Kiểm toán viên Arizona: Tôi không đảo ngược các cáo buộc xóa dữ liệu bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các hãng tin tức chỉ đưa phần sau của sự việc với nỗ lực quảng bá ý tưởng rằng lời khai của kiểm toán viên mâu thuẫn với những gì Chủ tịch Thượng viện Arizona là bà Karen Fann, một đảng viên Đảng Cộng hòa, nói với Quận Maricopa trong một bức thư ngày 12/5.

The Epoch Times đưa tin, mới đây, kiểm toán viên Ben Cotton, người có nhiệm vụ kiểm tra các máy bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 ở quận Maricopa, tiểu bang Arizona đã bác bỏ một báo cáo hôm thứ Năm ngày 20/5 trong đó nói rằng ông là người đảo ngược cáo buộc các tệp thông tin đã bị xóa khỏi một trong các máy bỏ phiếu.

Ông Ben Cotton, người sáng lập CyFIR, cho biết trong một tuyên bố gửi đến The Epoch Time như sau:

“Lời khai của tôi vào ngày 18/5 trước Thượng viện Arizona đang bị một số phương tiện truyền thông đưa ra ngoài ngữ cảnh. Để xác nhận lại: [tôi muốn nói] thư mục 'Cơ sở dữ liệu' trên Máy chủ chính EMS đã bị xóa, [và thư mục này] chứa cơ sở dữ liệu của cuộc bỏ phiếu.”

Ông Cotton tiếp tục rằng:

“[Nhưng] tôi đã có thể khôi phục các cơ sở dữ liệu đã bị xóa thông qua các quy trình khôi phục dữ liệu pháp y ”

Trước đó, một số báo cáo, bao gồm cả các bài báo từ Associated Press và CNN đã nói rằng các kiểm toán viên đã "đảo ngược" các cáo buộc cho rằng các tệp thông tin đã bị xóa khỏi máy. Ông Cotton lưu ý rằng, những báo cáo này đã bỏ qua bối cảnh quan trọng trong lời khai của ông trước các thượng nghị sĩ bang Arizona vào ngày 18/5.

Các hãng tin tức chỉ đưa phần sau của sự việc với nỗ lực quảng bá ý tưởng rằng lời khai của ông Cotton mâu thuẫn với những gì Chủ tịch Thượng viện Arizona là bà Karen Fann, một đảng viên Đảng Cộng hòa, nói với Quận Maricopa trong một bức thư ngày 12/5.

Trong thư, bà Fann có nói rằng, ngoài thư mục cơ sở dữ liệu dường như đã bị xóa, cơ sở dữ liệu chính cho phần mềm hệ thống quản lý bầu cử cũng không được tìm thấy ở bất kỳ đâu trên máy bỏ phiếu.

Trên thực tế, các dữ liệu đã bị xóa và không được tìm thấy vào thời điểm bà Fann gửi thư. Tuy nhiên, các dữ liệu đã được ông Cotton khôi phục lại sau đó.

Được biết, The Epoch Times đã liên hệ với hãng tin Associated Press và CNN để yêu cầu bình luận nhưng hiện chưa nhận được câu trả lời.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Kiểm toán viên Arizona: Tôi không đảo ngược các cáo buộc xóa dữ liệu bầu cử