Mỹ: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng tại Illinois khiến 6 người thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay sau vụ xả súng hàng loạt trong lễ diễu hành kỷ niệm ngày Quốc khánh Hoa Kỳ 4/7 tại Highland Park, một vùng ngoại ô giàu có ở Chicago, khiến 6 người thiệt mạng, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm. 

Robert Crimo, 22 tuổi, đã bị cảnh sát Bắc Chicago tạm giữ và được xác định là “mục tiêu được quan tâm” sau một cuộc truy lùng lớn khắp thị trấn Highland Park ở Illinois, cảnh sát trưởng Louis E. Jogmen nói với các phóng viên.

Kẻ xả súng đã bắn vào đám đông từ trên một tòa nhà cao tầng, gây ra cảnh tượng bi thảm và hỗn loạn. Các nhân viên cấp cứu cho biết khoảng hai chục người, bao gồm cả trẻ em, đã được điều trị vết thương do đạn bắn, một số trong tình trạng nguy kịch.

Sau một cuộc rượt đuổi bằng xe hơi ngắn ngủi, nghi phạm Crimo đã bị bắt giữ, cảnh sát trưởng Lou Jogmen của Highland Park nói với các phóng viên. Trước đó, cảnh sát đã cảnh báo rằng người này có vũ trang và “rất nguy hiểm”.

Robert Crimo, 22 tuổi, đã được nhà chức trách xác định là người có liên quan trong vụ xả súng hàng loạt vào ngày 4/7 xảy ra ở Highland Park, Illinois, Hoa Kỳ, vào ngày 4/7/2022. (Ảnh được sự cho phép của Highland Park)

Vụ nổ súng là vụ việc mới nhất trong làn sóng bạo lực súng đạn ở Hoa Kỳ, nơi có khoảng 40.000 người chết mỗi năm do súng đạn, theo trang web của Kho lưu trữ Bạo lực Súng.

Các quan chức cảnh sát cho biết vụ nổ súng bắt đầu lúc 10h14, khi cuộc diễu hành đã đi được gần 3/4 chặng đường.

Năm trong số sáu người thiệt mạng, tất cả đều là người lớn, đã chết tại hiện trường. Người thứ sáu được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Bác sĩ Brigham Temple của Bệnh viện Highland Park, nơi hầu hết các nạn nhân được đưa đến, cho biết họ đã tiếp nhận 25 người bị vết thương do đạn bắn từ 8 đến 85 tuổi.

Ông cho biết “bốn hoặc năm” trẻ em nằm trong số đó, và 16 người sau đó đã được xuất viện.

Cảnh sát cho biết kẻ xả súng đã sử dụng “súng trường công suất lớn” từ trên tầng thượng của một cơ sở kinh doanh gần đó.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard cho biết một người Mexico nằm trong số những người thiệt mạng.

Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng bày tỏ sự bàng hoàng và tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu với “đại dịch bạo lực súng đạn” đang càn quét đất nước.

Tuần trước, ông Biden đã ký dự luật liên bang về an toàn súng, chỉ vài ngày sau khi Tòa án Tối cao ra phán quyết rằng người Mỹ có quyền cơ bản mang súng ngắn nơi công cộng.

Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng, đã có 309 vụ xả súng hàng loạt được thực hiện ở Mỹ vào năm 2022. Trong đó, có ít nhất 3 vụ khác xảy ra vào ngày 4/7, mặc dù không gây ra trường hợp tử vong nào.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng tại Illinois khiến 6 người thiệt mạng