Nhìn lại thế giới năm 2022 qua những bức ảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhìn lại thế giới đầy biến động năm 2022 qua những bức ảnh mà The Epoch Times tổng hợp.

Tháng Một

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Ảnh chụp từ trên không cho thấy phong cảnh phủ đầy tuyết trắng vào một ngày mùa đông đầy nắng gần Winterberg, Đức, vào ngày 6/1/2022. (Ảnh: Ina Fassbender/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Cô Mariam Ahmad, một người tị nạn Syria từ Aleppo, mỉm cười khi nhìn đứa con của mình tại Tripoli, Lebanon, vào ngày 5/1/2022. (Ảnh: Andreea Campeanu/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 1/1/2019. Ngày 7/1/2022, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới vừa vượt quá 300 triệu. (Ảnh: Punit Praranjpe/AFPPP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Tổng thống Joe Biden rời đi sau khi bày tỏ lòng thành kính trước quan tài của cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Harry Reid - cựu lãnh đạo đa số Thượng viện Hoa Kỳ tại Lễ viếng linh cữu ở Phòng Rotunda của Điện Capitol Hoa Kỳ, vào ngày 12/1/2022. (Ảnh: Andrew Harnik/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người di cư đến Anh sau khi bị Lực lượng Biên phòng Vương quốc Anh chặn lại ở Eo biển Manche (English Channel), vào ngày 18/1/2022. Vào năm 2021, số người di cư bằng thuyền tăng gấp ba lần lên 28.000 người so với năm 2020. (Ảnh: Dan Kitwood/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Trẻ em chiêm ngưỡng tác phẩm "The Blue Boy" của nghệ sĩ người Anh Thomas Gainsborough tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London, Anh, vào ngày 24/1/2022. Bức tranh được trưng bày ở Vương quốc Anh lần đầu tiên sau 100 năm. (Ảnh: Tolga Akmen/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Cô Dominique Rivera, vợ của Sĩ quan Sở Cảnh sát New York, Jason Rivera, ôm lá cờ từ quan tài trong lễ tang của chồng cô tại Nhà thờ St. Patrick ở New York, vào ngày 28/1/2022. (Ảnh: Spencer Platt/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Những người đàn ông kiếm được vài euro mỗi ngày bằng việc đập đá granit và mang các phiến đá ra khỏi miệng núi lửa lớn của Mỏ đá granit Pissy nằm ở trung tâm Ouagadougou, Burkina Faso (một quốc gia nằm ở Tây Phi), vào ngày 29/1/2022. (Ảnh: John Wessels/AFP/Getty Images)

Tháng Hai

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi bị sát hại trong một cuộc đột kích chống khủng bố của lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria, vào ngày 4/2/2022. (Ảnh: Aaref Watad/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Giá cổ phiếu của Meta sụt giảm hơn 25% và Facebook đã mất trắng 230 tỷ USD giá trị thị trường vào ngày 3/2/2022. Đây là khoản lỗ trong ngày lớn nhất trong lịch sử đối với một công ty Mỹ. Điều này xảy ra sau sự sụt giảm số lượng người dùng hàng ngày đầu tiên của công ty này. (Ảnh minh họa của Justin Sullivan/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một thành viên của Đại đội Pháo binh Danh dự nạp một khẩu đại bác để bắn chào mừng trước Cầu Tháp của Luân Đôn tại Vương Quốc Anh, đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi, vào ngày 7/2/2022. (Ảnh: Niklas Halle'n/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow trong nỗ lực tìm kiếm tiếng nói chung về Ukraine và NATO, vào ngày 7/2/2022. (Ảnh: Sputnik/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Bước đột phá lớn nhất về năng lượng nhiệt hạch kể từ năm 1997 được báo cáo tại lò phản ứng Joint European Torus ở Abingdon, Anh, với 11 megawatt điện được tạo ra trong vòng năm giây, nhiều hơn gấp đôi so với kỷ lục trước đó, vào ngày 9/2/2022. (Ảnh: Leon Neal/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Dân thường tập trung tại một ga tàu điện ngầm ở Kyiv, Ukraine, vào ngày 24/2/2022, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động một "chiến dịch quân sự đặc biệt" cùng những tiếng nổ rền vang. Ngoại trưởng Nga cho biết một "cuộc xâm lược toàn diện" đang được tiến hành. (Ảnh: Daniel Leal/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người phụ nữ đang nhìn làn khói bốc lên từ một sân bay quân sự gần Kharkiv, Ukraine, vào ngày 24/2/2022. Quân đội Nga đã xâm chiếm đất nước này từ phía bắc, đông và nam, kèm theo các cuộc không kích và pháo kích. (Ảnh: Aris Messinis/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân ngước nhìn một khu dân cư bị hư hại sau khi bị trúng pháo kích vào sáng sớm ở Kyiv, Ukraine, vào ngày 25/2/2022, một ngày sau khi Nga tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào quốc gia này. (Ảnh: Chris McGrath/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một cặp vợ chồng chuẩn bị sơ tán bằng tàu hỏa từ thủ đô Kyiv của Ukraine, khi cuộc xâm lược của Nga bước sang ngày thứ năm, vào ngày 28/2/2022. (Ảnh: Dimitar Dilkofff/AFP/Getty Images)

