Ukraine tấn công lữ đoàn Nga ở Crimea, hàng chục người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ukraine tuyên bố tấn công lữ đoàn thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea khiến hàng chục người Nga thiệt mạng hoặc bị thương.

"Hôm nay (25/8), lực lượng phản gián quân sự của Cục an ninh Ukraine (SSU) và Lực lượng vũ trang Ukraine đã cùng tiến hành chiến dịch đặc biệt, tấn công Lữ đoàn 126 thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Đối phương đã bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu thành công", hãng tin Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ SSU cho biết.

Nguồn tin của Ukrainska Pravda tiết lộ hàng chục người Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương. Các kho lưu trữ đạn dược cũng bị tấn công và thiết bị quân sự bị hư hỏng nghiêm trọng.

Nguồn tin cho biết Nga đã không chuẩn bị để đối phó kịp thời với chiến dịch tấn công của SSU và Lực lượng vũ trang Ukraine.

"Máy bay không người lái của chúng tôi đã vượt qua mọi tuyến phòng thủ của đối phương", nguồn tin cho biết thêm.

SSU tuyên bố sẽ còn nhiều động thái "bất ngờ" dành cho lực lượng Nga trong tương lai.

Biển Đen đang nóng hơn bao giờ hết khi Ukraine và Nga liên tục có những giao tranh lớn tại đây. Nga dùng các tàu chiến bắn tên lửa vào các thành phố cảng của Ukraine, trong khi đó Kyiv dùng xuồng cảm tử không người lái tập kích vào các căn cứ của Nga.

Trong chiến dịch phản công ở miền nam của mình, Ukraine dường như đang muốn cắt đứt hành lang trên bộ của Nga nối Crimea với các vùng ở miền đông và nam Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 25/8 tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 42 máy bay không người lái của Ukraine gần bán đảo Crimea.

Một ngày trước đó, Andriy Yusov, người phát ngôn của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, cho biết sau chiến dịch quân sự đặc biệt của lực lượng tình báo quốc phòng và hải quân Ukraine gần làng Mayak ở bán đảo Crimea vào sáng 24/8, 4 xuồng cao tốc đã bị hư hại và ít nhất 30 người Nga thiệt mạng.

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cũng tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã cắm cờ trên bán đảo Crimea sau khi tiến hành cuộc đổ bộ trong đêm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng xác nhận, lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiến hành cuộc đột kích vào các cơ sở của Nga ở Crimea và Kyiv không có bất kỳ thương vong nào.

Hôm 23/8, Cơ quan Tình báo quân đội Ukraine tuyên bố, các đơn vị của Kyiv đã phá hủy một hệ thống phòng không S-400 của Nga tại Mũi Tarkhankut ở bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết tình báo quân sự và hải quân Ukraine đã thực hiện "chiến dịch đặc biệt" trong đêm để thượng cờ ở bán đảo Crimea.

"Các đơn vị đặc nhiệm trên tàu đã đổ bộ vào bờ biển các làng Olenivka và Mayak ở phía tây bán đảo Crimea và đụng độ với lực lượng đối phương. Toàn bộ mục tiêu chiến dịch đều đạt được và gây thương vong cho kẻ thù", Tổng cục Tình báo (HUR) của Bộ Quốc phòng Ukraine hôm nay cho hay.

HUR thêm rằng lính Ukraine tham gia chiến dịch đặc biệt trong đêm đã thượng cờ ở Crimea, nhưng không nói chính xác địa điểm hoặc cung cấp thêm thông tin chi tiết. "Các binh sĩ Ukraine đã rời đi sau khi hoàn thành nhiệm vụ", cơ quan này cho hay.

Viên Minh (Tổng hợp)

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Ukraine tấn công lữ đoàn Nga ở Crimea, hàng chục người thương vong