Mỹ tiêu diệt 'thủ lĩnh cấp cao' của nhóm liên kết với al-Qaeda ở Syria bằng máy bay không người lái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ Aljazeera, quân đội Mỹ cho biết họ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào Abu Hamzah al Yemeni, thủ lĩnh cấp cao của nhóm liên kết với al-Qaeda, Hurras al-Din. Theo quân đội Mỹ, họ đã hoàn thành mục tiêu tiêu diệt trùm khủng bố này.

Hãng tin Aljazeera dẫn nguồn tin từ Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết hôm thứ Hai (27/6), quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, tiêu diệt Abu Hamzah al Yemeni, “thủ lĩnh cấp cao” của tổ chức khủng bố Hurras al-Din liên kết với al-Qaeda. Cuộc tấn công diễn ra khi hắn đang di chuyển một mình trên một chiếc mô tô.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ bổ sung thêm rằng cuộc tấn công của họ không gây thương vong cho dân thường.

“Việc loại bỏ thủ lĩnh cấp cao này sẽ làm gián đoạn khả năng của al-Qaeda trong việc thực hiện các cuộc tấn công chống lại công dân Mỹ, đối tác của chúng tôi và dân thường vô tội trên khắp thế giới”, tuyên bố cho biết thêm.

Cuộc tấn công diễn ra 10 ngày sau khi một cuộc không kích hiếm hoi của lực lượng quân đội Mỹ ở tây bắc Syria nhằm bắt giữ một thủ lĩnh hàng đầu của ISIS, theo Abcnews.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Syria, một tổ chức nhân đạo, cho biết trong một tweet rằng một người đàn ông đã thiệt mạng ngay trước nửa đêm sau khi xe máy của ông ta bị hai quả rocket bắn vào, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã chuyển thi thể đến cơ quan pháp y ở thành phố Idlib, theo Aljazeera.

Tổ chức Huras al-Din, được Mỹ liệt kê trong danh sách tổ chức khủng bố, được thành lập vào năm 2018 bởi những người ủng hộ al-Qaeda.

Vào tháng 6/2020, quân đội Mỹ đã giết chết Khaled Aruri, một chỉ huy hàng đầu của Jordan cùng với Huras al-Din, cũng ở Idlib. Trước đó, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tháng 12/2019 đã giết chết một chỉ huy cấp cao của Huras al-Din là Jordan Bilal Khuraisat, còn được gọi là Abu Khadija al-Urduni.

Các cuộc không kích riêng rẽ của Mỹ ở Syria cũng đã giết chết chỉ huy thứ hai của al-Qaeda, Abu Kheir al-Masri, vào năm 2017, thủ lĩnh đầu tiên của ISIL (ISIS), Abu Bakr al-Baghdadi, vào năm 2019, và người kế nhiệm hắn, Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi, vào tháng Hai.

Quang Nhật



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ tiêu diệt 'thủ lĩnh cấp cao' của nhóm liên kết với al-Qaeda ở Syria bằng máy bay không người lái