Tháng Ba

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang chính thức đầu tiên của mình tại Điện Capitol Hoa Kỳ khi Phó Tổng thống Kamala Harris (trái) và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (phải) vỗ tay sau lưng ông, vào ngày 1/3/2022. (Ảnh: Sarahbeth Maney-Pool/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Ông Yoon Suk-yeol thuộc Đảng Quyền lực Nhân dân giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc, vào ngày 10/3/2022. (Ảnh: Kim Hong-Ji/Pool/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân vui chơi trong lễ hội mùa xuân ngập tràn sắc màu cùng giai điệu của những bài thánh ca trong lễ hội màu sắc của người Hindu tại làng Nandgaon ở bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, vào ngày 12/3/2022. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Hai mẹ con đang chìm vào giấc ngủ tại một khu gia đình ở Lviv, Ukraine, trong khi chờ lên tàu tới Ba Lan. Hơn 2 triệu người đã tháo chạy khỏi Ukraine trong ba tuần đầu tiên kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, vào ngày 12/3/2022. (Ảnh: Dan Kitwood/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Ngư dân ra khơi đánh cá trên Hồ Tanganyika ở Bujumbura, Burundi, vào ngày 16/3/2022. Burundi được xếp hạng là quốc gia nghèo nhất thế giới xét về tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người, theo Ngân hàng Thế giới. (Ảnh: Yasuyoshi Chiba/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Khói đen bốc lên sau khi giới chức Ukraine cho biết tên lửa Nga đã đánh trúng một khu công nghiệp ở Lviv, Ukraine, vào ngày 26/3/2022. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis ký kết các điều khoản luật cấm một số cuộc thảo luận về xu hướng tính dục và bản dạng giới trong các lớp học từ mẫu giáo đến lớp ba, vào ngày 28/3/2022. (Ảnh: Được sự cho phép của Văn phòng Thống đốc Florida)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một quân nhân Ukraine đứng trên chiếc xe tăng Nga bị phá hủy ở thành phố Trostyanets phía đông bắc Ukraine sau khi Ukraine tuyên bố rằng họ đã tái chiếm thị trấn. Đây là một trong những địa điểm đầu tiên nằm dưới sự kiểm soát của Moscow, vào ngày 29/3/2022. (Ảnh: Fadel Senna/AFP/Getty Images)

