‘Chúa đã gọi tôi đứng lên’: Phi công đối mặt với việc bị xuất ngũ vì từ chối tiêm vaccine ngừa COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh John Bowes, Trung úy phi công của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ (USAF), từng mơ ước được bay [trên bầu trời] và bảo vệ đất nước cả cuộc đời mình — kể từ khi anh còn là một đứa trẻ. Tuy nhiên, giờ đây anh rất đau lòng khi phải đặt niềm tin tôn giáo lên trên giấc mơ của cuộc đời mình vì các lệnh bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID trong quân đội Hoa Kỳ.

Anh vững tin rằng Chúa đang giúp anh vượt qua cơn hoạn nạn và anh có nghĩa vụ phải lên tiếng.

Người thanh niên 24 tuổi John Bowes từng là một học viên phi công lái máy bay chiến đấu F-16, nhưng đã bị gạch tên khỏi khóa huấn luyện và bị cấm bay kể từ tháng Chín năm ngoái, vì đã nộp đơn miễn tiêm vaccine vì lý do tôn giáo của mình.

“Tôi đã thực hiện quyền hợp hiến và theo luật định để hưởng đặc quyền phù hợp với niềm tin tôn giáo của mình. Và hậu quả trực tiếp của việc làm đó là tôi đã bị loại khỏi khóa huấn luyện lái máy bay chiến đấu F-16. Cá nhân tôi cho rằng đó là sự kỳ thị về tín ngưỡng", anh Bowes nói với The Epoch Times.

Anh nói rõ rằng quan điểm của mình không đại diện cho USAF.

Trung úy John Bowes. (Ảnh: Được sự cho phép của anh John Bowes/The Epoch Times)

“Hiện tại quyền được phù hợp với niềm tin tôn giáo của tôi đã bị chối bỏ, tôi đã chính thức bị loại khỏi khóa đào tạo. Tôi đã nhận được một lá thư khiển trách, đây là một hình thức kỷ luật được ghi trong hồ sơ của tôi với tư cách là một sĩ quan. Và tôi đã được thông báo rằng tôi sẽ sớm xuất ngũ", anh cho biết.

Anh Bowes nói rằng chín tháng trước, anh đã nộp đơn khiếu nại về quyền bình đẳng lên văn phòng Cơ hội bình đẳng của Lực lượng Không quân, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào.

“Tôi thực sự rất đau lòng", anh Bowes bày tỏ, “Thật đau đớn khi chứng kiến giấc mơ của mình gặp rủi ro vì thứ gì đó như vaccine ngừa COVID, một thứ không thể giúp bạn ngăn ngừa việc bị nhiễm hay lây lan COVID".

The Epoch Times đã liên lạc với USAF để yêu cầu bình luận.

Hiệu quả và rủi ro của vaccine

Vaccine ngừa COVID, vốn được quảng bá là ngăn ngừa được sự lây nhiễm của virus Vũ Hán, hiện được biết đến là cung cấp rất ít khả năng bảo vệ chống lại sự lây nhiễm sau khi biến thể Omicron dần chiếm ưu thế, với hiệu quả của mũi tiêm vaccine bổ sung đang giảm dần theo thời gian.

Hơn nữa, các ca viêm cơ tim — và viêm màng ngoài tim — đã tăng đột biến kể từ khi vaccine COVID bắt đầu được khai triển trên toàn thế giới.

“Đức tin của tôi là điều giúp tôi vượt qua khó khăn này bởi vì tôi biết rằng Chúa đã gọi tôi lên tiếng về các sắc lệnh này, và Chúa đã gọi tôi đứng lên vì niềm tin mà tôi có — mà Ngài đã ban cho tôi, và tôi đang mạo hiểm ước mơ và sự nghiệp cũng như tương lai và sự ổn định tài chính của bản thân, và danh dự của cá nhân tôi với tư cách là một sĩ quan, những thứ đang bị làm ô danh bởi các hình thức kỷ luật này. Tất cả chỉ vì lời thề với đức tin của tôi, lời thề của tôi với Chúa mà ngay từ ban đầu đã đưa tôi đến đây, cũng như lời thề của tôi với Hiến Pháp Hoa Kỳ, điều mà tất cả các sĩ quan đều tuân thủ", anh Bowes nói.

“Và do đó tôi không ở đây để nổi loạn. Tôi không ở đây để khiêu khích và các thành viên tại ngũ khác cũng không ở đây để làm điều đó. Chúng tôi chỉ đơn giản là đang thực thi những điều mà chúng tôi đã thệ ước. Và đứng lên vì niềm tin tôn giáo của chúng tôi".

Khi kỳ hạn 30/06 về việc tuân thủ quy định về tiêm vaccine ngừa COVID-19 của quân đội Hoa Kỳ sắp đến, các quan chức trong Lục quân Hoa Kỳ đã công khai tuyên bố rằng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ các thành viên của Lục quân chưa tiêm phòng. Báo cáo cho biết có hơn 96% trong số các thành viên của họ đã tiêm phòng đầy đủ.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm phòng trong Lục quân có thể thấp hơn nhiều so với con số 96%, một quan chức cao cấp ẩn danh đang tại ngũ của Lục quân nói với The Defender.

Sự thiêng liêng của sinh mệnh

Là một người Công Giáo, anh Bowes tin vào sự thiêng liêng của sinh mệnh con người và không muốn tiêm vaccine ngừa COVID vì các dòng tế bào trong bào thai bị phá bỏ có liên quan đến việc sản xuất hoặc thử nghiệm các loại vaccine này.

