Chiến dịch Trump tuyên bố sẽ chiến thắng ở Pennsylvania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dữ liệu cho thấy “mức độ tin tưởng cao” về chiến thắng của Tổng thống Trump tại Pennsylvania, quản lý chiến dịch tranh cử năm 2020 của Tổng thống Donald Trump cho biết vào ngày 4/11.

Sáng ngày 4/11, quản lý chiến dịch tranh cử năm 2020 của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien, đã tuyên bố chiến thắng ở Pennsylvania khi tiểu bang tiếp tục kiểm đếm các lá phiếu còn tồn đọng.

Ông Bill Stepien nói: “Chúng tôi tuyên bố đang chiến thắng ở Pennsylvania”, ông Bill Stepien nói với các phóng viên. Ông cũng nói thêm rằng, dữ liệu cho thấy “mức độ tin tưởng cao” về chiến thắng của Tổng thống Trump. “Chúng tôi tự tin trên con đường của mình. Chúng tôi tự tin về tính toán của mình”.

Chiến dịch của Tổng thống Trump cáo buộc các đối thủ của đảng Dân chủ đang tìm cách đếm những lá phiếu không đủ điều kiện.

“Chúng tôi biết Đảng Dân chủ đang thúc đẩy việc đếm các lá phiếu muộn. Tại sao họ lại thúc đẩy việc kiểm phiếu muộn? Bởi vì chúng tôi và họ đều biết nếu chúng tôi đếm các lá phiếu hợp pháp, thì chúng tôi thắng, Tổng thống [Trump] thắng”, ông Bill Stepien nói.

Trong một tuyên bố, chiến dịch của Tổng thống Trump cho biết: hiện nay “những việc làm xấu đang diễn ra” ở Pennsylvania. Chiến dịch của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện để ngừng kiểm phiếu ở tiểu bang này.

“Thành viên Đảng Dân chủ đang âm mưu làm thay đổi số phiếu bầu của Đảng Cộng hòa. Tổng thống Trump và nhóm của ông ấy đang nỗ lực để ngăn chặn điều này”, quản lý chiến dịch của Tổng thống Trump nói.

“Chúng tôi đang thực hiện hai hành động pháp lý quan trọng bổ sung trong ngày hôm nay để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tại Pennsylvania. Chúng tôi đang kiện để ngăn các quan chức bầu cử của Đảng Dân chủ che giấu việc kiểm phiếu và xử lý phiếu bầu trước các quan sát viên của cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đảng Cộng hòa - những người có trách nhiệm đảm bảo mọi lá phiếu hợp lệ đều được đếm và đếm một lần. Đất nước đang hướng về Pennsylvania”.

Ông Bill Stepien nói, đến thứ Sáu ngày 6/11, sẽ rõ ràng rằng Tổng thống Trump chiến thắng. Ông cũng dự đoán rằng Tổng thống Trump sẽ thắng ở Arizona, trái ngược với dự đoán của Associated PressFox News.

“Ngay sau thứ Sáu (6/11), Tổng thống Trump sẽ được tuyên bố là người chiến thắng. Chúng tôi kêu gọi Fox News và Associated Press rút lại ngay lập tức” những tuyên bố của họ đối với Arizona”, cố vấn của Trump, Jason Miller nói vào 4/11.

Trong ngày 4/11, Thống đốc bang Arizona Doug Ducey và Ngoại trưởng Arizona Katie Hobbs - một thành viên Đảng Dân chủ, cảnh báo về những tuyên bố sớm về chiến thắng cho Joe Biden.

Ngoại trưởng Arizona Katie Hobbs nói với KTAR: “Tôi đã bị mất 44.000 phiếu bầu và bây giờ tôi là ngoại trưởng. Điều đó mất 10 ngày. Tôi không phải là đang thúc đẩy cuộc đua… nhưng vẫn còn hàng trăm nghìn lá phiếu chưa được đếm ở Arizona, chủ yếu ở hạt Maricopa, vì vậy tôi khuyên các bạn nên thận trọng khi ăn mừng chiến thắng ngay bây giờ”.

Còn Thống đốc bang Arizona nói rằng: "Kết quả thay đổi rất nhiều từng giờ và từ đêm qua cho đến hôm nay. Với hàng trăm nghìn phiếu bầu vẫn còn tồn đọng, điều quan trọng là chúng ta phải kiên nhẫn trước khi tuyên bố về việc tăng hoặc giảm phiếu".

Các quan chức cho biết khoảng 250.000 phiếu bầu còn tồn đọng ở hạt Maricopa.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Trump tuyên bố sẽ chiến thắng ở Pennsylvania