Nghiên cứu của Pfizer: Không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ trẻ đã tiêm vaccine và chưa tiêm vaccine dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu mới từ Pfizer cho thấy sự khác biệt không đáng kể về số lượng thanh thiếu niên có kết quả dương tính với COVID-19 giữa những người đã tiêm chủng và những người chưa tiêm.

Nghiên cứu được Pfizer công bố hôm đầu tuần trong sự kiện quảng cáo về sự an toàn và hiệu quả của vaccine Pfizer-BioNTech.

Nghiên cứu được thực hiện trên 2.228 thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi, trong đó 1.100 trẻ đã tiêm vaccine và 1128 trẻ chưa tiêm vaccine. Kết quả cho thấy trong nhóm được tiêm vaccine, không ai có kết quả dương tính với virus. Trong số 1128 trẻ chưa tiêm, có 30 trẻ có kết quả dương tính (2,7%). Tuy nhiên, 30 trẻ dương tính đều không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ, theo Daily Mail.

Trong bản phát hành của mình, Pfizer nhấn mạnh rằng kết quả của cuộc nghiên cứu kéo dài 4 tháng vẫn chưa được bình duyệt.

Pfizer cho biết dữ liệu sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho đơn đăng ký sắp tới của họ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để phê duyệt đầy đủ phác đồ tiêm vaccine hai mũi cho nhóm 12-15 tuổi. Mũi tiêm thứ 2 hiện được cho phép theo Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp.

Ông Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer cho biết: “Khi cộng đồng y tế toàn cầu nỗ lực để tăng số lượng người được tiêm chủng trên khắp thế giới, những dữ liệu bổ sung này cung cấp thêm niềm tin về tính an toàn và hiệu quả của vaccine ở thanh thiếu niên. Điều này đặc biệt quan trọng vì chúng tôi thấy tỷ lệ COVID-19 đang tăng cao ở nhóm tuổi này ở một số vùng, trong khi tiến trình tiêm vaccine lại chậm lại. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ những dữ liệu này với FDA và các cơ quan quản lý khác”.

“Đây là dữ liệu nghiên cứu dài hạn đầu tiên và duy nhất được tiết lộ chứng minh tính an toàn và hiệu quả của vaccine COVID-19 ở những người từ 12 đến 15 tuổi”, ông Ugur Sahin, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập BioNTech cho biết.

Ông nói: “Cơ sở dữ liệu chúng tôi đã thu thập từ các thử nghiệm lâm sàng và giám sát thực tế cho đến nay ngày càng củng cố cơ sở bằng chứng minh chứng rằng vaccine COVID-19 của chúng tôi có hiệu quả mạnh mẽ và hồ sơ an toàn thuận lợi đối với dân số vị thành niên và người lớn”.

Mặc dù vấn đề về lệnh bắt buộc tiêm vaccine trong trường học đang được tranh luận, Tiến sĩ Douglas Opel, quyền giám đốc Trung tâm Đạo đức Sinh học Trẻ em Treuman Katz tại Bệnh viện Nhi đồng Seattle, cho biết lệnh này tại thời điểm hiện tại là chưa cần thiết.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng còn quá sớm để áp dụng lệnh bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh tiểu học và trung học.

Ông nói: “Lý do chính cho quan điểm của tôi là, để bắt buộc một người nhận vaccine, điều kiện tiên quyết là chúng ta phải thực sự chắc chắn rằng nó an toàn - và chúng tôi vẫn đang thu thập dữ liệu này cho các nhóm tuổi trẻ hơn”.

Quan điểm này đã được Ủy viên Học khu Thống nhất Desert Sands Wendy Jonathan ủng hộ. Bà Jonathan gần đây nói rằng, California không nên áp đặt lệnh bắt buộc tiêm vaccine đối với học sinh, theo Desert Sun.

Bà Jonathan nói: “Đó là cơ thể của họ và việc có tiêm chủng hay không phải là lựa chọn của họ. Tôi có lựa chọn của tôi, nhưng tôi không thể áp đặt lựa chọn của mình cho bất kỳ ai khác”, bà nói.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu của Pfizer: Không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ trẻ đã tiêm vaccine và chưa tiêm vaccine dương tính với COVID-19