Truyền thông Mỹ: Israel phóng tên lửa tấn công Iran

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ New York Times (NYT) dẫn lời ba quan chức của Iran xác nhận rằng một cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân gần Isfahan nhưng không cho biết quốc gia nào thực hiện vụ tấn công.

Hãng tin ABC của Mỹ dẫn lời một quan chức nước này cho biết, tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng ngày 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa hành trình của Israel đã tấn công vào một địa điểm tại Iran.

Hai quan chức quân sự Israel nói với NYT rằng Israel đứng sau vụ tấn công này.

Trước đó, Israel thông báo với Mỹ rằng họ có ý định tấn công Iran trong 24-48 giờ tới. NBC News trích dẫn một nguồn quen thuộc với tình hình đưa tin, Mỹ không liên quan đến cuộc tấn công của Israel vào Iran. Trong khi đó, Bloomberg dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên nói rằng Israel đã báo trước cho Mỹ hôm thứ Năm (18/4) rằng họ dự định tấn công Iran trong một hoặc hai ngày tới.

Các quan chức Iran nói với các hãng tin địa phương và Reuters rằng không có cuộc tấn công tên lửa nào thành công và bất kỳ vụ nổ nào đều là kết quả của hệ thống phòng thủ tên lửa của Iran. Các cơ sở hạt nhân ở thành phố miền trung Isfahan “hoàn toàn an toàn” sau khi có tiếng nổ gần khu vực.

Khi được hỏi về các thông tin về vụ nổ ở Iran, Lực lượng phòng vệ Israel nói với AFP rằng “chúng tôi không có bình luận nào vào lúc này”.

Văn phòng Thủ tướng từ chối xác nhận với The Times of Israel rằng Israel đứng sau vụ nổ ở Isfahan.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ nói với các hãng tin Mỹ rằng Israel đã thực hiện các cuộc tấn công.

Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem đã ban hành cảnh báo an ninh cho nhân viên và gia đình họ, hạn chế đi lại đến các khu vực Tel Aviv, Beersheba và Jerusalem. Lý do được đưa ra là "tăng cường thận trọng sau khi Israel đưa ra thông báo sẽ tiến hành một cuộc tấn công trả đũa vào Iran". Tuy nhiên, các nhân viên vẫn được phép đi lại giữa ba thành phố này.

(Bài viết có tham khảo tin tức từ Times of Israel)

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Mỹ: Israel phóng tên lửa tấn công Iran