Người mẹ Trung Quốc được chấp thuận nhập cảnh đặc biệt vào Úc khi nghe tin con trai qua đời trong một vụ tai nạn ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu thanh niên Trung Quốc đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi ở Victoria. Vì để người mẹ có thể gặp mặt con trai mình lần cuối, Chính phủ Úc đã chấp thuận đơn xin thị thực của bà. Đây là thị thực du lịch đầu tiên được chính phủ phê duyệt sau lệnh cấm du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Úc do đại dịch viêm phổi Vũ Hán xảy ra.

Anh Lý Tiêu 22 tuổi (Xiao Li) đến Úc một năm trước bằng visa gia hạn nghỉ lao động, anh vẫn luôn làm việc tại các trang trại ở Queensland và Victoria. Ngày 27 tháng 1, khi anh đang lái xe qua khu Gippsland ở Victoria thì xe anh va chạm nghiêm trọng với một chiếc xe tải. Sau đó Lý Tiêu được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Melbourne và được xác nhận là đã tử vong.

Đầu tháng 2 năm 2020, Chính phủ Liên bang Úc ban hành lệnh cấm du lịch trong vòng hai tuần đối với những du khách đến từ Trung Quốc Đại lục hoặc quá cảnh tại đó. Mẹ của Lý Tiêu là bà Nhậm (Xing Lang Ren) không cách nào có thể đến Melbourne gặp con trai, mọi người đều lo lắng rằng bà sẽ không được nhìn mặt Lý Tiêu lần cuối cùng.

Tuy nhiên, vào ngày 7 tháng 2 sau khi Chính phủ Úc biết được sự việc đã tuyên bố lập tức chấp thuận cho phép bà Nhậm nhập cảnh.

Sáng sớm ngày 9 tháng 2, bà Nhậm bay đến Melbourne và gặp con trai mình lần cuối tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Bạn bè của Lý Tiêu nói rằng khi tới nơi bà đã vô cùng xúc động, nhưng sau khi ở cùng con trai 24 tiếng bà đã bình tĩnh trở lại.

Con gái của cô Nghệ Vy (Ivy) nói rằng: “Bà ấy (bà Nhậm) ngày hôm qua đã rất đau lòng, bà ở bên con trai cả đêm cho đến tận sáng hôm sau. Chúng tôi sáng sớm đến bệnh viện đón bà để đưa bà về nhà nghỉ. Chúng tôi đã sắp xếp để bà ăn một chút gì đó, nhưng hiện tại bà đang ngủ… chúng tôi chỉ muốn cố gắng nhất có thể để giúp bà ấy".

Trước khi đến Úc, bà Nhậm đã đồng ý hiến tặng nội tạng của con trai để giúp đỡ người khác. Sáng sớm ngày mùng 10, các bác sĩ đã rút thiết bị hỗ trợ sự sống của Lý Tiêu và thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ nội tạng.

Bà Nhậm sẽ ở lại Úc từ một đến hai tuần và tiến hành tự cách ly tại Melbourne, sau đó bà có thể đưa di thể của con trai cùng trở về Trung Quốc.

Bạn bè của Lý Tiêu và Ủy ban Tai nạn Giao thông Victoria sẽ giúp bà Nhậm sắp xếp lo tang lễ cho con trai bà, cũng như các sự vụ khác liên quan đến việc đưa di thể của Lý Tiêu về nước, đồng thời lập cho bà Nhậm một tài khoản ngân hàng Úc.

Lý Tiêu sẽ được hưởng trợ cấp bảo hiểm đường bộ Victoria. Tất cả các chi phí y tế chữa trị và nằm viện đều được hoàn trả cho mẹ anh. Bà Nhậm cũng có thể nhận lại 24.000 đô la chi phí đi lại và 16.000 đô la chi phí tang lễ.

Các nhân viên của Chính phủ và Ủy ban Tai nạn Giao thông Victoria đã tiễn bà Nhậm khi bà đến sân bay Melbourne trở về Trung Quốc.

Anh Kỳ

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ Trung Quốc được chấp thuận nhập cảnh đặc biệt vào Úc khi nghe tin con trai qua đời trong một vụ tai nạn ô tô