Tháng Tư

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người đàn ông đi ngang qua vùng đất than bùn đang cháy ở Pekanbaru, thủ phủ của tỉnh Riau, Indonesia, vào ngày 1/4/2022. Than bùn khô dễ cháy và khó dập tắt, gây nguy hiểm cho các khu rừng được bảo tồn gần đó. (Ảnh: Ahyudi/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người đàn ông đang kiểm phiếu bầu cho vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp tại một điểm bỏ phiếu ở Lyon, Pháp, vào ngày 10/4/2022. (Ảnh: Jiefff Pachoud/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Nghi phạm Frank James bị bắt vì liên quan đến vụ tấn công tàu điện ngầm trong giờ cao điểm vào ngày 12/4/2022. Mười người bị bắn, trong đó năm người bị thương nặng. Ảnh được chụp ngày 13/4/2022. (Ảnh: Michael M. Santiago/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Thủ tướng Vương quốc Anh, ông Borris Johnson, đội khăn xếp truyền thống trên đầu sau khi đến một trường đại học ở Gandhinagar trong chuyến công du hai ngày tới Ấn Độ, vào ngày 21/4/2022. (Ảnh: Ben Stansall/WPA Pool/Getty Images)

Tháng Năm

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các học viên Pháp Luân Công tham gia trước một sự kiện chào mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5 tại Quảng trường Foley, New York, vào ngày 7/5/2022. (Ảnh: amira Bouaou/The Epoch Times)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Những chiếc xe buýt bị phá hủy nằm gần nơi ở chính thức của Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa ở Colombo, vào ngày 9/5/2022. Ông Rajapaksa từ chức Thủ tướng sau các cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ. (Ảnh: Ishara S.Kodikara/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các tín đồ Phật giáo và khách du lịch thả đèn lồng lên không trung gần ngôi đền Borobudur trong lễ kỷ niệm Ngày Vesak ở Magelang, Trung Java, Indonesia, vào ngày 16/5/2022. (Ảnh: Ulet Ifansasti/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một trong những vụ xả súng tại trường học đẫm máu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, 19 trẻ em và hai giáo viên đã thiệt mạng tại Trường Tiểu học Robb ở Uvalde, tiểu bang Texas, vào ngày 24/5/2022. (Ảnh: Michael M. Santiago/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người đàn ông đang được cắt tóc trên con phố tiếp giáp với khu phố mà chính quyền đã phong tỏa vì lo ngại về việc lây lan đại dịch Covid-19 ở quận Tĩnh An, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, vào ngày 30/5/2022. (Ảnh: Hector Retamal/AFP/Getty Images)

