Ý: Học sinh đâm giáo viên bằng dao săn, chĩa súng đồ chơi vào bạn học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một học sinh đã làm giáo viên của mình bị thương bằng dao săn và chĩa khẩu súng đồ chơi vào các bạn cùng lớp tại một trường trung học ở ngoại ô Milan nước Ý hôm thứ 2 (29/05).

Các bạn cùng lớp kể lại rằng thiếu niên 16 tuổi này đột nhiên đứng dậy ngay sau khi lớp học bắt đầu và tấn công giáo viên từ phía sau; người giáo viên bị đâm vào cánh tay và vào đầu, hãng thông tấn ANSA của Ý cho biết. Khi kẻ tấn công chĩa súng vào các bạn học của mình, các học sinh đã bỏ chạy khỏi phòng.

Cảnh sát nói với đài truyền hình nhà nước Ý rằng khi họ bước vào phòng, cậu bé đang ngồi trên sàn mà không có ai khác trong lớp và không hề chống cự. Theo những bức ảnh do cảnh sát công bố, con dao đẫm máu và khẩu súng (sau này được phát hiện là súng đồ chơi) được đặt trên một cuốn sổ trên bàn.

Người giáo viên, 51 tuổi, bị mất nhiều máu và được đưa vào bệnh viện, hiện ở tình trạng sốc tâm lý. Cảnh sát cho biết học sinh gây án đã được đưa đến khoa tâm thần của bệnh viện và có vẻ như cậu ấy cũng tự gây thương tích cho mình.

Hiệu trưởng Michele Raffaeli nói với các phóng viên rằng học sinh này gặp vấn đề trong học tập và cha mẹ em đã được gọi đến một cuộc họp với ban giám hiệu nhà trường, dự kiến tổ chức vào hôm nay (30/05).

Bộ trưởng Giáo dục Giuseppe Valditara đã đến thăm người giáo viên bị thương trong bệnh viện.

“Giáo viên đã hoàn thành công việc của mình một cách mẫu mực đối với cậu bé vốn đang gặp một số vấn đề”, ngài Bộ trưởng nói trong một video đăng trên Facebook.

Bộ trưởng Valditara nói thêm: “Chúng ta cần chấm dứt các cuộc tấn công như thế này để trường học trở thành nơi an toàn, đồng thời, cần suy nghĩ về việc đưa nhà tâm lý học” vào các trường học.

Theo The Associated Press

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ý: Học sinh đâm giáo viên bằng dao săn, chĩa súng đồ chơi vào bạn học