Một người lính kể về trải nghiệm cận tử và lời dặn dò từ Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do một sai sót trong lúc phẫu thuật, một người lính đã bị chết lâm sàng trong 20 phút. Trong khoảng thời gian đó, ông nói rằng mình đã được lên Thiên đường và gặp Chúa. Trải nghiệm cận tử quý giá này đã biến đổi hoàn toàn cách nhìn nhận cuộc sống của ông, khiến ông nhận ra rằng tử tế và quan tâm đến người khác là điều quan trọng nhất trong cuộc sống này.

Scott Drummond là một vận động viên tài năng được nhập ngũ vào Quân đội năm 1971. Trong khi các đồng nghiệp của ông phải đi đến Việt Nam và hy sinh tại đó thì ông lại may mắn hơn vì được giữ lại tiền tuyến để chơi bóng cho quân đội ở Đức.

Ông đã trải qua thời điểm cận kề cái chết khi đang chơi trượt tuyết vào năm 28 tuổi, khi đó ông nói rằng mình đã lên Thiên đường và gặp Chúa.

Ông đã không kể về lần trải nghiệm đó của mình trong vòng 40 năm, và rồi cuối cùng ông lại chia sẻ điều đó với mong muốn sẽ mang hy vọng đến với mọi người ở những thời điểm khó khăn.

Hiện Drummond 68 tuổi và đang sinh sống ở Provo thuộc Utah. Cách đây nhiều năm, ông đã bị một tai nạn trên sườn núi. Drummond kể rằng, sau khi tháo găng tay ra, ông thấy ngón tay cái bị trật khớp và treo lủng lẳng trên da. Ông đã gọi điện cho vợ và được đưa đến bệnh viện. Chính nơi đây đã để xảy ra sai sót y tế làm ông cận kề cái chết.

Ông Drummond kể với The Epoch Times rằng: “Tôi được đưa lên bàn mổ và các y bác sĩ đang lên kế hoạch cho cuộc phẫu thuật. Vào thời điểm đó, một y tá và một bác sĩ đã đặt khăn phẫu thuật lên người tôi và ngón cái của tôi. Một bác sĩ gây mê đã được hẹn truyền thuốc gây mê cho tôi nhưng anh ta lại được gọi đi trong trường hợp khẩn cấp khác”.

(Được sự cho phép của Scott Drummond)
(Được sự cho phép của Scott Drummond)

Một y tá giàu kinh nghiệm, nhưng chưa bao giờ thực hiện block Bier (sử dụng garô để điều chỉnh gây mê cục bộ khi thực hiện phẫu thuật), đã mắc sai lầm khi bác sĩ đang phẫu thuật cho ông. Khi đó, thuốc đã đi lên cánh tay của Drummond và vào tim của ông.

Ông nói: “Loại thuốc mà họ đặt cho người dân địa phương là lidocain, và sau này tôi mới biết mình bị dị ứng với lidocain. Đó là một trong những lý do khiến tôi cận kề cái chết. Có một điều gì đó đã diễn ra.Tôi bị nhấc ngay ra khỏi cơ thể và đứng đó nhìn cơ thể mình. Tôi đang quan sát tất cả những thứ này từ trên cao, nhìn xuống và thấy thân thể mình đang nằm trên bàn”.

Cô y tá hốt hoảng chạy ra khỏi phòng, la lên rằng cô ấy đã giết Drummond. Các nhân viên y tế bắt đầu làm việc để cứu sống ông. Khi đó bác sĩ vẫn đang tiếp tục phẫu thuật ngón tay cái của ông - tất cả đều được Drummond nhìn thấy rõ ràng, và ông đã rời khỏi cơ thể của mình.. Ông nghe thấy một thông điệp trong đầu: “Đã đến lúc phải đi”.

Drummond kể lại rằng: “Ai đó đã đứng ngay bên cạnh tôi. Tôi không thể nhìn thấy anh ấy nhưng tôi có thể giao tiếp với anh ấy thông qua tâm trí của mình. Anh ấy nói chuyện với tôi và tôi đã không nói chuyện với anh ấy. Và sau đó, tôi đang đứng trên một cánh đồng tuyệt đẹp với những ngọn cỏ cao đến thắt lưng… Ngọn cỏ này đang hướng về phía tôi, và trong tâm trí của mình tôi cảm thấy tình yêu đến từ cánh đồng cỏ này”.

(Hình minh họa - Nazarenko LLC / Shutterstock)
(Hình minh họa - Nazarenko LLC / Shutterstock)

Drummond nghe thấy một thông điệp trong tâm trí của mình rằng ông không thể quay lại nhìn, một thông điệp vẫn còn vang vọng trong tâm trí của ông cho đến tận bây giờ.

Ông nói: “Tôi đã ra đi. Tôi đã chết. Và tôi lại tiếp tục di chuyển. Tôi có thể nhìn thế giới bên này và thế giới bên kia.Tôi có thể nhìn đằng trước nhưng tôi không được phép nhìn lại. Phía xa bên trái là những cái cây cao lớn và đó là một khu rừng. Đó là những cái cây mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy trước đây cho đến khoảng ba năm trước khi tôi đi đến khu rừng Olympic ở Washington. … Điều tiếp theo tôi nhận thấy là màu sắc; màu sắc rất rực rỡ. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy màu sắc như vậy trước đây. Chúng ta có xu hướng nhìn mọi thứ ở dạng 3D khi ở trên Trái đất; nhưng khi ở đó bạn phóng đại nó lên 10 và đó là màu của những chiếc lá trên cây. Chúng là một màu xanh lá cây rực rỡ".

