Iran: 27 người tử vong khi dùng rượu để điều trị COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ít nhất 27 người đã qua đời vì ngộ độc rượu ở các tỉnh Iran Khuzestan và Alborz trong nỗ lực phòng chống COVID-19, truyền thông nhà nước Iran cho biết hôm 09/03.

Theo ABC News đưa tin, phát ngôn viên của Đại học Khoa học Y khoa Ahwaz, ông Ali Ehsanpour đã nói với truyền thông nhà nước Iran rằng một số công dân của Ahwaz đã nghe theo lời đồn rằng uống rượu có thể giúp họ chống lại virus Corona, và đã áp dụng nó như một biện pháp phòng bệnh.

Như hãng thông tấn AFPIRNA đưa tin, 20 người đã tử vong ở Khuzestan và 7 người tử vong ở Alborz sau khi uống rượu lậu.

Thời gian gần đây đã lưu truyền những tin đồn về các phương pháp điều trị không khoa học để ngăn ngừa virus, khiến hàng trăm người tử vong và hàng ngàn người nhiễm bệnh ở Iran.

Giới chức cho biết, thức uống có cồn vốn bị chính phủ cấm ở Iran, có nghĩa là một số người đã phải tiêu thụ rượu công nghiệp vốn không phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người.

Theo lời ông Ehsanpour, có ít nhất 218 người phải nhập viện do ngộ độc rượu ở Khuzestan trong khi chỉ có 73 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận ở cùng tỉnh.

“Một người trong số những nạn nhân đã bị mất thị giác và một số người khác đang trong tình trạng nguy kịch”, ông Ehsanpour trao đổi với ABC. Và những căn bệnh này được gây ra bởi “tin đồn của rằng uống rượu có thể có hiệu quả trong việc điều trị virus Corona”.

Ông Mohammad Aghayari, phó công tố viên của Alborz cho biết những nạn nhân này đã uống methanol, được sử dụng trong chất chống đông và các quy trình công nghiệp khác nhau, sau khi họ bị “lừa bởi các thông tin trên mạng, nghĩ rằng họ đang điều trị chống lại COVID-19 và có thể chữa khỏi nó”.

Nếu một người uống methanol có thể dẫn đến suy gan, mù và tử vong.

Trích lời phát ngôn viên của Bộ Y tế Iran trong một báo cáo của Fars News Agency, Iran đã chính thức công bố 7.161 trường hợp nhiễm loại virus Corona mới, trong đó có 237 ca tử vong.

Du Miên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Iran: 27 người tử vong khi dùng rượu để điều trị COVID-19