Ông Biden lo ngại khi Elon Musk sở hữu Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Sáu (4/11) bày tỏ quan ngại về việc Twitter có thể sẽ 'phát tán những lời dối trá trên khắp thế giới' sau khi tỷ phú Elon Musk thâu tóm nền tảng mạng xã hội trị giá 44 tỷ USD.

"Điều khiến chúng tôi lo lắng là Elon Musk đã mua một nền tảng truyền thông xã hội cho phép anh ta phát tán những lời dối trá trên khắp thế giới. Không còn kiểm duyệt nào ở Mỹ nữa. Làm sao mà bọn trẻ có thể hiểu được điều gì đang bị đe dọa?", ông Biden nói trong một buổi gây quỹ hôm 4/11, theo tờ Reuters.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trước đó đã nói với truyền thông rằng, ông Biden nhấn mạnh đến sự cần thiết phải giảm bớt những phát ngôn thù hận và lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Bà Jean-Pierre nói: “Quan điểm này áp dụng cho tất cả các nền tảng mạng xã hội, từ Twitter đến Facebook, nơi người dùng có thể phát tán thông tin sai lệch".

Thông báo này được đưa ra sau khi Twitter quyết định sa thải hàng loạt nhân viên. Elon Musk hứa sẽ khôi phục quyền tự do ngôn luận sau khi mua Twitter, nhưng nhiều nhà quảng cáo lớn đã bày tỏ lo ngại về thương vụ mua lại của ông.

Tỷ phú Elon Musk cho biết những nhân viên bị sa thải trên Twitter sẽ nhận được ba tháng lương, đồng thời than thở rằng công ty đang lỗ 4 triệu USD mỗi ngày.

Mạng xã hội này đã sa thải khoảng 50% nhân viên kể từ khi người đàn ông giàu nhất thế giới tiếp quản Twitter vào ngày 28/10.

Ông chủ mới của Twitter được cho là đang tìm cách cắt giảm chi phí của công ty sau khi mua nền tảng mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD vào tuần trước. Tỷ phú Musk cho rằng "các hóa đơn phải được thanh toán bằng cách nào đó".

Phản ứng trước động thái này, nhiều thương hiệu lớn đã ngừng quảng cáo trên Twitter.

Một phát ngôn viên của Ford nói với đài CNBC rằng, nhà sản xuất ô tô hiện không quảng cáo trên Twitter và họ cũng chưa từng làm như vậy trước thương vụ của Musk.

Sau khi Musk mua lại Twitter, General Motors, nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ, đã tạm ngừng quảng cáo trên nền tảng này. Nhà sản xuất ô tô từ Detroit cho biết, họ sẽ tìm hiểu định hướng của Twitter dưới đời chủ mới trước khi quay lại quảng cáo trên mạng xã hội này.

Hôm thứ Sáu (4/11), Elon Musk cho biết, Twitter đã 'bị mất doanh thu đáng kể' và đổ lỗi cho các nhóm hoạt động gây áp lực với các nhà quảng cáo.

Ông nói: “Doanh thu của Twitter đã giảm mạnh do các nhóm hoạt động gây sức ép với các nhà quảng cáo, mặc dù không có thay đổi nào về kiểm duyệt nội dung và chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để xoa dịu các nhà hoạt động. Tình trạng vô cùng lộn xộn! Họ đang cố gắng phá hoại quyền tự do ngôn luận của nước Mỹ".

Hôm 5/11, người đứng đầu bộ phận an toàn và liêm chính của Twitter xác nhận rằng, công ty này đã sa thải khoảng 50% nhân viên của mình vào ngày 4/11 trong một tweet, đồng thời khẳng định rằng khả năng kiểm duyệt nội dung của nền tảng truyền thông xã hội vẫn được duy trì, theo Reuters.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden lo ngại khi Elon Musk sở hữu Twitter