Giữa Drummond và những cái cây là một cánh đồng hoa dại cao đến thắt lưng của ông.

Drummond nhấn mạnh rằng: “Điều độc đáo ở những bông hoa dại này là tất cả những bông hoa đều hướng về phía tôi. Tôi cảm thấy được kết nối với những bông hoa đó vì tình yêu hoa. … Tôi nghĩ đó là một cảm giác rất êm dịu. Và rồi lúc đó, ở trước mặt tôi có một đám mây nhưng lại là một màu trắng ngọc trai rực rỡ”.

Lúc đó, Drummond nhìn thấy cuộc sống của chính mình đang mở ra như một đoạn video, từ khi ông 8 tuổi cho đến khi 20 tuổi.

(Hình minh họa - IgorKR, Deliris / Shutterstock)
(Hình minh họa - IgorKR, Deliris / Shutterstock)

Ông giải thích rằng: “Tôi đã thấy mọi thứ. Nó không giống như một đoạn video. Tất cả đã được thực hiện trong đầu của tôi, trong tâm trí của tôi. Tôi đã sống trong nó một lần nữa. Tôi đã thấy gia đình tôi; tôi nhìn thấy những hy sinh mà cha mẹ tôi đã làm cho tôi. Tôi nhìn thấy tôi trong từng sự kiện thể thao và tất cả những sự kiện khác trong đời. Tất cả đã được thực hiện với một tình yêu tuyệt đối".

Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng những trải nghiệm này đã sống lại rất rõ ràng. Ở đó chỉ có “đen hoặc trắng”, “thiện hay ác”, không có gì ở giữa, không có vùng xám.

“Đúng hoặc sai, tốt hoặc xấu. Và không có bất kỳ một ai ở đó để tôi biện minh quan điểm của mình về mọi thứ. Trong cuộc đời của tôi cho đến lúc trưởng thành, tôi đã không thực sự đi đúng hướng. Chơi thể thao chuyên nghiệp và chơi thể thao tập thể, bạn phải làm mọi cách để vượt lên. Và một số điều đó đã không đúng. Ngay cả trong thế giới kinh doanh, để đi trước rất nhiều lần bạn phải dẫm lên người khác, và rồi tôi nhận ra rằng những gì tôi đang làm là không đúng”.

Sau đó, Drummond quay lại trước đám mây, và đi về phía đó. Và một bàn tay vươn ra từ nó.

Ông nói: “Bàn tay đó không phải là thứ mà tôi từng thấy trước đây vì nó quá tinh khiết và tôi không thể xác định nó có màu gì. Nó quá tinh khiết. Tôi đã nhìn cánh tay đó rất kỹ lưỡng… Cẳng tay của anh ấy to hơn của tôi. Và tôi nhận thấy, từ cách cánh tay xuyên qua đám mây, tôi nghĩ anh ấy cao hơn tôi một chút”.

“Sau đó tôi quan sát bàn tay ấy thì nhận ra rằng tay anh rất rắn chắc. Dường như đây là một người làm việc trong lĩnh vực xây dựng, hoặc là một nông dân, hoặc có thể là một người thợ mộc. Anh ấy là một người thường xuyên sử dụng đôi tay của mình…Chúng rất mạnh mẽ”.

Drummond bây giờ nói rằng ông tin rằng người đàn ông thực tế là Chúa, và Người đó đã nói với ông, “Đây không phải là lúc rời đi. Con còn nhiều việc phải làm nữa”. Cho đến nay, Drummond vẫn tiếp tục nghe thấy thông điệp đó hàng ngày.

Ông kể rằng: “Và điều tiếp theo tôi biết, tôi đã được đưa trở lại cơ thể của mình. Tôi đang nằm trên cáng. Tôi đang bị đẩy ra khỏi phòng. Một cuộc chiến dữ dội đang diễn ra trong người tôi, vì tôi không muốn quay trở lại. Tôi chưa bao giờ cảm nhận được tình yêu thương và bình yên như thế trong cuộc đời mình”.

Drummond được cho là đã chết lâm sàng trong 20 phút. Bây giờ ông nhận ra rằng mình đã được trao một cơ hội khác để sống, một cơ hội mới bắt đầu từ đây.

Ông nói lúc phỏng vấn: “Sở dĩ tôi bị quay trở lại là do tôi quá ích kỷ trong cuộc sống. Tôi đã không học được cách tử tế với người khác và đối xử với mọi người một cách tôn trọng theo cách mà tôi nên có. Một điều mà có lẽ tôi hối hận nhất là tôi chưa bao giờ nói với vợ rằng tôi yêu cô ấy nhiều như thế nào. Trước khi bước vào cuộc phẫu thuật, tất cả những gì tôi làm chỉ là nói, ‘Hẹn gặp lại sau’, và tôi không hề biết rằng mình có thể sẽ ra đi".

Kể từ khi chạm trán với cái chết và cuộc gặp gỡ trên trời đó, Drummond đã học được cách tử tế và quan tâm đến người khác. Thay vì tập trung vào bản thân, ông thích giúp đỡ mọi người bằng cách giúp họ tiến bộ hơn trong sự nghiệp.

Ông nói: “Những bài học tôi học được rất quý giá. Và nó không diễn ra trong một sớm một chiều. … Đó là điều mà tôi đã phải học trong hơn 40 năm, bởi vì tôi muốn có một phiên bản tốt hơn khi quay lại lần sau”.

An Nhiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một người lính kể về trải nghiệm cận tử và lời dặn dò từ Chúa