Ba tàu chiến của Nga đi qua vùng biển Đài Loan và Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hải quân Nhật Bản đã xác nhận rằng ba tàu chiến của Nga đã đi qua vùng biển Đài Loan và Okinawa vào thứ Sáu (1/7).

Theo Taiwan News, dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tham mưu Liên hợp của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ba tàu chiến của Nga đã được nhìn thấy cách Yonaguni khoảng 70 km về phía nam và đang di chuyển về phía đông bắc qua vùng biển giữa Yonaguni và đảo Iriomote. Các tàu được xác định là tàu khu trục lớp Udaloy Marshal Shaposhnikov, tàu hộ tống lớp Gremyashchiy và tàu chở dầu lớp Dubna.

Các tàu chiến Shaposhnikov và Germyashchiy lần đầu tiên được nhìn thấy cách Mũi Erimo, Hokkaido 280 km về phía đông nam vào ngày 15/6, sau đó cách Inubosaki, tỉnh Chiba 180 km về phía đông nam vào sáng ngày 16/6. Đến tối, các tàu đang đi về phía tây nam giữa đảo Sumisu và Tori -shima.

Hải quân Nhật Bản đã theo dõi hoạt động của các tàu Nga với các tàu bổ sung lớp Mashū và một máy bay giám sát hàng hải và chống ngầm Lockheed P-3 Orion, Văn phòng Tham mưu Liên hợp viết.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang, rủi ro chiến tranh gia tăng khi Nga và Trung Quốc trở thành đồng minh toàn diện và Trung Quốc hung hăng hơn trước việc sẽ "thông nhất" Đài Loan bằng vũ lực, sự xuất hiện tầu chiến của Nga trên vùng biển qua Đài Loan và Nhật Bản khiến các quốc gia trong khu vực lo ngại.

Quang Nhật



BÀI CHỌN LỌC

Ba tàu chiến của Nga đi qua vùng biển Đài Loan và Nhật Bản