10 trẻ sơ sinh bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán tại cùng một bệnh viện ở Romania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 6/4, giới chức Romania thông báo họ đang tiến hành điều tra khoa sản của một bệnh viện ở thành phố Timisoara, Romania, để tìm hiểu nguyên nhân 10 trẻ sơ sinh bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán tại một bệnh viện, theo AFP.

Các bé đều không có biểu hiện mắc bệnh và hiện đang được cách ly cùng mẹ tại nhà.

Bộ trưởng Y tế Romania Nelu Tataru cho biết, mẹ các bé đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus viêm phổi Vũ Hán, nên nhà chức trách đang xem xét khả năng các bé bị lây nhiễm từ các nhân viên y tế.

Theo Bộ trưởng Tataru, việc các em bé sơ sinh bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán thể hiện sự yếu kém của các nhân viên khoa sản và giám đốc bệnh viện.

Trước đó, khoa sản của bệnh viện này đã bị phong toả vào ngày 31/3, nhưng mở lại ngay ngày hôm sau theo lệnh của giám đốc. Vào thời điểm đó, ông này cho rằng các bệnh nhân và bác sĩ đều không có nguy cơ lây nhiễm, dù bệnh viện có 13 nhân viên dương tính với virus này, theo báo Tin tức.

Quan chức này hiện đã bị cách chức. Bộ trưởng Y tế Tataru cam kết sẽ có biện pháp mạnh hơn nếu cần thiết.

Tính đến rạng sáng 8/4, Romania có hơn 4.417 người mắc viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 197 ca tử vong.

Viêm phổi Vũ Hán được cho là xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Sở Y tế Vũ Hán báo cáo phát hiện trường hợp đầu tiên vào ngày 12/12.

Ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng ngoài Đại Lục kêu gọi Bắc Kinh công khai thông tin về dịch bệnh. Các chuyên gia cho biết, những “nỗ lực” che giấu thông tin đang diễn ra sẽ dẫn đến hệ quả khôn lường, khiến việc kiểm soát dịch tại các khu vực lân cận Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

10 trẻ sơ sinh bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán tại cùng một bệnh viện ở Romania