngày 08/11/2022 ở Palm Beach, Florida, Mỹ. Ông Trump đã phát biểu khi cả nước Mỹ đang chờ kết quả bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

Sự bối rối

Trước khi bộ thẻ bài NFT được phát hành, ông Trump đã ám chỉ trong tuần này rằng ông đã lên kế hoạch cho một “thông báo quan trọng”. Một số suy đoán rằng nó liên quan đến cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 của ông và khi ông công bố thẻ bài NFT, nó đã khiến một số nhà bình luận bảo thủ và cộng sự cũ bối rối.

Danh sách bị bối rối bao gồm ông Steve Bannon, người quản lý chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump và là cố vấn trước đây của Tòa Bạch Ốc, người đã kêu gọi ông Trump sa thải người đưa ra ý tưởng thẻ bài NFT. “Tôi không thể làm điều này nữa”, ông Bannon nói trên podcast “War Room” của mình.

“Bất cứ ai, đối tác kinh doanh nào, và bất kỳ ai trong nhóm truyền thông, và bất kỳ ai ở Mar-a-Lago, và tôi yêu những người ở đó, nhưng chúng ta đang có chiến tranh. Họ nên bị sa thải ngay hôm nay”, ông Bannon nói.

Trung tướng đã nghỉ hưu Michael Flynn, một cựu cố vấn Tòa Bạch Ốc khác của ông Trump, cũng đưa ra nhận xét tương tự trong một video trên Rumble.

“Bất cứ ai khuyên ông ấy về điều đó, tôi sẽ sa thải họ ngay lập tức”, ông Flynn nói trong một chương trình phát trực tuyến trên nền tảng này.

Người dẫn chương trình bảo thủ Jesse Kelly đã viết trên Twitter rằng những người bảo thủ cần “yêu cầu sự cải thiện” và “đặt những quả cầu pompon [quả cầu cổ vũ của hoạt náo viên] xuống”. Ông ấy nói thêm, "Chúng ta cần một Trump tốt hơn".

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thẻ bài NFT của ông Trump nhanh chóng bán hết, tăng gấp đôi giá trị