Không tốn một xu, Châu Tinh Trì thuê 40.000 diễn viên phụ chỉ bằng một cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim Đội bóng Thiếu Lâm do chính Châu Tinh Trì viết kịch bản, đóng vai chính và đạo diễn đã ra đời năm 2001. Điều thú vị là bộ phim này chỉ có một vài nhân vật chính, nhưng để tạo ra khung cảnh sân vận động đầy ắp khán giả, Châu Tinh Trì đã không tốn một xu nào mà chỉ sử dụng một "chiêu" để mời đến 40.000 diễn viên quần chúng.

Những hình ảnh hậu trường mới được tiết lộ cho thấy Đội bóng Thiếu Lâm đã gặp phải không ít khó khăn trong quá trình quay phim.

Trong đó, điều khiến đạo diễn đau đầu nhất là cảnh khán đài trong trận chung kết bóng đá, yêu cầu phải có đầy đủ khán giả. Với hơn 40.000 chỗ ngồi, việc thuê diễn viên quần chúng sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ. Việc sử dụng kỹ xảo hậu kỳ cũng không thể đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn.

Lúc này, Châu Tinh Trì đã nảy ra một ý tưởng sáng tạo. Ông cho đăng quảng cáo thông báo rằng đoàn phim sẽ quay phim tại nhà thi đấu trong một tháng và mời khán giả đến xem miễn phí. "Có thể tận mắt nhìn thấy các ngôi sao nổi tiếng và xem đoàn phim quay phim".

Cần biết rằng, vào thời điểm đó, Châu Tinh Trì đã rất nổi tiếng. Khi người hâm mộ nghe tin có thể gặp trực tiếp Châu Tinh Trì quay phim, lại còn được xem miễn phí, cộng thêm việc mỗi ngày tại phim trường đều có thể bốc thăm trúng chữ ký của Châu Tinh Trì và các diễn viên khác, thậm chí có cơ hội xuất hiện trong phim bom tấn, nên sau khi quảng cáo được đăng tải đã tạo nên tiếng vang lớn tại Hồng Kông, thu hút đông đảo người hâm mộ đăng ký tham gia, tạo nên thành công trong việc tạo dựng bầu không khí sôi nổi trên sân vận động.

Điều kỳ diệu hơn nữa là đoàn phim không tốn một xu nào, tiết kiệm được một khoản chi phí nhân lực khổng lồ, quả thực là một thành công vang dội.

Sau khi ra mắt, Đội bóng Thiếu Lâm đã đạt doanh thu phòng vé ấn tượng, với tổng doanh thu phòng vé toàn cầu ước tính đạt 50 triệu USD. Ngoài khu vực Hoa ngữ, Đội bóng Thiếu Lâm còn là bộ phim đầu tiên của Châu Tinh Trì được công chiếu rộng rãi tại Châu Âu và cho đến nay vẫn giữ kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất của phim Hoa ngữ tại Ý.

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Không tốn một xu, Châu Tinh Trì thuê 40.000 diễn viên phụ chỉ bằng một cách