Luật sư Durham: Đảng Dân Chủ được trả tiền để ‘xâm nhập’ vào các máy chủ Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 12/02, đội ngũ của Biện lý Đặc biệt John Durham đã cáo buộc rằng một giám đốc điều hành công nghệ liên kết với những người của Đảng Dân Chủ đã được trả tiền để theo dõi tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump và Nhà Trắng khi ông Trump còn đương nhiệm.

Ông Durham cho biết trong hồ sơ tòa án (pdf) rằng, các luật sư cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton bị cáo buộc đã trả tiền cho vị giám đốc điều hành công nghệ này để xâm nhập vào các máy chủ tại Trump Tower và Nhà Trắng, nhằm thiết lập một “lối suy diễn” và “câu chuyện” nhằm liên kết cựu Tổng thống Donald Trump với chính phủ Nga.

Văn phòng của ông Durham đưa ra tuyên bố này như một phần của cuộc điều tra của ông đã đưa ra cáo buộc chống lại ông Michael Sussmann, một luật sư từng làm việc thay mặt cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ và chiến dịch tranh cử năm 2016 của bà Hillary Clinton đồng thời là người hiện bị buộc tội khai man với FBI.

Ông Durham cáo buộc ông Sussmann “đã thay mặt ít nhất hai khách hàng cụ thể tập hợp và chuyển các cáo buộc cho FBI, bao gồm một giám đốc điều hành công nghệ (Tech Executive 1) tại một công ty internet có trụ sở tại Hoa Kỳ (Internet Company 1) và chiến dịch tranh cử của bà Clinton,” một phần trong đơn gửi tòa án, có tiêu đề “Cơ sở Thực tế” cho biết.

Hồ sơ thanh toán mà ông Durham thu thập được cho thấy ông Sussmann “liên tục lập hóa đơn cho Chiến dịch tranh cử Clinton vì công việc của ông ta về các cáo buộc của Ngân hàng Nga-1” và rằng vị giám đốc điều hành công nghệ ẩn danh này đã gặp và liên lạc với ông Mark Elias, một luật sư cánh tả đồng thời là một đặc vụ đã nộp nhiều đơn kiện liên quan đến bầu cử thay mặt cho Đảng Dân Chủ. Ông Sussman trước đó đã không nhận tội và cáo buộc hành động của ông Durham có động cơ chính trị.

Hồ sơ của ông Durham tuyên bố: “Tech Executive-1 cũng đã tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà nghiên cứu tại một trường đại học có trụ sở tại Hoa Kỳ, những người đang nhận và phân tích một lượng lớn dữ liệu Internet liên quan đến một hợp đồng nghiên cứu an ninh mạng của chính phủ liên bang đang chờ giải quyết".

Vị giám đốc điều hành này cũng “giao nhiệm vụ cho các nhà nghiên cứu này khai thác dữ liệu Internet để thiết lập ‘một lối suy diễn’ và ‘câu chuyện’ để liên kết ông Trump khi đó là ứng cử viên tổng thống với Nga”, hồ sơ nêu rõ, nói thêm rằng công ty công nghệ mà vị giám đốc điều hành này làm việc “đã truy cập và bảo trì các máy chủ chuyên dụng” cho văn phòng điều hành của Trump.

“Tech Executive-1 và các cộng sự của ông ấy đã lợi dụng thỏa thuận này bằng cách khai thác lưu lượng truy cập DNS của EOP và các dữ liệu khác nhằm mục đích thu thập thông tin xúc phạm về Donald Trump,” hồ sơ của ông Durham viết. EOP đề cập đến văn phòng của ông Trump, trong khi lưu lượng DNS đề cập đến lưu lượng truy cập vào và ra khỏi một máy chủ.

Ông Michael Sussmann trong một cuộc phỏng vấn không ghi ngày tháng. (Ảnh: CNN/Ảnh chụp màn hình qua NTD)

Ông Durham viết thêm rằng Sussmann “đã cung cấp một loạt các cáo buộc đã được cập nhật — trong đó có dữ liệu Ngân hàng Nga-1 và các cáo buộc bổ sung liên quan đến ông Trump” cho một cơ quan liên bang khác không phải là FBI. Theo ông Durham, các tuyên bố mà ông Sussmann đưa ra trong một cuộc họp hồi tháng 02/2017 đã dựa trên “lưu lượng DNS có chủ đích mà Tech Executive-1 và những người khác đã tập hợp liên quan đến Trump Tower, tòa nhà căn hộ ở Thành phố New York của ông Donald Trump, Văn phòng Điều hành của Tổng thống (EOP), và nhà cung cấp dịch vụ y tế nói trên".

Hồ sơ tòa án của ông cho biết thêm rằng ông Sussman, “đã cung cấp dữ liệu mà ông tuyên bố phản ánh các cuộc tra cứu DNS đáng ngờ, có chủ đích của các tổ chức này với địa chỉ giao thức internet được liên kết với một nhà cung cấp điện thoại di động của Nga” trong cuộc họp tháng 02/2017. Ông Sussmann cũng cho biết những lần tra cứu DNS như vậy “chứng minh rằng ông Trump và/hoặc các cộng sự của ông đang sử dụng điện thoại không dây được cho là hiếm, do Nga sản xuất ở khu vực lân cận Tòa Bạch Ốc và các địa điểm khác", tuyên bố mà ông Durham nói là không chính xác.

“Văn phòng Biện lý Đặc biệt đã xác định không có sự cơ sở nào cho những cáo buộc này,” ông Durham viết. “Thật vậy, dữ liệu DNS đầy đủ hơn mà Văn phòng Biện lý Đặc biệt thu thập được từ một công ty đã hỗ trợ Tech Executive-1 tập hợp những cáo buộc này phản ánh rằng việc tra cứu DNS như vậy không phải là hiếm ở Hoa Kỳ".

Sau khi hồ sơ tòa án của ông Durham không được công khai, hôm 12/02, cựu Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố nói rằng hồ sơ này cung cấp “bằng chứng không thể chối cãi” rằng chiến dịch và văn phòng của ông đã bị Đảng Dân Chủ theo dõi trong nỗ lực liên kết ông với chính phủ Nga. Cựu tổng thống từ lâu đã chỉ trích câu chuyện thông đồng Trump-Nga là một cuộc săn phù thủy giả mạo được dựng lên để hủy hoại cơ hội chính trị của ông trong khi củng cố lượng người xem của các phương tiện truyền thông cánh tả dòng chính.

“Đây là một vụ bê bối có phạm vi và mức độ lớn hơn nhiều so với vụ Watergate và những người đã dính líu đến và biết về hoạt động gián điệp này nên bị truy tố hình sự", ông Trump tuyên bố.

Và ông Kash Patel, một cựu quan chức tình báo Hoa Kỳ, người dẫn chương trình “Kash’s Corner” của EpochTV, cho biết hồ sơ tòa án này tiết lộ một “âm mưu phức tạp nhất và có sự phối hợp” nhằm vào cựu Tổng thống Trump khi ông còn là ứng cử viên và sau đó là tổng thống.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Durham: Đảng Dân Chủ được trả tiền để ‘xâm nhập’ vào các máy chủ Nhà Trắng