Tổng thống Trump được trao giải thưởng cao quý nhất của Vương Quốc Maroc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/1, Tổng thống Donald Trump đã được trao giải thưởng cao nhất của Maroc cho đóng góp của ông trong việc thúc đẩy một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Maroc, một quan chức chính quyền cấp cao nói với Reuters.

Trong một buổi lễ thân mật tại Phòng Bầu dục, Công chúa Lalla Joumala Alaoui, là đại sứ của Maroc tại Hoa Kỳ đã trao Huân chương Muhammad cho Tổng thống Trump. Đây là một giải thưởng cao quý chỉ dành cho các nguyên thủ quốc gia, là món quà từ Vua Mohammed VI của Vương Quốc Maroc cho vị Tổng thống của Hoa kỳ.

Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner và đặc phái viên Trung Đông Avi Berkowitz cũng nhận được các giải thưởng khác cho vai trò của họ trong thỏa thuận Israel-Moroc, được ký kết tháng 12/2020.

Trong năm tháng qua, Hoa Kỳ đã kết nối và dàn xếp thỏa thuận giữa Israel, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Sudan và Vương Quốc Maroc nhằm bình thường hóa quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa các quốc gia này.

Nhóm của ông Jared Kushner đã nỗ lực để đạt được nhiều thỏa thuận hơn giữa Israel và thế giới Ả Rập. Tuy nhiên, thời gian đã không còn nữa và sẽ không có gì mới được chờ đợi cho đến thời điểm Tổng thống Trump rời nhiệm sở ngày 20/1.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump được trao giải thưởng cao quý nhất của Vương Quốc Maroc