Xếp hạng cuộc tranh luận đầu tiên Trump - Biden, Tổng thống Trump cực kỳ hài lòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 73 triệu người đã theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden vào tối thứ Ba (29/9, theo giờ Mỹ), tức là sáng thứ Tư (30/9 theo giờ Việt Nam). Cuộc “chạm mặt” giữa hai người vừa qua là sự kiện lớn nhất trên truyền hình Mỹ kể từ Super Bowl vào tháng 2/2019.

Theo CNN.com, khán giả truyền hình xem cuộc tranh luận đã giảm so với cuộc tranh luận đầu tiên giữa Donald Trump và Hillary Clinton vào năm 2016, nhưng cao hơn hầu hết mọi cuộc tranh luận khác trong lịch sử đương đại Mỹ.

Nielsen cho biết "ước tính có khoảng 73,1 triệu người" đã xem cuộc tranh luận trên 16 kênh.

Xếp hạng Nielsen chỉ bao gồm những người Mỹ đã xem trên truyền hình và không tính lượng người đã xem trực tiếp cuộc tranh luận trên điện thoại, nghe trên radio và xem theo những cách thức khác. Điều đó có nghĩa là tổng số khán giả theo dõi cuộc tranh luận này hơn nhiều con số 73 triệu.

Lượng người xem cuộc tranh luận vẫn đứng đầu tất cả các cuộc tranh luận vào các năm 2000, 2004, 2008, 2012, ngoại trừ một trong những trận tranh luận nổi tiếng giữa Donald Trump và Hillary Clinton vào năm 2016 có 84 triệu người xem. Trung bình người xem qua 3 cuộc tranh luận năm 2016 là 66,5 triệu người, và cuộc tranh luận cuối cùng có trung bình 71,6 triệu người xem.

Theo Hồ sơ của Nielsen có từ năm 1976 thì chỉ có hai cuộc tranh luận có lượng khán giả trung bình lớn hơn đêm thứ Ba: Đó là cuộc đối đầu năm 2016 giữa Trump và Clinton và cuộc tranh luận duy nhất của chu kỳ 1980, khi 80,6 triệu người xem Ronald Reagan đối đầu với Jimmy Carter.

Tổng thống Trump cực kỳ hài lòng với xếp hạng số người theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông và ứng viên Joe Biden, đến mức ông đã tweet bằng các từ VIẾT HOA như sau:

ĐÁNH GIÁ TRUYỀN HÌNH CÁP CAO NHẤT MỌI THỜI ĐẠI. XẾP HẠNG TRUYỀN HÌNH TỔNG THỂ CAO NHẤT THỨ HAI MỌI THỜI ĐẠI. Một ngày nào đó những Kênh Truyền thông Giả mạo này sẽ nhớ tôi, nhớ rất nhiều !!!

Trước đó, New York Post cho rằng cuộc tranh luận vừa qua có tỷ suất người xem truyền hình ảm đạm so với cuộc đọ sức “bom tấn” giữa Trump và Hillary Clinton 4 năm trước.

Theo đó, các mạng ABC, NBC, CBS và FOX có trung bình 27,3 triệu người xem trong suốt 90 phút, mức sụt giảm đáng kinh ngạc 36% so với cuộc đọ sức trực diện giữa ứng cử viên Donald Trump và Clinton vào năm 2016. Tuy nhiên đó chỉ là con số thống kê sơ bộ. Xếp hạng trên đã thực sự cao hơn rất nhiều so với New York Post đưa tin.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Xếp hạng cuộc tranh luận đầu tiên Trump - Biden, Tổng thống Trump cực kỳ hài lòng