Tháng Sáu

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Nam diễn viên Johnny Depp tham dự một sự kiện ở Anh. (Ảnh: STR/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Nữ diễn viên Amber Heard rời tòa án ở tiểu bang Virginia. Một bồi thẩm đoàn ở Virginia đã kết luận cả bà Heard và ông Depp phải chịu trách nhiệm về tội phỉ báng sau một phiên tòa gay gắt diễn ra vào ngày 1/6/2022. (Ảnh: Brendan Smialowski/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một vũ công tập dượt cho buổi biểu diễn múa trà tại Tòa thị chính Belfast ở Ireland để kỷ niệm 70 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi, hôm 3/6/2022. (Ảnh: Charles McQuillan/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một du khách đi qua Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago. Chính quyền ông Biden đã thông báo kết thúc yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với các chuyến du lịch quốc tế vào ngày 10/6/2022. (Ảnh: Kamil Krzaczynski/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người phụ nữ ném chai nước uống cho người hàng xóm khi nước biển đang tràn vào khu dân cư gần bờ biển khi thuỷ triều lên trong thời điểm gió mùa kéo về ở Mumbai, Ấn Độ, vào ngày 15/6/2022. (Ảnh: Indranil Mukherjeee/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một vũ công ba lê ngồi ở hậu trường trong buổi biểu diễn vở “Giselle” ở Lviv, Ukraine, vào ngày 10/6/2022. Nhà hát Opera Quốc gia Lviv vẫn tiếp tục mở cửa cho vũ công biểu diễn vào tháng 5, nhưng giới hạn số lượng khán giả ở mức 300 người, tương đương vớisức chứa của hầm tránh bom. (Ảnh: Paula Bronstein/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một chiếc xe tăng của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Ma-rốc đang di chuyển ở vùng Grier Labouihi ở Agadir, miền nam Ma-rốc, trong cuộc tập trận quân sự “African Lion 2022”, vào ngày 21/6/2022. (Ảnh: Fadel Senna/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Giá xăng đã vượt quá 7 USD/gallon tại các trạm xăng ở tiểu bang Los Angeles vào ngày 22/6/2022. Tổng thống Joe Biden đã đề xuất giảm thuế nhiên liệu tạm thời, điều mà giới quan sát gọi là "ấn tượng giả tạo" trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. (Ảnh: Frederic J.Brown/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Chủ sở hữu trường bắn John Deloca nhắm khẩu súng lục của mình tại trường bắn ở Queens, New York, vào ngày 23/6/2022. Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã phán quyết rằng người Mỹ có quyền cơ bản được mang súng ngắn ở nơi công cộng. (Ảnh: Ed Jones/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người cưỡi ngựa phi nước đại với cây thương trong lễ hội San Juan truyền thống ở thị trấn Ciutadella, trên đảo Balearic của Menorca, vào ngày 24/6/2022. (Ảnh: Jaime Reina/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các nhà hoạt động ủng hộ sự sống ăn mừng bên ngoài Tối cao Pháp viện sau khi Tối cao Pháp viện ra phán quyết xóa bỏ quyền phá thai của liên bang và gửi luật phá thai về cho các bang ra quyết định, vào ngày 24/6/2022. (Ảnh: Brandon Bell/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Khán giả đến tòa án ở tiểu bang New York dự phiên tòa tuyên án bà Ghislaine Maxwell, vào ngày 28/6/2022. Ông Maxwell nhận bản án 20 năm tù cho các tội danh liên quan đến buôn bán tính dục và lạm dụng tình dục. (Ảnh: Ed Jones/AFP/Getty Images)

Tháng Bảy

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Màn hình video công cộng chiếu hình ảnh cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại quận Akihabara của Tokyo, Nhật Bản, hôm 8/7/2022. Ông Abe bị sát hại tại thành phố Nara, Nhật Bản. (Ảnh: Toshifumi Kitamura/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Kính viễn vọng Không gian James Webb mới của NASA lần đầu tiên tiết lộ các khu vực hình thành ngôi sao chưa từng được phát hiện, vào ngày 12/7/2022. (Ảnh: ASA, ESA, CSA và STScI/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Lần đầu tiên kể từ vụ Watergate, cựu chiến lược gia cấp cao của Nhà Trắng Stephen Bannon bị kết tội khinh thường Quốc hội sau khi từ chối điều trần trước ủy ban của Hạ viện Mỹ, vào ngày 2/7/2022. (Ảnh: Tasos Katopodis/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với đám cháy Oak Fire vào ngày 24/7/2022, một ngày sau khi Thống đốc Gavin Newsom tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi đám cháy rừng tiếp tục thiêu rụi hàng nghìn mẫu Anh. (Ảnh: David Mcnew/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các thương nhân làm việc tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 27/7. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm phần trăm trong nỗ lực chống lại mức lạm phát lịch sử. (Ảnh: Timothy A.Clary/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Ngược lại, Thượng nghị sĩ Joe Manchin thông báo rằng ông đã đạt được thỏa thuận với Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer sẽ tiếp tục chương trình nghị sự về khí hậu và năng lượng của chính quyền ông Biden vào ngày 27/7/2022 .(Ảnh: Anna Moneymaker/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Trẻ em nô đùa trong chậu tắm chứa đầy nước trong lúc nhiệt độ tăng cao tại một khu trại dành cho những người di tản trong nước, gần ngôi làng Killi ở phía bắc Syria, nằm ở phía tây bắc của Tỉnh Idlib, hôm 31/7/2022. (Ảnh: AFP/Aaref Watad/Getty Images)

