Ukraine liên tục tập kích UAV, kho dầu Nga bốc cháy lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những đòn tấn công bằng UAV nghi của Ukraine khiến các kho dầu Nga liên tục bốc cháy, từ St Petersburg đến vùng Bryansk.

Thống đốc vùng Bryansk, ông Alexander Bogomaz, ngày 19/1 cho biết, các bể chứa dầu tại một kho chứa ở thị trấn Klintsy đã bốc cháy sau khi một UAV "của Ukraine" bị bắn hạ ở khu vực này.

"4 bồn chứa sản phẩm dầu mỏ tại Klintsy đang cháy. Đội cứu hỏa và cứu hộ của cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp Bryansk và trung tâm cứu hỏa, cứu hộ Bryansk đang dập tắt ngọn lửa. Mức độ phức tạp của vụ hỏa hoạn ngày càng tăng", ông Bogomaz ngày 19/1 thông báo.

Theo ông, không ai bị thương trong sự cố này và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng khống chế ngọn lửa. Ông Bogomaz cho biết thêm, hệ thống phòng không của Nga cũng bắn hạ thêm 2 UAV khác của Ukraine ở Bryansk.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lửa bốc lên dọc các bể chứa trong khu vực dự trữ dầu tại Klintsy.

Theo hãng tin TASS, 4 bể chứa khoảng 6.000m3 bốc cháy, lửa đã bao trùm một khu vực khoảng 1.000m2. Đoàn tàu cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó.

Hơn 140 người đang tham gia dập tắt ngọn lửa tại kho dầu Klintsovsk với các thiết bị chuyên dụng. Chính quyền địa phương đã sơ tán 32 người trong khu vực để đảm bảo an toàn và chuẩn bị nơi lưu trú tạm thời cho họ.

Một nguồn tin an ninh Ukraine sau đó cho biết vụ tập kích UAV do Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine (GUR) thực hiện, song không nêu thêm chi tiết.

Giới chức tỉnh Bryansk đang áp lệnh tăng cường hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật, tiến hành khám xét ở các nhà ga và những nơi đông người, đặt các cơ sở y tế trong tình trạng báo động cao và siết an ninh ở những cơ sở chiến lược.

Đây là vụ tập kích thứ hai nhằm vào cơ sở dầu khí của Nga trong những ngày qua. Giới chức Nga ngày 18/1 cho biết lực lượng nước này hạ một UAV mang chất nổ nhắm vào kho dầu ở khu vực phía bắc tỉnh Leningrad, cách biên giới với Ukraine gần 1.000 km, không có thiệt hại hoặc thương vong liên quan.

Ukraine thường xuyên pháo kích, tập kích tên lửa và UAV nhằm vào các tỉnh ven biên giới của Nga. Phòng không Nga ngày 15/1 hạ hai tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U và ba UAV Ukraine trên bầu trời tỉnh Bryansk.

Các khu vực biên giới Nga như Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như thủ đô Moscow thường xuyên trở thành mục tiêu của máy bay không người lái và tên lửa kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine. Kyiv hiếm khi nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga.

Viên Minh (tổng hợp)

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Ukraine liên tục tập kích UAV, kho dầu Nga bốc cháy lớn