COVID-19 tái bùng phát ở Trung Quốc - Nhà sáng lập Pháp Luân Công nói virus nhắm vào ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hơn 3 năm kể từ khi bùng phát lần đầu tại Vũ Hán, Trung Quốc, COVID-19 đang hoành hành trở lại ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tại Trung Quốc, biến thể Omicron có tên Eris đang lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt. Một lần nữa, số ca tử vong lại tăng vọt trong giới chóp bu của chính quyền, dù những người này được tiếp cận các loại thuốc và dịch vụ y tế đặc biệt mà người dân bình thường không dám nghĩ đến. “Eris” được đặt theo tên của nữ thần Eris trong thần thoại Hy Lạp - vị thần đại diện cho bạo lực, bất hòa và lừa dối.

Trong số những người thiệt mạng trong làn sóng COVID-19 mới nhất có hàng chục quan chức, giám đốc điều hành cấp cao, học giả lỗi lạc và nhà khoa học nổi tiếng của Trung Quốc; một số ở độ tuổi 20 và 30. Số ca tử vong tăng đột biến như hiện nay làm chúng ta nhớ đến điều tương tự đã xảy ra vào cuối tháng 12/2022, khi Trung Quốc phải vật lộn với một đợt bùng phát dữ dội khác, số ca nhiễm bệnh cũng tăng vọt, các bệnh viện và nhà hỏa táng quá tải.

Trong cáo phó của các nhân vật nổi tiếng mà được truyền thông Trung Quốc đưa tin, các cơ quan nhà nước và các trường đại học của nước này đã nhấn mạnh vào mối quan hệ giữa những cá nhân đó với ĐCSTQ bằng cách sử dụng các danh hiệu như “Đảng viên Cộng sản xuất sắc”.

Đại sư Lý Hồng Chí (Li Hongzhi) - nhà sáng lập môn tu luyện Pháp Luân Công - nói với The Epoch Times vào ngày 26/8 rằng loại virus này nhắm thẳng vào Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cùng với những người mù quáng đi theo Đảng, bảo vệ Đảng và dâng hiến mạng sống cho ĐCSTQ.

Hồi tháng 1, Đại sư Lý từng nói rằng hơn 400 triệu người ở Trung Quốc đã mất đi mạng sống vì COVID-19, và Bắc Kinh đã luôn che đậy tình hình thực sự của đại dịch kể từ khi nó bùng phát hơn 3 năm trước.

Khi đại dịch khởi phát vào tháng 3/2020, Đại sư Lý nhìn nhận rằng dịch bệnh là điều không thể tránh khỏi khi các giá trị đạo đức sa sút.

Trong bài viết có tiêu đề “Lý tính”, Đại sư Lý viết như sau: “Nhân tâm không tốt nữa thì sẽ tạo nghiệp, mắc bệnh, gặp nạn”.

“Nhưng mà ôn dịch như 'virus ĐCSTQ' (viêm phổi Vũ Hán) hiện nay là đến có mục đích, có mục tiêu nhắm vào. Nó đến để đào thải các phần tử của Đảng tà ác và những ai ủng hộ ĐCSTQ tà ác".

Lời khuyên của Đại sư Lý là mọi người “hãy tránh xa ĐCSTQ tà ác, không đứng cùng phe với Đảng tà ác này, vì đằng sau nó là ma quỷ màu đỏ; hành vi bề mặt là lưu manh, hơn nữa là không việc ác nào không làm”.

Ở Trung Quốc, hầu hết mọi người đều từng gia nhập các tổ chức trực thuộc ĐCSTQ vào một thời điểm nào đó trong đời. Thể hiện lòng trung thành với Đảng là điều kiện cần để có được chức vụ cao trong bộ máy chính trị.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là môn tu luyện bắt nguồn từ tín ngưỡng truyền thống Trung Quốc về sự thăng hoa trong đạo đức và tinh thần. Môn công pháp gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức xoay quanh nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Pháp Luân Công hiện được người dân ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới theo học.

Năm 1999, Pháp Luân Công ước tính thu hút khoảng 100 triệu học viên ở Trung Quốc. ĐCSTQ trở nên lo sợ trước sự phổ biến của môn tập, do vậy, chính quyền đã phát động cuộc đàn áp tàn bạo nhắm vào môn tập, cướp đi mạng sống của vô số học viên.

Một góc nhìn lịch sử

Trong 3 năm rưỡi qua, khi mà thế giới đã học được cách sống chung với virus thì chế độ cầm quyền của Trung Quốc lại hung hăng theo đuổi chiến dịch “zero-COVID” hà khắc, mục tiêu của chiến dịch là loại bỏ mọi ca bệnh có thể xảy ra.

Theo các chuyên gia y tế, biến thể Eris - hiện là biến thể chủ đạo làm tăng tỷ lệ lây nhiễm ở Hoa Kỳ và các nơi khác - dường như không nguy hiểm hơn các chủng virus trước đây.

Ngày 28/8, giới chức Trung Quốc đã hạ mức đánh giá về nguy cơ sức khỏe cộng đồng và đã bãi bỏ các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với du khách quốc tế đến Trung Quốc. Tuy nhiên, một số nhà quan sát coi những ca tử vong của giới thượng lưu Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy tình hình ở nước này có thể không tươi sáng như những gì mà các cơ quan chức năng đang thể hiện.

COVID-19 tái bùng phát ở Trung Quốc - Nhà sáng lập Pháp Luân Công nói virus nhắm vào ĐCSTQ
Các nhân viên y tế đang chăm sóc một bệnh nhân COVID-19 tại Thượng Hải vào ngày 14/1/2023. (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)

Ông Hoành Hà (Heng He) - nhà phân tích các vấn đề chính trị Trung Quốc, hiện sống tại Hoa Kỳ - tin rằng số người chết ở Trung Quốc vượt xa số người chết tại bất kỳ quốc gia nào khác trong đại dịch.

Ông Hoành cho hay, trong chiều dài lịch sử, các loại thiên tai có xu hướng gia tăng vào khoảng thời gian Trung Quốc đang trải qua thời kỳ chuyển giao triều đại.

“Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, người ta tin rằng các thảm họa sẽ xảy ra tương ứng với mức độ đạo đức của con người”, ông nói với The Epoch Times.

Ông nói rằng, một ví dụ điển hình là nạn dịch hạch trong giai đoạn cuối của triều đại nhà Minh. Trong những năm 1640, trận dịch chết người đó đã lấy đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người và góp phần khiến triều đại sụp đổ. Bệnh dịch biến mất khi Trung Quốc bước vào triều đại nhà Thanh kế tiếp, cũng là thời kỳ hoàng đế trị vì cuối cùng tại quốc gia này.

Theo ông, những gì đang xảy ra ngày hôm nay dường như cũng phản ánh quy luật đó.

Ông Hoành nói: “Theo những gì tôi thấy, thời cai trị của ĐCSTQ đang sắp kết thúc”.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

COVID-19 tái bùng phát ở Trung Quốc - Nhà sáng lập Pháp Luân Công nói virus nhắm vào ĐCSTQ