Tháng Tám

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một chiếc xe cảnh sát đậu bên ngoài dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump tại Mar-A-Lago, ở Palm Beach, Florida, vào ngày 8/8/2022, khi FBI đột kích tư dinh của ông để tìm tài liệu mật. (Ảnh: Giorgio Viera/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các nhân viên thực thi pháp luật trước nhà của cựu Tổng thống Donald Trump tại Mar-A-Lago ở Florida vào ngày 8/8/2022. Ông Trump nói rằng nơi ở của ông đang bị các đặc vụ FBI “đột kích”, một động thái mà ông gọi là “hành vi sai trái của cơ quan tố tụng”. (Ảnh: Giorgio Viera/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các quan chức của Ủy ban bầu cử Kenya quan sát cử tri bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại một điểm bỏ phiếu ở Mathare Social Hall ở Nairobi ngày 9/8/2022. (Ảnh: Lúi Tato/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Ảnh chụp một ngư dân trên thuyền giữa những bông hoa súng ở Hồ Golbasi ở tỉnh Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 17/8/2022. (Ảnh: Omar Haj Kadour/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp Hoa Kỳ Kelly Slater thi đấu trong sự kiện Outerknown Tahiti Pro ở Teahupo'o, Polynesia thuộc Pháp, vào ngày 18/8/2022. (Ảnh: Jerome Brouillet/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Tiến sĩ Anthony Fauci điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 14/9. Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, người đã trở thành gương mặt đại diện cho phản ứng của chính phủ đối với đại dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ, tuyên bố vào ngày 22/8 rằng ông dự định sẽ nghỉ hưu vào cuối năm nay. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các thiếu nữ đi bộ qua hang động của Thánh George vào ngày 22/8/2022, trong lễ hội Ashenda, đánh dấu sự kết thúc của thời gian ăn chay kéo dài hai tuần, khi các tín hữu trong Nhà thờ Chính thống giáo Tewahedo của Ethiopia để tôn vinh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. (Ảnh: Amanuel Sileshi/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Giao thông hoạt động trở lại tại trạm thu phí San Francisco-Oakland Bay Bridge vào ngày 24/8/2022. Tiểu bang California thông báo cấm bán ô tô chạy bằng xăng mới sau năm 2035 nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi sang xe điện vào ngày 25/8/2022 .(Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Những người mắc nợ khoản vay sinh viên tổ chức mít tinh trước Nhà Trắng để ăn mừng ý định xoá bỏ khoản nợ sinh viên của Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, ý định này sau đó đã bị Tối cao Pháp viện chặn lại vào ngày 24/8/2022. (Ảnh: Paul Morigi/Getty Images)

Tháng Chín

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân bày tỏ lòng kính trọng tại Đài tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào ngày 11/9/2022. (Ảnh: hung I Ho/The Epoch Times)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân đặt cờ và hoa bên cạnh tên của những người đã thiệt mạng trong vụ tấn công năm 2001, tại Đài tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York vào ngày 11/9/2022. (Ảnh: Chung I Ho/The Epoch Times)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các nhà giao dịch làm việc tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 13/9/2022. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 1.276 điểm, tương đương dưới 4%, sau báo cáo lạm phát hàng tháng, xóa sạch mức tăng gần đây. (Ảnh:Michael M. Santiago/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các chuyến tàu chở hàng đi qua tiểu bang Houston vào ngày 14/9/2022. Các hãng vận tải đường sắt trên khắp nước Mỹ đang cắt giảm các chuyến hàng và Amtrak đã bắt đầu tạm dừng các tuyến chở khách khi một cuộc đình công đường sắt quốc gia sắp xảy ra. (Ảnh: Brandon Bell/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II được khiêng vào Nhà nguyện St George trong Lâu đài Windsor ở Anh để phục vụ lễ tang của bà sau lễ tang cấp nhà nước tại Tu viện Westminster vào ngày 19/9/2022. Nữ hoàng qua đời tại Lâu đài Balmoral ở Scotland vào ngày 8/9/2022. (Ảnh: Ben Birchall/WPA Group/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người biểu tình Iran xuống đường ở thủ đô Tehran trong cuộc biểu tình ủng hộ cô gái trẻ Mahsa Amini vào ngày 21/9/2022, năm ngày sau khi người phụ nữ trẻ thiệt mạng trong khi bị cảnh sát đạo đức của nước này gamgiữ. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một chiếc tivi ghi lại những hình ảnh cuối cùng khi NASA đâm thành công tàu vũ trụ DART của mình vào tiểu hành tinh mặt trăng Dimorphos. Đây là thử nghiệm đầu tiên về khả năng phòng thủ hành tinh vào ngày 26/9/2022. (Ảnh: Jim Watson/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Florida bắt đầu một đợt dọn dẹp kéo dài vào ngày 30/9/2022, sau cơn bão Ian, cơn bão cấp 4 đổ bộ vào vùng tây nam của bang ba ngày trước đó, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và gây thiệt hại được định giá bảo hiểm 50 tỷ USD. (Ảnh: Giorgio Viera/AFP/Getty Images)

