98 người trên chiến hạm Malaysia bị nhiễm COVID-19, không rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tàu hỗ trợ đa chức năng của Hải quân Malaysia “KD Mahawangsa” (Tàu số 1504) báo cáo rằng 98 binh sĩ trên tàu đã bị nhiễm COVID-19. Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia đã xác nhận thông tin liên quan vào ngày 8/6 và nói rằng hiện tại chưa thể xác nhận được nguồn lây nhiễm.

Bộ Quốc phòng nước này cho biết thủy thủ đoàn đã trải qua các cuộc kiểm tra sàng lọc nhanh trước khi lên tàu, và khi đó họ đều âm tính, nhưng sau vài ngày lên tàu, kết quả xét nghiệm đã chuyển sang dương tính.

Bộ trưởng Quốc phòng Ismail Sabri bin Yaakob xác nhận vào ngày 8/6 rằng, tàu "Mahawangsa" đã bị nhiễm dịch bệnh hàng loạt và không thể xác định được nguồn lây nhiễm của thủy thủ đoàn. Suy đoán cho rằng thủy thủ đoàn có thể đã bị nhiễm virus trước khi lên tàu, chẳng hạn như khi ở nhà hoặc khi mua sắm trong cửa hàng.

Ông Ismail Sabri bin Yaakob cho biết, đến nay tất cả các thuyền viên không có triệu chứng gì và đã được cách ly, họ sẽ được xét nghiệm PCR sau 10 ngày. "Nếu âm tính, họ sẽ được phép rời đi".

Dịch bệnh COVID-19 ở Malaysia đang rất nghiêm trọng. Hôm 8/6, nước này cho biết có 5.566 ca nhiễm cộng đồng, nâng tổng số lên 627.652 trường hợp.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

98 người trên chiến hạm Malaysia bị nhiễm COVID-19, không rõ nguồn lây