“Hành động đó, việc tiêm vaccine đó không phù hợp với niềm tin của tôi, rằng tất cả sinh mệnh của con người là thiêng liêng và được Thượng Đế sắc phong để tồn tại trên trái đất này. Và phương pháp áp dụng việc phá thai, để sản xuất các loại vaccine này, đối với tôi là điều đáng ghê tởm về mặt đạo đức", anh Bowes cho biết.

Trung úy John Bowes. (Ảnh: Được sự cho phép của anh John Bowes/The Epoch Times)

Các thư điện tử do CDC tiết lộ cho thấy, họ đã sản xuất và nuôi cấy các dòng tế bào gốc của con người.

Anh Bowes nói thêm rằng anh biết “có rất nhiều thành viên tại ngũ” có lập luận chính cho sự phù hợp về niềm tin tôn giáo của họ là tính thiêng liêng của vật chất di truyền của họ và không muốn bị buộc phải thay đổi nó.

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, mRNA trong vaccine có thể được cài vào DNA và mRNA của vaccine Pfizer thậm chí có thể xâm nhập vào tế bào gan của con người để chuyển đổi thành DNA.

Theo dữ liệu chính thức từ Không quân, tính đến ngày 14/06, có hơn 9,500 đơn yêu cầu miễn tiêm phòng vì lý do tôn giáo - đã bị từ chối phê chuẩn.

Điều này xảy ra bất chấp việc Tổng Giám mục phụ trách Nghĩa vụ Quân sự Timothy Broglio đã nói vào tháng 10/2021 rằng: “Việc khước từ sự phù hợp với niềm tin tôn giáo, hoặc các hành động trừng phạt hoặc bất lợi đối với nhân viên được thực hiện đối với những người đưa ra các phản đối chính đáng, dựa trên lương tâm, sẽ trái với luật liên bang và đáng bị khiển trách về mặt đạo đức".

Cá nhân anh Bowes biết được có một vài phi công đã “mắc bệnh viêm cơ tim do vaccine và họ không thể tiếp tục bay nữa".

Sự thiếu hụt phi công

Lực lượng Không quân đã phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt phi công trong nhiều năm nay.

Cựu Tham mưu trưởng Không quân David Goldfein đã làm chứng trước Quốc hội vào năm 2017 về tình trạng thiếu hụt phi công và viết vào năm 2016 rằng, tình hình đó là một “cuộc khủng hoảng lặng lẽ".

Một báo cáo của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ (pdf) từ năm 2019 lưu ý rằng, vào cuối năm tài chính 2018, Lực lượng Không quân đã “thiếu 2,000 phi công trong tổng số 18,400 phi công".

“Cá nhân tôi được biết có hơn 700 phi công đã không tiêm phòng và đã nộp đơn xin được miễn tiêm phòng vì lý do tôn giáo hoặc đã nộp đơn xin miễn trừ y tế hoặc một điều gì đó tương tự", anh Bowes nói.

Một quân nhân Mỹ đang tiêm chủng COVID-19 tại Fort Knox, Kentucky, 9/9/2021. (Jon Cherry/Getty Images)

Hồi tháng 11/2021, một lá thư (pdf) về sự phù hợp với niềm tin tôn giáo liên quan đến vaccine, được các phi công của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ trình lên các Ủy ban Quân vụ của Hạ viện và Thượng viện, nêu chi tiết các tác động [của vaccine] dựa trên phân tích của một nhóm 357 phi công không muốn tiêm vaccine ngừa COVID.

Giá trị ước tính của các phi công này là 7.8 tỷ USD tiền thuế, 4,842 năm phục vụ tích lũy và 14 năm phục vụ bình quân.

19% trong số họ đang tham gia sứ ​​mệnh răn đe hạt nhân, 69% là huấn luyện viên, và 9% là Giảng viên Vũ khí Không quân hoặc sinh viên tốt nghiệp chương trình TOPGUN Hải quân.

Anh Bowes nói trong một cuộc phỏng vấn với trang tin LifeSite news: “Hệ quả từ 700 phi công là khá nghiêm trọng".

Gần đây, một phi công của hãng American Airlines đã bị ngưng tim giữa các chuyến bay sau khi bị buộc phải tiêm vaccine ngừa COVID, và một nhóm pháp lý bắt đầu kiện tụng tất cả các hãng hàng không lớn về các quy định bắt buộc tiêm phòng.

Các luật sư và bác sĩ cũng cáo buộc rằng Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang vi phạm quy tắc riêng của mình, vốn quy định rằng phi công không được bay sau khi dùng thuốc đã được phê chuẩn trong vòng chưa đầy một năm.

Một nhóm vận động có tên Freedom Flyers đang hỗ trợ các phi công bước ra và nói lên tình trạng của họ.

“Nhiều người trong số các phi công này sợ hãi khi bước ra vì nếu họ làm như vậy, họ sẽ mất thể lực khi bay, họ sẽ mất tiêu chuẩn về mặt y tế cho chuyến bay. Vì vậy, họ vẫn đang tiếp tục bay. Chúng tôi có rất nhiều phi công đang bay với tình trạng đau tức ngực và các triệu chứng về thần kinh, bởi vì nếu họ bước ra, họ sẽ đánh mất sự nghiệp của mình", ông Josh Yoder, một phát ngôn viên của Freedom Flyers nói với The Epoch Times.

Lam Giang

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

‘Chúa đã gọi tôi đứng lên’: Phi công đối mặt với việc bị xuất ngũ vì từ chối tiêm vaccine ngừa COVID