Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức hôn lễ nhỏ thân mật cùng vị hôn thê lâu năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 29/5, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tổ chức lễ kết hôn với vị hôn thê của mình là bà Carrie Symonds, trong một buổi lễ riêng tư tại một nhà thờ Công giáo ở London, theo xác nhận từ văn phòng của ông.

Để tuân thủ những hạn chế hiện tại ở Anh liên quan đến virus Corona Vũ Hán và đại dịch COVID-19, chỉ có 30 người được phép tham dự đám cưới tại một địa điểm an toàn phòng ngừa COVID hoặc một khu vườn riêng.

Hôm 20/5, một phát ngôn viên từ số 10 phố Downing cho biết: “Thủ tướng [Johson] và bà Symonds đã kết hôn vào chiều hôm qua trong một buổi lễ nhỏ tại Nhà thờ Westminster. Cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới của họ với gia đình và bạn bè vào mùa hè tới".

Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, cặp đôi đã gửi thiệp lưu ngày cho gia đình và bạn bè cho buổi lễ dự kiến tổ chức vào ngày 30/7/2022.

Bà Symonds sẽ lấy họ của chồng và đổi tên thành Carrie Johnson.

Ông Johnson là thủ tướng Anh thứ 2 kết hôn khi còn đương chức, và đây là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện tương tự sau 199 năm, sau khi cố Thủ tướng Lord Liverpool kết hôn với bà Mary Chester vào năm 1822.

Ông Boris Johnson cũng là thủ tướng đương nhiệm đầu tiên đã được rửa tội theo nghi thức của một người Công giáo, mặc dù sau đó ông đã được xác nhận là một tín đồ Anh giáo.

Một phát ngôn viên của Nhà thờ Westminster nói với tờ Sunday Times rằng: “Cô dâu và chú rể đều là giáo dân của giáo xứ Nhà thờ Westminster và là những người Công giáo đã được rửa tội”.

Những tín đồ xếp hàng để vào Nhà thờ Westminster ở London vào ngày 5/7/2020 cho Thánh lễ Chủ nhật vào Chủ nhật đầu tiên kể từ khi các hạn chế về lệnh phong tỏa do virus Corona Vũ Hán - COVID-19 được nới lỏng để cho phép lễ cầu nguyện chung. (Ảnh của DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP qua Getty Images)
Những tín đồ xếp hàng để vào Nhà thờ Westminster ở London vào ngày 5/7/2020 cho Thánh lễ Chủ nhật vào Chủ nhật đầu tiên kể từ khi các hạn chế về lệnh phong tỏa do virus Corona Vũ Hán - COVID-19 được nới lỏng để cho phép lễ cầu nguyện chung. (Ảnh của DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP qua Getty Images)

Theo báo Mail hôm 30/5, buổi lễ được thực hiện bởi Cha xứ Daniel Humphreys, người cũng đã rửa tội cho con trai của ông Johnson trong cùng một nhà thờ lớn.

Cặp đôi Johnsons tuyên bố đính hôn - cùng với tin tức rằng họ đang mong chờ đứa con đầu lòng - vào tháng Hai năm ngoái. Con trai của họ tên là Wilfred Johnson, sinh ngày 29/4/2020.

Thủ tướng Anh đương nhiệm đã trải qua 2 cuộc hôn nhân trước đó. Cuộc ly hôn của ông với người vợ thứ hai Marina Wheeler đã được hoàn tất vào năm ngoái.

Các bộ trưởng trong nội các của ông Johnson cùng đảng Bảo thủ tại Anh đã lên Twitter để chúc mừng cặp đôi mới cưới.

Tài khoản Twitter của đảng Bảo thủ viết: “Xin chúc mừng cặp đôi mới cưới, @BorisJohnson và @carriesymonds từ toàn thể Đảng Bảo thủ”.

Trong bài đăng trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Anh là bà Priti Patel viết: “Rất nhiều lời chúc mừng đến Quý ngài và Quý phu nhân Johnson. Chúc hai vị có nhiều tình yêu và hạnh phúc".

Còn Bộ trưởng Y tế Anh là ông Matt Hancock viết trên tài khoản Twitter của mình rằng: “Xin gửi lời chúc mừng tới @BorisJohnson & @Carriesymonds về cuộc hôn nhân của họ. Những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi về một tương lai hạnh phúc bên nhau".

Bộ trưởng Gia cư Robert Jenrick đã viết: “Gửi tất cả tình yêu của chúng tôi và những lời chúc tốt đẹp nhất đến cả hai, cho nhiều năm hạnh phúc bên nhau”.

Đám cưới diễn ra vào cuối một tuần đầy biến động đối với Thủ tướng Johnson, trong đó cựu trợ lý Dominic Cummings của ông tuyên bố ông "không thích hợp với công việc", trong một phiên điều trần kéo dài 7. Ngoài ra, một tin tức chính thức cho thấy, ông Johnson đã hành động "thiếu thận trọng" khi cho phép tiến hành việc tân trang lại căn hộ số 11 Phố Downing của bản thân, trước khi ông ấy chắc chắn về phương thức thanh toán cho việc này.

Nghị sĩ Lao động Jon Trickett cho biết, đám cưới là "một cách tốt để chôn vùi tin xấu của tuần này", trong khi một nghị sĩ Lao động khác là bà Tonia Antoniazzi cho rằng, "kế hoạch kết hôn khẩn cấp" là một nỗ lực để "đánh lạc hướng khỏi tin tức báo chí tiêu cực".

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức hôn lễ nhỏ thân mật cùng vị hôn thê lâu năm