Tháng Mười

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Máy bơm dầu ở tiểu bang California vào ngày 5/10/2022. Liên minh OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng dầu tới 2 triệu thùng mỗi ngày, giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Joe Biden, người đã yêu cầu nhóm này tăng cường sản xuất để dập tắt lạm phát đang tăng cao. (Ảnh: Robyn Beck/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Giữa đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 40 năm qua ở Đông Phi khiến hàng triệu người và động vật hoang dã đứng trước bờ vực chết đói, một chú voi con mồ côi được chăm sóc tại Khu bảo tồn voi Reteti ở Samburu, Kenya, vào ngày 12/10/2022. (Ảnh: Luis Tato/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các bộ trưởng mới của chính phủ Ý tuyên thệ nhậm chức tại Cung điện Quirinal ở Rome, Ý, vào ngày 22/10/2022. Bà Giorgia Meloni chuẩn bị trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Ý. (Ảnh: ntonio Masiello/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Giám đốc tỷ phú Tesla, Elon Musk, đến trụ sở Twitter ở San Francisco vào ngày 26/10, tuyên bố trên Twitter rằng: "Entering Twitter HQ – let that sink in" (tạm dịch: Có mặt tại trụ sở Twitter. Cho chiếc bồn rửa này vào với nhé), khi ông hoàn tất thương vụ mua lại công ty truyền thông xã hội trị giá 44 tỷ USD. (Ảnh: Twitter của Elon Musk/AFP/Getty Images)

