Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia đã tiết lộ cuộc gọi với TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 4/1, Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia - quan chức bầu cử hàng đầu của bang cho biết, văn phòng của ông đã tiết lộ cho giới truyền thông một cuộc gọi giữa ông và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Bộ trưởng Nội vụ Brad Raffensperger thuộc đảng Cộng hòa đã nhận được câu hỏi liệu công chúng có thể nghe về cuộc trò chuyện này không, nếu Tổng thống Trump không đăng một dòng tweet về cuộc gọi. Trong bài đăng này trên Twitter, đương kim Tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc ông Raffensperger “không muốn hoặc không thể trả lời câu hỏi” về các cáo buộc gian lận bầu cử, cử tri cùng các chứng cớ.

Trao đổi với WXIA, ông Raffensperger cho biết: “Không, đó là một cuộc trò chuyện riêng tư. Ông ấy đã phá vỡ tính riêng tư khi đăng tại một tweet [về cuộc trò chuyện này], nhưng đúng ra bài tweet của ông ấy là sai sự thật".

Ông tiếp tục: “Nếu Tổng thống Trump không tweet bất cứ điều gì và giữ im lặng, chúng tôi cũng sẽ im lặng. Và đó sẽ chỉ là một cuộc trò chuyện giữa ông ấy và tôi, giữa 2 người đàn ông, và điều đó sẽ ổn với chúng tôi. Nhưng ông ấy lại phải đưa nó lên Twitter".

Trong một lần xuất hiện khác trên truyền hình, ông Raffensperger đã trực tiếp nhận được câu hỏi liệu ông có cho phép công bố cuộc gọi hay không.

Viên quan chức bầu cử Georgia đáp rằng: “Thông tin đã được công khai. Đó là thực tế".

Người dẫn chương trình của Fox News là bà Martha MacCallum tiếp tục hỏi kỹ hơn về vấn đề này, nhấn mạnh rằng ông chưa trả lời thẳng vào câu hỏi.

Vậy nên, ông đã đáp lại: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải phản hồi bài đăng Twitter của Tổng thống và chúng tôi đã trả lời bằng những dữ kiện có trong cuộc gọi. Vì vậy, đó là cách nó được công khai. Công luận có thể tự quyết định, hãy lắng nghe từ 2 phía. Hai bên lối đi, rồi cả lối ở giữa. Hãy tự quyết định”.

Người phát ngôn của văn phòng ông Raffensperger từ chối đưa ra bình luận.

Trước khi cuộc gọi được công bố, hôm Chủ nhật ngày 3/1, Tổng thống Trump đã có bài đăng trên Twitter, dẫn đến phản hồi từ phía ông Raffensperger.

“Trân trọng, Tổng thống Trump: Những gì ông đang nói là không đúng. Sự thật sẽ hiển lộ ra”, Bộ trưởng Nội vụ Raffensperger viết.

Khoảng hai tiếng rưỡi sau, những thông tin đầu tiên kèm các đoạn cắt ghi âm về cuộc gọi được công bố.

Ngày 4/1, luật sư Kurt Hilbert của ông Trump tuyên bố: "Chúng tôi thất vọng rằng Bộ trưởng Nội vụ [Raffensperger] và nhân viên của ông ấy đã bí mật ghi âm và công khai một cuộc thảo luận dàn xếp bí mật".

Cuộc trò chuyện diễn ra khi đội ngũ của Tổng thống Trump đang tìm cách giải quyết 2 vụ kiện mà họ đã nộp, luật sư Hilbert cho biết.

Ông tiếp tục: “Mặc dù họ có thể nghĩ rằng hành vi đó là phù hợp, nhưng chúng tôi thì không. Do đó, chúng tôi sẽ không bình luận về các cuộc thảo luận dàn xếp."

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ bang Georgia đã tiết lộ cuộc gọi với TT Trump