Ông Putin ký sắc lệnh tịch thu tài sản 2 doanh nghiệp nước ngoài ở Nga để trả đũa phương Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay, theo nguồn tin từ Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh kiểm soát tài sản tạm thời của doanh nghiệp nước ngoài (của Phần Lan và Đức) ở Nga. Điện Kremlin tuyên bố đây là động thái trả đũa Mỹ và phương tây vì đã tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài, Nga có thể mở rộng hoạt động này.

Theo Reuters, Tổng thống Vladimir Putin vào cuối ngày thứ Ba (25/4) đã ký một sắc lệnh thiết lập quyền kiểm soát tạm thời tài sản của hai công ty năng lượng châu Âu đang hoạt động tại Nga là Fortum (Phần Lan) và Uniper (Đức).

Theo Reuters, cả Uniper và Bộ tài chính Đức đều chưa có bình luận ngay lập tức về vấn đề này.

Sắc lệnh - nêu rõ khả năng trả đũa nếu tài sản của Nga ở nước ngoài bị tịch thu. Điện Kremlin tuyên bố rằng động thái này để trả đũa cho hành động phương Tây đã "chiếm đoạt bất hợp pháp tài sản của Nga ở nước ngoài".

Moscow đã phản ứng giận dữ trước các thông tin rằng Nhóm G7 đang xem xét lệnh cấm xuất khẩu (ở mức gần như tuyệt đối) sang Nga, trong khi kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhiều để hạn chế khả năng tham chiến của Nga ở Ukraine. Liên minh châu Âu đang xem xét sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để tái thiết Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng sắc lệnh không liên quan đến quyền sở hữu mà chỉ liên quan đến quyền quản lý tài sản. Ông cho biết biện pháp này có thể được mở rộng sang các tài sản khác nếu cần thiết, theo Reuters.

Quang Nhật tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ông Putin ký sắc lệnh tịch thu tài sản 2 doanh nghiệp nước ngoài ở Nga để trả đũa phương Tây