Tháng Mười Một

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Khối các đảng chính trị của ông Benjamin Netanyahu đã giành được đa số 64 ghế trong Cơ quan lập pháp Israel, đưa lãnh đạo đảng Likud trở lại vị trí Thủ tướng của quốc gia vào ngày 1/11/2022. (Ảnh: Amir Levy/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân bỏ phiếu vào Ngày bầu cử tại một địa điểm bỏ phiếu ở Nhà thờ Chúa Kitô Indianola ở Columbus, tiểu bang Ohio, ngày 8/11/2022. Nhiều người Mỹ đang theo dõi sát sao các cuộc tranh đua gay gắt. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
FTX, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ ba thế giới, nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Hoa Kỳ vào ngày 11/11/2022, do khách hàng được thông báo rằng công ty này không thể xử lý các giao dịch rút tiền trong bối cảnh thiếu hụt 8 tỷ USD. (Ảnh minh họa bởi Leon Neal/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ôngTrump tại một sự kiện diễn ra tại tư dinh Mar-a-Lago của họ ở Palm Beach, tiểu bang Florida, vào ngày 15/11/2022. (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người dân đi bộ qua một khu chợ ở Bangalore, Ấn Độ, vào ngày 15/11/2022. Dân số toàn cầu đã vượt qua cột mốc tượng trưng là 8 tỷ người, theo ước tính của Liên Hợp Quốc. (Ảnh: Manjunath Kiran/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một đứa trẻ nhận viện trợ ở Kherson, Ukraine, vào ngày 18/11/2022, sau khi gần một nửa cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước bị vô hiệu hóa do các cuộc tấn công của Nga, khiến khoảng 10 triệu người Ukraine không có điện. (Ảnh: Bulent Kilic/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một tờ giấy có nội dung “Tôi không nói gì cả,” đằng sau những người biểu tình ở Thượng Hải, những người phản đối cơ chế kiểm duyệt của chính quyền Trung Quốc trong khi kêu gọi chấm dứt phong tỏa do Covid-19, vào ngày 27/11/2022. (Ảnh: Hector Retamal/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người biểu tình ở Bắc Kinh giơ cao các tờ giấy trắng để phản đối cơ quan kiểm duyệt và các biện pháp nghiêm ngặt ngăn chặn đại dịch của Trung Quốc, vào ngày 27/11/2022. (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các sĩ quan cảnh sát phong tỏa Phố Wulumuqi ở Thượng Hải vào ngày 27/11/2022, nơi các cuộc biểu tình phản đối chính sách Zero Covid diễn ra vào đêm hôm trước để phản ứng trước một vụ hỏa hoạn gây chết người ở Urumqi, Tân Cương. (Ảnh: Hector Retamal/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Những người biểu tình ở Bắc Kinh tập trung tại một đài tưởng niệm vào ngày 27/11/2022, sau khi ít nhất 10 người thiệtt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư ở Tân Cương mà nguyên nhân được cho là do các biện pháp hạn chế đại dịch của chính quyền Trung Quốc. (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Hôm 09/06/2022, nhà sáng lập Oath Keepers, ông Stewart Rhodes, xuất hiện trên màn hình trong phiên điều trần của Ủy ban Đặc biệt Hạ viện. Hôm 27/11/2022, ông Rhodes bị một bồi thẩm đoàn liên bang kết tội vì âm mưu xúi giục nổi loạn trong vụ tấn công Điện Capitol ngày 06/01/2021. (Ảnh: Brendan Smialowski/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Người Hoa kiều ở New York đốt pháo vào ngày 3/12/2022 để ăn mừngcái chết của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân vào ngày 30/11 người mà họ cho là phải chịu trách nhiệm về các vụ vi phạm nhân quyền hàng loạt. (Ảnh: Đan Lâm/The Epoch Times)

Tháng Mười Hai

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một người đàn ông hóa trang thành ông già Noel lái xe máy của mình trong cuộc biểu tình từ thiện “Papa Noel” lần thứ 12 của ông già Noel ở Turin, Ý, vào ngày 4/12/2022, để gây quỹ cho một cơ sở chăm sóc sức khỏe nhi khoa. (Ảnh: Marco Bertorello/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Những người đoạt giải Nobel 2022 thưởng thức bữa tiệc hoàng gia sau lễ trao giải ở Stockholm, Thuỵ Điển, vào ngày 10/12/2022. (Ảnh: Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các công nhân dựng cây thông Noel ở Quảng trường Al-Hatab, một trong những quảng trường lâu đời nhất của Syria, ở phía bắc thành phố Aleppo vào ngày 12/12/2022. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử thất bại FTX, bị các sĩ quan của Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Bahamas còng tay dẫn đi ở Nassau, Bahamas, vào ngày 13/12/2022. (Ảnh: Mario Duncanson/AFP/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Cầu thủ Lionel Messi của đội Argentina giương cao chiếc cúp vô địch bóng đá thế giới sau khi dẫn dắt đội tuyển của mình đánh bại Pháp trong trận chung kết đầy kịch tính, đánh dấu lần đầu tiên anh nhận giải vô địch World Cup và lần thứ ba cho Argentina, tại Qatar vào ngày 18/12/2022. (Ảnh: Clive Brunskill/Getty Images)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Một gia đình chụp ảnh trước cổng chào Giáng sinh và Năm mới ở Moscow, Nga, vào ngày 19/12/2022. (Ảnh: Natalia Kolesnikova/AFP/Getty Images)
Thanh Hải biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhìn lại thế giới năm 2022 qua những bức ảnh