Bầu cử 2021 tại Mỹ Quốc: 56 quận trong Hạt Essex đã không kiểm phiếu trong Đêm Bầu cử do lỗi "nhầm lẫn" của nhân viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ News 12 The Bronx, sau khi các lá phiếu bầu của 56 quận trong Hạt Essex không được kiểm đếm vào tối ngày bầu cử 2/11 như thông lệ, Thư ký Hạt Essex, ông Christopher Durkin nói rằng sự cố này xảy ra là do sự nhầm lẫn của nhân viên bầu cử, là lỗi của họ. Ông cũng cho biết, ông còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước.

Ông Durkin nói: “Đó là do sự lẫn lộn của nhân viên bầu cử. 56 chiếc máy đó chủ yếu là ở Newark, East Orange, Irvington, Maplewood và Montclair”, News 12 The Bronx dẫn lời.

Ông Durkin yêu cầu cử tri New Jersey không vội kết luận tại sao 56 máy bỏ phiếu lại được khóa cuối Ngày bầu cử mà chưa hề kiểm phiếu.

Sự hỗn loạn này ở New Jersey làm dấy lên một cuộc điều tra sau sự mờ ám liên quan đến “lỗi nhân viên bầu cử” này.

The Western Journal bình luận, một điều hoàn toàn không thể chấp nhận được rằng một số quan chức bầu cử trong nước vẫn chưa hành động cùng nhau.

Sau sự hỗn loạn của cuộc bầu cử năm 2020 là những tháng ngày tranh cãi và giám sát chặt chẽ về tính toàn vẹn của bầu cử. Thông thường, ai cũng nghĩ rằng mọi văn phòng bầu cử địa phương trên đất nước Hoa Kỳ sẽ cố gắng hết sức để duy trì sự minh bạch hoàn toàn và tiến hành bầu cử không sai sót.

Tuy nhiên, rõ ràng là các quan chức ở Hạt Essex, bang New Jersey đã không hành động như vậy.

Hiện tại, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định lý do tại sao lại xảy ra "lỗi của nhân viên bầu cử" dẫn đến việc 56 quận trong Hạt không kiểm phiếu đúng hạn trước khi nhân viên bầu cử khóa 56 máy bỏ phiếu.

Thư ký Christopher Durkin của Hạt Essex nói rằng, các máy móc hiện đã được khóa an toàn.

“Những chiếc máy đó hiện đang ở các điểm bỏ phiếu”, ông Durkin cho biết, theo News 12 The Bronx.

“Những chiếc máy đó phải được đưa về kho. Một thẩm phán sẽ ra lệnh cho chúng tôi mở những chiếc máy đó, lấy kết quả và đăng”.

“Chúng tôi cần lập danh sách các kết quả bị thiếu, sau đó cần lên lịch xét xử trước thẩm phán và sau đó thẩm phán ra lệnh và sau đó chúng tôi có thể truy xuất các kết quả đó”.

"Bây giờ, chúng ta nên làm rõ điều này trước: Trong số những điều trên, không điều nào có thể làm thay đổi kết quả của cuộc đua Thống đốc bang New Jersey".

Thành viên Đảng Dân chủ Philip Murphy đã được tuyên bố là người chiến thắng sau khi vượt qua đối thủ của Đảng Cộng hòa Jack Ciattarelli.

90% phiếu bầu ở Hạt Essex đã được báo cáo. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là công dân ở New Jersey - và trên toàn quốc - có thể yên tâm về các vấn đề bầu cử mà Hạt đang phải đối mặt.

Đây là trường hợp tương tự với cuộc bầu cử năm 2020.

Trên thực tế, có rất nhiều bằng chứng cho thấy đã xảy ra một nỗ lực phối hợp rộng rãi nhằm “đánh cắp” cuộc bầu cử tổng thống khỏi tay ông Donald Trump.

The Western Journal đưa tin ngày 6/11, hôm thứ Ba ngày 2/11, cựu Thống đốc bang New Jersey hai nhiệm kỳ Chris Christie đã lên tiếng, rằng Đảng Cộng hòa đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý trong cuộc đua với tỷ lệ sít sao hơn nhiều so với dự kiến.

Sau khi AP xướng tên ông Murphy, đối thủ cuộc đua ghế Thống đốc bang New Jersey Ciattarelli không nhượng bộ.

Vào tối thứ Ba, biên tập viên chính trị của Tòa Thị chính New Jersey Guy Benson chuyển tiếp lời cựu Thống đốc Christie rằng, “Cuộc đua này cần phải kiểm phiếu lại. … Đây là cơ hội chính đáng để Jack có thể giành được chiến thắng”.


Cựu Thống đốc quan ngại về sự sai lệch dữ liệu trong tổng số được báo cáo và sự mờ ám xung quanh những lá phiếu chưa được kiểm, ông Benson nói thêm.

“Các phiếu bầu xuất sắc dường như ủng hộ Murphy, nhưng chiến dịch JC cho rằng có một con đường. Rất nhiều sự u ám trong các con số, rất khó để xác định chính xác những lá phiếu chưa được kiểm”.

Trong một tin nhắn video hôm thứ Năm được đăng lên mạng xã hội, ông Ciattarelli nói, “Vẫn còn hàng chục nghìn phiếu bầu qua thư và phiếu bầu cần xác minh chưa được kiểm đếm. … Không ai được tuyên bố chiến thắng hoặc thừa nhận cuộc bầu cử cho đến khi mọi lá phiếu hợp pháp được kiểm xong”.

Ông Ciattarelli hy vọng việc kiểm đếm sẽ hoàn thành trong vòng một hoặc hai tuần tới. Đồng thời, ông khuyến khích những người ủng hộ mình không trở thành “nạn nhân của những thuyết âm mưu hoang đường hoặc những tin đồn trực tuyến” trong khi quá trình này chưa kết thúc.

Không còn nghi ngờ gì nữa, các cuộc bầu cử ở Mỹ có thể và cần được đảm bảo an toàn hơn. Chỉ cần các quận hạt có vấn đề trong cả cuộc bầu cử năm 2020 và cuộc bầu cử kể từ đó đơn giản là minh bạch với công chúng và dành thời gian và nỗ lực để củng cố các quy trình của họ, thì sẽ không thể xảy ra những vấn đề "lỗi nhân viên bầu cử" như trên hay các vấn đề khác.

Thật không may, có quá nhiều quan chức bầu cử không thể được tin tưởng để thực sự thực thi trách nhiệm của họ.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử 2021 tại Mỹ Quốc: 56 quận trong Hạt Essex đã không kiểm phiếu trong Đêm Bầu cử do lỗi "nhầm lẫn" của nhân viên