Hamas thông báo nữ chính trị gia của họ bị thiệt mạng bởi không kích của Israel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phong trào Hồi giáo Palestine Hamas hôm nay (20/10) tuyên bố rằng một trong những thành viên nữ đầu tiên của Bộ Chính trị của tổ chức này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza.

Khi xung đột giữa Israel và tổ chức chiến binh Hamas của Palestine vẫn tiếp diễn, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết vào ngày 19/10 họ đã tấn công "hàng trăm" mục tiêu của Hamas đã bị tấn công trong 24 giờ qua và một thủ lĩnh quân sự của nhóm vũ trang lớn thứ ba ở Gaza đã thiệt mạng. Truyền thông Hamas đưa tin, góa phụ của người đồng sáng lập tổ chức và là thành viên nữ đầu tiên và duy nhất của Bộ Chính trị Hamas đã thiệt mạng trong cuộc không kích.

Theo Times of Israel, BBC và các phương tiện truyền thông nước ngoài khác, IDF sáng ngày 19 tuyên bố rằng Israel đã tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công khắp Gaza trong 24 giờ qua, phá hủy "hàng trăm cơ sở hạ tầng khủng bố của Hamas". Bao gồm các bãi phóng tên lửa chống tăng, hầm, cơ sở tình báo, trung tâm chỉ huy chiến đấu, v.v., cũng như tuyên bố đã "tiêu diệt hơn 10 tên khủng bố"

IDF cũng chỉ ra rằng sau khi nhận được thông tin tình báo từ Cơ quan An ninh Quốc gia Israel, quân đội đã cử máy bay chiến đấu tiến hành cuộc không kích vào Rafah ở miền nam Gaza vào ban đêm, giết chết người đứng đầu bộ phận quân sự của nhóm cực đoan Palestine "Ủy ban Kháng chiến Nhân dân" là Rafat Abu Hilal.

Ủy ban Kháng chiến Nhân dân là tổ chức vũ trang lớn thứ ba ở Gaza sau Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine.

Theo truyền thông Palestine và truyền thông Hamas, Jamila al-Shanti, vợ góa của người đồng sáng lập Hamas là Abdel Aziz al-Rantisi, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel. Thông tin không nêu rõ địa điểm xảy ra cuộc không kích, nhưng cho biết cuộc tấn công xảy ra vào lúc rạng sáng.

Theo BBC, vào năm 2021, Shanti trở thành nữ thành viên Bộ Chính trị đầu tiên và hiện là duy nhất của cơ quan ra quyết định cao nhất của Hamas, "Cục chính trị Hamas", nơi bà thành lập Phong trào Phụ nữ. Chồng bà là Abdel Aziz al-Rantisi bị giết trong một cuộc không kích của Israel trong Intifada lần thứ hai năm 2004.

Theo Aboluawang
Lý Ngọc biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Hamas thông báo nữ chính trị gia của họ bị thiệt mạng bởi không kích của Israel